กีฬา

สุดมัน! สาวไทย แซงชนะ ตุรกี 3-2 นัดแรกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2565

994 views

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยสุดยอด ล้มตุรกี อันดับ 6 ของโลก เก็บชัยชนะนัดแรกสำเร็จ ในวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์


เกมในสายบี ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก ประเดิมนัดแรกพบตุรกี อันดับ 6 ของโลก เต็งหนึ่งของสาย พบกันมา 5 ครั้งก่อนหน้า ตุรกีชนะไทยได้ทั้งหมด ล่าสุดไทยแพ้ 1-3 เซต ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของเนชั่นส์ลีก เดือนกรกฎาคม


แต่ครั้งนี้ ทีมไทยได้ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ที่หายจากบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมแล้ว แม้ก่อนเดินทาง โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จะบอกว่ายังไม่สมบูรณ์ แต่ประสบการณ์ของแนน จะช่วยทีมได้


การตัดสินใจของโค้ชด่วน และฟอร์มการเล่นของแนน ไม่ทำให้ผิดหวัง ทำให้เกมของไทยสูสีกับตุรกี แม้ไทยจะตามก่อนเซตแรก แต่ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เซตได้ ตุรกีขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 เซต แต่ไทยก็ตีเสมอเป็น 2-2 เซตได้อีก โดยในเซตตัดสิน ได้ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร ที่เพิ่งสัมผัสรายการชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก ช่วยกันกับ "บู๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ที่ฟอร์มยังได้ยอดเยี่ยม ทำให้ทีมไทยแซงชนะตุรกีในเซตที่ 5 ไทยชนะตุรกี 3-2 เซต 17-25, 29-31, 22-25, 25-19 และ 15-13 สะใจกองเชียร์ชาวไทยที่มาเชียร์กันที่สนามไม่น้อยเลย มีทั้งที่อยู่ในเนเธอร์แลนด์ และมาจากประเทศใกล้เคียง


ทีมไทยใช้เวลา 2 ชั่วโมง 14 นาที ล้มยักษ์อย่างตุรกีสุดมัน หลายคนเป็นตะคริว แต่ก็กัดฟันสู้ (ที่เปลี่ยนออกมาไม่ได้เจ็บ แต่เพราะเกมหนัก และอากาศเย็น) เกมนี้ บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ทำคะแนนสูงสุดเกม 33 คะแนน โค้ชอ็อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย ที่ไปประชุมของ FIVB ก็ไปชมการแข่งขันและเข้าไปแสดงความยินดีกับทีมชาติไทยด้วย


หลังจบเกมมีแฟน ๆ วอลเลย์บอลชาวไทย มารอพบนักกีฬาด้วย แม้ว่าฝนจะตกก็ไม่หวั่น แฟน ๆ บอกว่าโอกาสที่จะมาแข่งที่นี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ จองตั๋วล่วงหน้ากันเกือบหนึ่งเดือน


ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ไทย รั้งอันดับ 3 ของสายบี มี 6 ทีม ลงสนามกันทั้ง 6 ทีม 3 คู่แล้ว ไทยมี 2 คะแนน / อันดับ 1 เป็นโดมินิกัน ชนะ เกาหลีใต้ ขาด 3-0 เซต / อันดับ 2 โปแลนด์ ชนะ โครเอเชีย 3-1 เซต / ตุรกีอันดับ 4 / โครเอเชียอันดับ 5 และ เกาหลีใต้อันดับ 6 โดย 4 ทีมที่ดีที่สุดจะได้เข้ารอบ 2 นัดต่อไปไทยพบโปแลนด์ คืนวันอังคารที่ 27 กันยายน จะแข่งขันในบ้านโปแลนด์เจ้าภาพร่วมด้วย วันนี้ (25 ก.ย.) ทีมไทยต้องบินไปโปแลนด์



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/Di7VObYI6Ys


คุณอาจสนใจ

Related News