กีฬา

'สุภาพ' เตรียมยื่น กสทช. ชี้ช่องทีวีดิจิทัล ร่วมลงขันเงิน 600 ล้าน แต่เสียเปรียบทรู ถ่ายสดบอลโลก

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2565

345 views

จากดรามาการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก กรณีสมาคมทีวีดิจิทัล ไม่เห็นด้วย ที่ทรูได้สิทธิ์ถ่ายบอลโลก 32 คู่จาก 64 คู่ แถมได้สิทธิ์เลือกคู่ก่อน แม้ทรูสนับสนุนค่าลิขสิทธิ์ 300 ล้านบาท แต่ กสทช.ก็จ่าย 600 ล้านบาท

มีความเคลื่อนไหวของ นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล ที่เตรียมยื่นหนังสือถึง กสทช. ให้เหตุผลว่า ช่องทีวีดิจิทัล (ยกเว้นช่องทรู) เห็นตรงกันว่า เราไม่ได้รับความเป็นธรรมและเท่าเทียม จากกฎเกณฑ์ กติกา ของการกีฬา (กกท.)

ช่องทรูได้รับสิทธิ์ถ่ายทอด 32 คู่ (จาก 64 คู่) แล้วอีก 32 คู่ ให้ช่องที่เหลือ 17 ช่อง จับฉลากกัน และเปิดโอกาสให้ช่องทรู ได้เลือกก่อนว่า จะถ่ายทอดคู่ไหน ในจำนวน 32 คู่ที่ได้รับสิทธิ์ แล้วยังได้สิทธิ์ถ่ายทอดออกอากาศ ได้ทุกช่องทาง ทุกแพลตฟอร์ม

ผู้ประกอบการที่เหลือทุกช่อง พยายามจะเข้าใจในเหตุผลที่ว่า ทรูเป็นสปอนเซอร์ 300 ล้าน ก็ย่อมมีสิทธิ์ ที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ที่ว่านั้น แต่ถ้าคิดในตรรกะของแหล่งเงินที่ได้มา เราก็มีสิทธิ์จะคิดว่า เงิน 600 ล้าน จากกองทุน กปทส.ที่ กสทช.อนุมัติให้ไป เป็นเงินที่เกี่ยวข้อง และมีแหล่งที่มาจากพวกเราที่ร่วมประมูล

เราจึงมีสิทธิ์ที่จะบอกว่า เงิน 600 ล้าน คือจำนวน 40% ของวงเงินค่าลิขสิทธิ์ ทรูลงขัน 300 ล้าน คือ 20% ของวงเงินค่าลิขสิทธิ์ แล้วทำไม เงิน 20% ถึงได้สิทธิ์ทั้งปวง เหนือกว่าเงิน 40%

นี่คือตรรกะและหลักคิดที่พวกเราคิดว่า เราพึงมีที่จะยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม จากองค์กรที่ยึดโยงอยู่กับเรา



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zOCxvIQAWRY

คุณอาจสนใจ

Related News