กีฬา

อาร์เจนตินาเฉือนออสเตรเลีย 2-1 ลิ่ว 8 ทีม ดวลเนเธอร์แลนด์ ที่ดับสหรัฐฯ 3-1

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2565

10 views

ฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่แรก เนเธอร์แลนด์ แชมป์กลุ่มเอ พบ สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 กลุ่มบี เนเธอร์แลนด์ ได้ประตูนำ สหรัฐฯ 2-0 ในครึ่งแรก จาก เมมฟิส เดอปาย และ ดาลีย์ บลินด์ ครึ่งหลัง สหรัฐฯ ตีตื้นจาก ฮาจี้ ไรท์ ก่อนที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ จะยิงย้ำชัยให้เนเธอร์แลนด์ ชนะ สหรัฐฯ 3-1 อัศวินสีส้ม ซึ่งตกรอบคัดเลือก 4 ปีก่อน ครั้งนี้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


อีกคู่ อาร์เจนตินา ฟ้าขาว แชมป์กลุ่มซี เจอกับ ออสเตรเลีย อันดับ 2 จากกลุ่มดี ครึ่งแรกเกมค่อนข้างอึดอัด แต่อาร์เจนตินา ก็มาได้ประตูจากลูกยิงของ ลิโอเนล เมสซี่ เป็นประตูฉลองการลงเล่นฟุตบอลอาชีพนัดที่ 1,000 ของเมสซี่ และเป็นประตูที่ 3 ในฟุตบอลครั้งนี้ขึ้นนำดาวซัลโวร่วม ครึ่งหลังความผิดพลาดของผู้รักษาประตูออสซี่ ทำให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ยิงเข้าไปง่าย ๆ อาร์เจนตินา นำ 2-0 จากนั้นช่วงท้ายเกมมีเสียว เคร็ก กู๊ดวิน ของออสเตรเลีย ยิงไปแฉลบ เอนโซ่ เฟอร์นานเดซ เข้าประตูตัวเอง ออสเตรเลีย ตามมาเป็น 1-2 แต่ก็ไล่ไม่ทัน อาร์เจนตินา ชนะ 2-1 เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปเจอเนเธอร์แลนด์ วันที่ 9 ธันวาคมนี้


ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ 4 ทุ่ม ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ สำหรับ ฝรั่งเศส เข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของกลุ่มดี ชนะ 2 แพ้ 1 แกนหลักไม่มีใครบาดเจ็บ นำโดย คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเยร์ ชิรู


ขณะที่ โปแลนด์ เข้ารอบหวุดหวิดเป็นที่ 2 กลุ่มซี แกนหลักนำโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟส์กี้ ยอดกองหน้าจากบาร์เซโลน่า และ วอยเชียค เชสนี ประตูจอมหนึบเซฟ 2 จุดโทษในรอบแรก


ส่วนคู่ดึก ตี 2 อังกฤษ พบ เซเนกัล สำหรับ อังกฤษ เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มบี ตัวหลักนำโดย แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมที่ยังยิงไม่ได้, ดีแคลน ไรซ์ และ ราฮีม สเตอลิ่ง หรืออาจเลือกใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ฟิล โฟเด้น สองคนที่ยิงประตูเอาชนะ เวลส์ 3-0 ในนัดสุดท้ายของรอบแรก


ทางฝั่ง เซเนกัล อันดับ 2 กลุ่มเอ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นำโดยกองหน้าอย่าง บูลาย เดีย และแนวรุกอย่าง อิลิมัน เอ็นเดียเย่ และ อิสไมล่า ซาร์ ขนาบข้างขวา-ซ้าย ตามลำดับ


โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์ 4 ทุ่ม ส่วนคู่ดึก ตี 2 อังกฤษ พบ เซเนกัล


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผลฟุตบอลโลก

คุณอาจสนใจ

Related News