อาชญากรรม

รถบัสคณะพยาบาล ชนจยย. นักศึกษาแพทย์ดับ 1 เจ็บ 1 กลางสามแยกมหาวิทยาลัย

โดย panisa_p

10 ส.ค. 2565

6.2K views

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถบัสคณะพยาบาลศาสตร์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณสามแยกหน้าคณะเภสัชศาสตร์ ก่อนเกิดเหตุรถบัสและรถจักรยานยนต์ได้ขับมาถึงบริเวณสามแยกคณะเภสัชศาสตร์ จากนั้นในช่วงจังหวะที่กำลังจะเลี้ยวขวา รถบัสได้เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจนล้ม ทำให้ผู้ขับขี่เป็นชาย 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย เป็นนักศึกษาคณะแพทย์ ชั้นปีที่ 2 ถูกรถทัวร์เหยียบเข้าที่บริเวณศีรษะ


ต่อมา เพจไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อญาติของน้องด้วยนะครับ อยากให้ทางมหาวิทยาลัยพัฒนาจุดนั้นเพราะเกิดเหตุบ่อยมาก และอยากให้คณะแพทย์ จัดหาหอพักที่ใกล้คณะ สามารถเดินไปกลับได้สำหรับชั้นคลินิก โดยเฉพาะ extern ครับ" 


ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมตั้งคำถามว่า สูญเสียไปเท่าไรแล้วกับกรณีแบบนี้ ทั้งที่มหาวิทยาลัยมีพื้นที่กว้าง แต่หอพักนักศึกษาแพทย์อยู่ไกลจากคณะเกือบ 2 กิโลเมตร จึงเป็นเหตุผลให้นักศึกษาส่วนใหญ่เช่าหอนอกอยู่ เพราะใกล้กว่าหอพักของทางมหาวิทยาลัย พร้อมฝากถึงผู้บริหารให้ตระหนักถึงการจัดหาหอพักที่นักศึกษาสามารถเดินกลับได้ เพราะบางครั้งที่นักศึกษาแพทย์ต้องขึ้นเวรดึกก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ


รวมไปถึงเรื่องวินัยจราจรในมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเขตสถานศึกษา ควรมีการกำหนดความเร็วที่เหมาะสม และเคารพกฎจราจร เพื่อลดความสูญเสียเช่นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News