อาชญากรรม

บุกจับมือยิง 'ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด' คาแคมป์ดอยปุย

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2566

105 views

คืบหน้าคดียิง "ครูเจี๊ยบ" และ "น้องหยอด นักศึกษาอุเทนถวาย" ตำรวจสืบสวนนครบาล ตามแกะรอยไปจนพบว่า "นายอนาวิน หรือวิน แก้วเก็บ" ซึ่งถูกระบุว่าเป็นมือปืน มุ่งหน้าขึ้นเหนือไปพร้อมกับ "นายชิว" เพื่อนร่วมแก๊ง ทั้งคู่ถูกจับได้ขณะตั้งแคมป์พักบนดอย ที่เชียงใหม่ ส่วนเพื่อนผู้ต้องหา 12 คน ที่จับได้เมื่อวานนี้ ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัวไปฝากขัง-พร้อมคัดค้านการประกันตัว



ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าจับกุม นายอนาวิน หรือวิน อายุ 20 ปี ซึ่งถูกระบุว่า เป็นมือปืนที่ยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดเสียชีวิต เพื่อนอีกคนที่หนีมาด้วยกันชื่อ นายกฤติ หรือชิว อายุ 23 ปี เป็น 1 ใน 14 ผู้ต้องหา ที่ถูกออกหมายจับ หลังถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องฐานให้การสนับสนุน-จัดหาอาวุธ



ทั้งคู่ถูกจับได้บริเวณเต็นท์พัก ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย หลังสืบทราบว่า "นายอนาวิน" กับ "นายชิว" หนีมาซ่อนตัวที่นี่ตั้งแต่เมื่อวาน



นายอนาวิน ถูกออกหมายจับในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน / ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / ร่วมกัน พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต / ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในชุมชน / ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดอย่างหนึ่งอย่างใด



ส่วนนายกฤติ หรือชิว ถูกออกหมายจับในข้อหา ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน รายงานจากชุดสืบสวน ระบุว่า นายชิวทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน



ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน และวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) 13.30 น. ผบ.ตร. จะเเถลงรายละเอียดคดีนี้ด้วยตัวเอง



คดีนี้ ยังมีผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่หลบหนี คือ นายอับดุลเลาะ อายุ 28 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ที่พา"นายวิน"ไปก่อเหตุ และเป็นคนที่บอกให้นายวิน ย้อนกลับไปยิงซ้ำ ส่วนอีกคนถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้ ถูกระบุว่า เป็นผู้ระดมทุนและจัดหาที่พักให้กับสมาชิกเเก๊ง



ส่วนความเคลื่อนไหวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ช่วงสายวันนี้ พนักงานสอบสวน คุมตัวผู้ต้องหา 12 คน ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว คนเเรกที่เดินนำออกมา คือ นายชนัญชิต แสงจันทร์ หรือเป๊ปซี่ เเต่ระหว่างนั้นมีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น เมื่อ"แม่น้องหยอด" ซึ่งถอดรองเท้าแตะถือไว้ในมือ พยายามจะเอื้อมไปตี"นายเป๊ปซี่"



สำหรับผู้ต้องหาอีก 1 คน คือ นางสาวอัญญารัตน์ ทองสุข อายุ 24 ปี ที่โดนข้อหา "สนับสนุนร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ตำรวจจะคุมตัวไปฝากขังพรุ่งนี้ เพราะยังมีบางประเด็นที่ต้องสอบสวนขยายผลเพิ่ม

คุณอาจสนใจ

Related News