อาชญากรรม

เล่นของใหญ่ !! โจรขโมยหม้อแปลงไฟ 22,000 โวลต์ ตัดลวดทองแดงไปขาย

โดย attayuth_b

18 พ.ค. 2565

592 views

วันนี้ (18 พ.ค.) ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ลักหม้อแปลงไฟฟ้า ที่ประตูระบายน้ำลำห้วยหลวง บ้านสามพร้าว ต.สามพร้าว จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.พงษ์พล ผิวผ่อง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ตั้งอยู่ริมห้วยหลวง พบนายศักดิ์ชัย ดอนชาดา เจ้าหน้าที่งานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.สามพร้าว นำตรวจที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 22,000 โวลต์ มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท ที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า ถูกคนร้ายขันน็อตออก และตัดสายไฟฟ้า ก่อนผลักลงจากเสาไฟฟ้าลงมากองอยู่ที่พื้นดิน จากการตรวจสอบ พบว่าตัวหม้อโดนถอดชิ้นส่วนออกกระจัดกระจาย เพื่อแกะเอาลวดทองแดง น้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัมหายไปทั้งหมด

นายศักดิ์ชัย เล่าว่า วันนี้มีชาวบ้านโทรมาแจ้งว่า หม้อแปลงไฟฟ้าบริเวณประตูระบายน้ำโดนตัดสายไฟจนตกลงมาที่พื้น จึงออกมาตรวจสอบ ก็พบหม้อแปลงโดนถอดน๊อตและตัดสายไฟลงมาวางอยู่ที่พื้น คนร้ายงัดหม้อแปลงเอาลวดทองแดงไปทั้งหมด ซึ่งเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าของสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 9 อุดรธานี ตรวจวัดคุณภาพน้ำอัตโนมัติ ที่ยังใช้งานอยู่ และไม่ทราบว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุวันไหน กระทั่งมีชาวบ้านมาพบเห็น และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 2 คน และมีความรู้เรื่องไฟฟ้าเป็นอย่างดี ประกอบกับหม้อแปลงไฟฟ้าตั้งอยู่ห่างไกลหมู่บ้าน ทำให้สะดวกต่อการโจรกรรม ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานที่เป็นเจ้าของหม้อแปลงไฟฟ้าโดยตรงมาแจ้งความร้องทุกข์ และประสานตำรวจสืบสวน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ