อาชญากรรม

ปูพรมล่า แก๊ง 'แมน งิ้วลาย' บุกกระหน่ำยิงพี่น้องฝาแฝด เชื่อร่วมก่อเหตุไม่น้อยกว่า 4 คน

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

272 views

ความคืบหน้าเหตุคนร้าย บุกเข้าไปกระหน่ำยิงพี่น้องฝาแฝดในซอยเข้าบ้าน ย่านศาลายา จ.นครปฐม แม้ขณะเกิดเหตุ ผู้เป็นแม่ จะพยายามร้องขอชีวิตลูกชายแล้ว แต่กลุ่มมือปืนก็ยังสาดกระสุนในระยะประชิด มากกว่า 10 นัด ทำให้แฝดผู้พี่เสียชีวิต



คดีนี้จับคนร้ายได้ 1 คน แต่จากหลักฐานวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ พบคนกลุ่มนี้ใช้รถ SUV สีขาว ข้อมูลจากพยานยืนยันว่า มือปืนมีมากกว่าหนึ่ง และน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการที่มาด้วยกันในรถอีกไม่น้อยกว่า 4 คน



ตำรวจสภ.พุทธมณฑล คุมตัวนายภานุพงศ์ หรือฉายา "แมน งิ้วลาย" วัย 23 ปี ไปฝากขังศาล หลังถูกออกหมายจับ ตามแกะรอยจนพบว่าหลังก่อเหตุ หนีไปกบดานที่บ้านพักหลังหนึ่ง ระหว่างควบคุมตัว นายแมน อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา พูดวกวน โวยวาย ประกาศศักดิ์ดาเป็นระยะ



หลังเวลา 00.00 น. วันศุกร์ เข้าสู่เช้าวันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน นายแมน หนึ่งในมือปืนสวมเสื้อขาว เดินเดี่ยวบุกเข้ามาในซอยชุมชน ส.พูนทรัพย์ ถามหาพี่สองน้อง "อ้น โกมินทร์" กับ "เล็ด โกมณ" พี่น้องฝาแฝดวัย 29 ปี ก่อนจะยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไป 2 นัด



ระหว่างที่พี่น้องฝาแฝดเดินออกจากบ้าน เพื่อไปเคลียร์กับชายอีกคนบริเวณปากซอย แต่เหตุการณ์เริ่มบานปลาย เมื่อจู่ ๆ มีมือปืนอีกคนลงมาจากรถ เปิดฉากยิงใส่พี่น้องฝาแฝด แม้ผู้เป็นแม่จะพยายามร้องขอชีวิตลูกชายกับมือปืน แต่ไม่เป็นผล หนึ่งในคนร้ายหันกระบอกปืนขู่จะยิง และจากนั้นก็รุมกระหน่ำยิงใส่ลูกชายทั้งสองคน ในระยะประชิดมากกว่า 10 นัด แฝดผู้น้องอาการสาหัส ส่วนแฝดผู้พี่คือโกมินทร์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล



แม่ผู้เสียชีวิต เปิดใจกับข่าว 3 มิติ เธออยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น ไม่คิดว่าแค่เรื่องเข้าใจผิดในกลุ่มเพื่อน จะบานปลายเป็นเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ



วงจรปิดละแวกที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นพฤติกรรมกลุ่มคนร้าย ใช้รถ SUV สีขาว ดักรอหน้าปากซอย จากภาพจะเห็นนายแมนลงจากรถ เดินตรงเข้าไปในซอย จากนั้นมีเสียงปืนดัง 2 นัด



ผ่านไปสักระยะจะเห็นชายเสื้อขาวกางเกงขาสั้น ลงจากรถพยานยืนยันว่านอกจากนายแมน ชายคนนี้คือมือปืนที่เปิดฉากยิง หลังก่อเหตุกลับมาขึ้นรถหลบหนีไป



นายแมน ถูกแจ้ง 5 ข้อหา ทั้งความผิดจากพฤติกรรมและพ.ร.บ.อาวุธปืน หนักที่สุดคือพยายามฆ่า และฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีโทษหนักถึงประหารชีวิต



การสืบสวนในเบื้องต้น เชื่อว่าคนร้ายมีไม่น้อยกว่า 4 คน ในจำนวนนี้ สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นผู้หญิงอาจอยู่ร่วมในขบวนการ และนั่งรอในรถ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่า

คุณอาจสนใจ

Related News