กีฬา

ทีมตบสาวไทย พ่าย สหรัฐฯ สนุกสูสี 2-3 เซต ส่งท้ายวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

โดย passamon_a

9 ต.ค. 2565

804 views

ทีมตบสาวไทยแพ้สหรัฐฯ สนุกสูสี 2-3 เซต ส่งท้ายวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดยก่อนเริ่มการแข่งขัน ทั้งทีมไทยและสหรัฐฯ รวมถึงผู้เข้าชมในสนาม ร่วมยืนไว้อาลัยแก่การสูญเสียครั้งใหญ่จากเหตุการณ์ที่หนองบัวลำภู


นัดส่งท้ายทีมชาติ เกมสุดท้ายของปีนี้ ทีมสาวไทยสู้เต็มที่ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดชุดหลัก 6 คนแรกเหมือนเดิม นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และชัชชุอร โมกศรี


ทีมไทยเล่นสบายไม่กดดัน เน้นรับบอลแรก ทำให้เซตบอลได้หลากหลาย แถมบล็อกเป็นคะแนนหลายแต้ม ขณะที่ฟอร์มของ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ฟอร์มกลับคืนมาแล้ว รูปเกมเซตแล้วจึงสูสี ทีมไทยเบียดชนะ 25-23 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต


เซตสอง เพิ่มความกดดันให้สหรัฐฯ ทำให้ผิดพลาดเองโดยเฉพาะการเสิร์ฟ ขณะที่สาวไทย ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ โดยเฉพาะบอลเร็ว ไทยทำคะแนนนำสหรัฐฯห่าง ปิดเซตได้ในที่สุด 25-21 ไทยนำสหรัฐฯ 2-0 เซต


เซตสาม สหรัฐฯแก้เกมด้วยการเปลี่ยนมือเซต ทำเกมรุกเร็วขึ้น รูปเกมเปลี่ยนทำคะแนนนำห่าง จนทีมไทยไล่ไม่ทัน แพ้ไป 19-25 แต่ไทยยังนำอยู่ 2-1 เซต


เซตที่ 4 ทีมไทยเล่นด้วยความมั่นใจอีกครั้ง ขณะที่สหรัฐฯพยายามกดดันด้วยเกมเสิร์ฟที่หนักหน่วงแต่เป็นฝ่ายผิดพลาดเสียเอง เกมสูสีจนถึงท้ายเซต ไทยได้แมตช์พอยท์ก่อนแต่ทำไม่ได้ ท้ายสุดเซตนี้เป็นของสหรัฐฯที่จังหวะสุดท้ายดีกว่า ไล่ตีเสมอไทยสำเร็จ 2-2 เซต คะแนน 25-27


เซตตัดสิน สหรัฐฯเริ่มต้นเซตดีกว่า ขณะที่สาวไทยเริ่มหมดแรง เพราะมาจังหวะแรลลี่กันหลายแต้ม ทุกคนสู้กันอย่างเต็มที่แต่ไม่ไหวจริง แพ้สหรัฐฯ 2-3 เซต 25-23, 25-21, 19-21, 25-27 และ 13-15 (ใช้เวลา 2.04 ชั่วโมง)


แม้จะแพ้แต่เป็นเกมที่สนุก ทั้งโค้ชและนักกีฬา พอใจเพราะทำอย่างเต็มที่แล้ว ที่เล่นกับสหรัฐฯได้ขนาดนี้ บีม พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำสูงสุด 20 คะแนน ส่วน บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร คืนฟอร์ม 18 คะแนน


ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงไทยช่วงเที่ยง ของวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ถึอเป็นอันสิ้นสุดภาระกิจทีมชาติไทยในปีนี้ นักกีฬาทั้งหมดจะแยกย้ายกลับไปเล่นลีกอาชีพให้กับต้นสังกัด มีทั้งลีกในต่างประเทศ และไทยแลนด์ลีก ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้


เพราะว่าเป็นรายการสุดท้ายของปี นักกีฬาบางคน อย่างเพียว แป้น เตย ถึงกับให้ทุกคน แม้กระทั่งโค้ชด่วน เซ็นชื่่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก รวมถึงบรรยากาศซึ้ง ๆ ที่ทีมสต๊าฟ กล่าวอำลาและอวยพรนักกีฬา



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/30Vrnz_Vb3s

คุณอาจสนใจ

Related News