ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

การแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2566

63 views

กทม. ผนึกกำลัง ภาคีภาครัฐ-เอกชน จัดโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ และการแสดงม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 กรุงเทพมหานคร แถลงการจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 โดยผนึกกำลังกับภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กร ร่วมโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ เพื่อให้เป็นอุทยานแห่งความสุขและอุทยานแห่งประติมากรรมอันทรงคุณค่า พร้อมจัดการแสดงม่านน้ำยิ่งใหญ่ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหา-กรุณาธิคุณ” ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ‘กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้  ด้วยการจัดโครงการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ที่จัดสร้างมาแล้ว 31 ปี บนที่ดินเนื้อที่ 29 ไร่ เมื่อปี พ.ศ. 2535 ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 5 รอบ 60 พรรษา โครงการพัฒนา ‘อุทยานเบญจสิริ’ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชนกว่า 50 องค์กรธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ  ร่วมพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์ ภูมิสถาปัตย์ พื้นที่สันทนาการ เพื่อให้ อุทยานเบญจสิริ เป็นโอเอซีส เป็นสวนแห่งประติมากรรมอันทรงคุณค่า ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในย่านใจกลางธุรกิจการค้าบนถนนสุขุมวิท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานเบญจสิริประกอบด้วยสวนน้ำถึงร้อยละ 20 ของพื้นที่ เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมของย่านถนนสุขุมวิท

ด้วยคุณลักษณะเด่นของสวนน้ำในอุทยานฯ ที่มี ‘น้ำพุ’ เป็นองค์ประกอบ โดยเมื่อแรกสร้างสวนฯ มีการจัดแสดงน้ำพุดนตรีและการแสดงม่านน้ำอยู่เนือง ๆ การพัฒนา ‘อุทยานเบญจสิริ’ ครั้งนี้  กรุงเทพมหานคร จึงได้ร่วมกับคณะจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ นำแนวคิดดังกล่าวมาจัดแสดง ม่านน้ำ ‘แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ’ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้  เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพสกนิกรไทยมากว่า 70 ปี”



ประธานโครงการภาคเอกชนการพัฒนาอุทยานเบญจสิริ คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ กล่าวว่า ‘ในฐานะพสกนิกรไทย ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นประธานโครงการภาคเอกชน ในการพัฒนาและปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ เพื่อให้เป็นอุทยานที่งดงาม รื่นรมย์ เป็นอุทยานแห่งศิลปะประติมากรรมอันทรงคุณค่า ตลอดจนเป็นอุทยานแห่งนันทนาการ และสันทนาการ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โครงการพัฒนาปรับปรุงอุทยานเบญจสิริ จะได้จัดงาน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปี หลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 91 พรรษา 12 สิงหาคม 2566 ในรูปแบบการแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” ระหว่างวันที่ 11 – 31 สิงหาคม 2566 และตลอดเดือนธันวาคม เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ จะมีการแสดงม่านน้ำ “พ่อแห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเบญจสิริ โดยรูปแบบการแสดงม่านน้ำจะเป็นการแสดงม่านน้ำและน้ำพุดนตรี ประกอบแสง สี เสียง ที่งดงาม ตระการตา ด้วยบทเพลง พระราชนิพนธ์ นำเสนอพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจที่มีคุณูปการอันใหญ่หลวง ทรงทุ่มเทพระราชหฤทัย และพระวรกาย เพื่อประโยชน์สุขของปวงประชาราษฎร

ด้าน นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช  กล่าวในนามผู้แทนภาคีภาคเอกชนกว่า 50 องค์กรที่ร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ  ว่า ‘ในนามภาคเอกชนมีความยินดีอย่างยิ่งในการร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 91 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับพระราชกรณียกิจในโครงการต่างๆ ที่ยังประโยชน์อย่างยั่งยืนสำหรับคนไทย ด้วยการร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ ที่จัดสร้างเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีของคนไทย  โดยจะร่วมพัฒนาทัศนียภาพและบำรุงดูแลภายในสวนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนในย่านสุขุมวิทได้ใช้สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่สมบูรณ์แบบ พร้อมกันนี้ ได้ร่วมกันจัดม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ” มีการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท  ด้วยเทคโนโลยีแสง สี เสียง ที่ล้ำสมัย เพื่อให้ประชาชนได้เข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในระหว่างวันที่11 ถึง 31 สิงหาคม นี้ ณ อุทยานเบญจสิริ โดยจัดแสดงวันละ 3 รอบ ในเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น.’



ทั้งนี้ ในวันที่ 11 สิงหาคม นี้  กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคีภาคเอกชนที่ร่วมพัฒนาอุทยานเบญจสิริ จะรวมใจเป็นหนึ่ง จัดพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจัดแสดงม่านน้ำ “แม่แห่งแผ่นดิน ผู้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ”เป็นวันแรก โดยมีศิลปินนักร้อง ได้แก่ คุณแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น, คุณกิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ, คุณบิลลี่ โอแกน, คุณสปาย-ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์, คุณตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร, คุณอู๋-ธรรพ์ณธร  ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, คุณคิงส์-พิเชษฐ์ บัวขำ, คุณอี๊ฟ-พุทธิดา ศิระฉายา มาร่วมขับกล่อมบทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า

คุณอาจสนใจ

Related News