อาชญากรรม

‘หนุ่มโรงงาน’ ยืนฉี่ผิดที่ วัยรุ่นเจ้าถิ่นไม่พอใจ ควักปืนรัวยิงหมดแม็ก อาการสาหัส

โดย JitrarutP

25 พ.ค. 2565

560 views

“หนุ่มโรงงาน” ยืนฉี่ผิดที่ วัยรุ่นเจ้าถิ่นไม่พอใจ ควักปืน .38 รัวยิงหมดแม็ก อาการสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน หลังได้รับแจ้งเหตุมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันหลายนัดมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อสาขาหน้าตลาดแม่บัวเงิน ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ทราบชื่อผู้ที่ถูกยิงในเวลาต่อมาคือ นายดุสิต ยอดดี อายุ 39 ปี พนักงานบริษัทผลิตแผ่นกระเบื้องแห่งหนึ่ง ถูกยิงบริเวณหน้า 1 นัด บริเวณแขนขวา 1 นัด ตรงนมอีก 1 นัด รวม 3 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลบอยู่ในพงหญ้าข้างร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลหริภุญชัยฯ



จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนหน้านั้นนายดุสิต พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คนได้มานั่งดื่มเบียร์กันบริเวณร้านขายลูกชิ้น เพราะหลังเที่ยงคืนร้านสะดวกซื้องดจำหน่ายจึงเป็นช่องทางให้แม่ค้าลูกชิ้นแอบนำมาขาย และเป็นที่นิยมกันในกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวโรงงาน มักจะมารวมตัวกันหลังเที่ยงคืนเปิดท้ายรถดื่มกินกัน พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงเสียงดังและถูกร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งและมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง



ต่อมานายดุสิต พร้อมกับเพื่อนมานั่งดื่มกินกัน จนกระทั่งนายนิพัน สามารถ อายุ 36 ปี ช่างโรงงานเฟอร์นิเจอร์ได้เดินออกไปฉี่หลังร้านขายลูกชิ้น ขณะยืนฉี่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มได้เปิดท้ายรถเก๋งสีบรอนทองไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและทะเบียน นั่งดื่มกินกันอยู่พร้อมกับเพื่อนสาว ทำให้ชายคนดังกล่าวรูปร่างสูงประมาณ 160 – 168 ซม.สวมกางเกงยีนต์ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักรูปปีกนกที่หน้าอก ตะโกนให้ของลับพร้อมกับด่าว่ามาฉี่ทำไมตรงนี้ นายนิพันจึงเดินกลับมาบอกนายดุสิต แต่นายดุสิตบอกให้เพื่อนนั่งลงและเงียบๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง



แต่ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้โวยวายเสียงดังแสดงความไม่พอใจ ขว้างขวดโซดามากลางถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ นายดุสิต จึงลุกขึ้นเดินไปถามว่าจะเอายังไง ชายคนดังกล่าวจึงควักอาวุธปืนชนิด .38 แบบลูกโม่ ออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนจะถือปืนตรงดิ่งมาที่กลุ่มของนายดุสิต พร้อมกับยิงสวนเข้ามาอีกประมาณ 4 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ทำให้กระสุนถูกนายดุสิตบริเวณหน้าอก แขน ก่อนพากันหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนผู้หญิงและรถจักรยานยนต์ของผู้หญิง แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ได้



ซึ่งในขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมฯได้เร่งแกะรอยเบาะแสคนก่อเหตุจากทะเบียนรถหนึ่งในเพื่อนสาวของผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวคนก่อนเหตุมาดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News