กีฬา

พารากอนแตก! อากาเซ่แห่รอเจอ 'แจ็คสัน' กรี๊ดสนั่น พูดไทย-เต้นวอเอ๊ะๆ 'วินิจ' เคลียร์ดรามาบัตรขายไม่หมด

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

541 views

พารากอนแตก! อากาเซ่ไทยปักหลักรอสบตา 'แจ็คสัน หวัง' กลางสายฝน ในงานแถลงข่าวศึกแดงเดือด 12 ก.ค.นี้ 'วินิจ' เสียดายไม่แพ้คนอื่น หลัง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้มาร่วมศึกแดงเดือดที่เมืองไทย พร้อมเคลียร์ดราม่าบัตรขายไม่หมด


บรรยากาศงานแถลงข่าว RED WORLD OPENING LIVE THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022 การแข่งขันฟุตบอลศึกแดงเดือดครั้งแรกในประเทศไทยและในเอเชีย ระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมลิเวอร์พูล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และยังมีศิลปินหนุ่ม แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 มาแสดงโชว์ก่อนเปิดสนามด้วย


โดยเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.65) ได้มีการจัดงานแถลงข่าว ที่ลานพาร์ค พารากอน เรียกว่าทำเอาสยามแตก เพราะมีเหล่าอากาเซ่ชาวไทยไปปักหลักรอสบตา แจ็คสัน หวัง กันเต็มทุกพื้นที่ จนไปถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS บางคนรอรับแจ็คสัน ที่สนามบินเสร็จเวลาประมาณ ตี 1 ก็ตรงมาจับจองพื้นที่ที่งานแถลงข่าวกันต่อทันที


และทันทีที่แจ็คสัน ปรากฏตัวเดินขึ้นไปบนเวทีพร้อมกับสายฝน แฟนคลับก็ส่งเสียงกรี๊ดดังสนั่นแข่งกับเสียงฝน ซึ่งแจ็คสัน ก็ได้กล่าวทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ พี่แจ็คนะครับ" และยังบอกอีกว่า ไม่ได้มาเมืองไทยนานแล้ว คิดถึงเมืองไทยมาก ๆ ซึ่งในระหว่างงานแถลงข่าว ฝนก็ตกลงมาหนักมาก เขาก็บอกว่ารู้สึกเป็นห่วงแฟน ๆ ที่ยืนตากฝนอยู่ แต่เหล่าอากาเซ่ก็ไม่มีถอย ยืนตากฝนส่งกำลังใจให้แจ็คสัน จนกระทั่งจบงานแถลงข่าว


โดยแจ็คสัน ได้เผยถึงความพร้อมในการแสดงโอเพนนิ่งโชว์ศึกแดงเดือดที่เมืองไทยในครั้งนี้ว่า เขาซ้อมทุกวัน วันละหลายชั่วโมง และจะนำเพลงในอัลบั้มใหม่มาโชว์ด้วย ซึ่งก่อนที่จะมาร่วมงานแถลงข่าว แจ็คสันก็บอกว่าได้มีการไปซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานมาแล้วด้วย และหลังจากโชว์ของตนเองจบลง แจ็คสันก็บอกว่าจะอยู่ดูฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ต่อด้วย เพราะตนเองเป็นแฟนบอลของทั้งสองทีม


โดยแจ็คสัน ยังบอกอีกว่าหลังจากมาถึงเมืองไทย ได้มีโอกาสทานอาหารไทยแล้ว ก็คือทุเรียน ซึ่งแจ็คสัน บอกว่าเขาชอบมาก ๆ พร้อมกับได้ตอบคำถามที่หลายคนยังไม่รู้ว่า ทำไมแจ็คสัน ต้องเรียกตัวเองเป็นภาษาไทยว่า พี่แจ็ค ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า ไม่มีเหตุผล แต่ต้องเป็น พี่แจ็ค เท่านั้น ไม่ใช่ น้องแจ็ค


โดยตลอดการแถลงข่าวบนเวที แจ็คสันมีการพยายามพูดภาษาไทยเพื่อสื่อสารกับแฟน ๆ หลายประโยค และมีการฝึกพูดคำที่ฮิตในช่วงนี้อย่างคำว่า "อากาเซ่น่ารักเกินไปมุ้ย" และที่ทำเอาแฟน ๆ กรี๊ดและถูกใจกันหนักมากก็คือการได้เห็น แจ็คสันโชว์ลีลาการเต้นเพลงที่ฮิตอยู่ในเมืองไทยตอนนี้ อย่างเพลง วอเอ๊ะๆ ด้วย


และก่อนลงเวที แจ็คสันก็ยังได้พูดแสดงความเป็นห่วงแฟน ๆ ที่ยืนตากฝนให้กำลังใจเขาจนจบงาน ขอให้เดินทางกลับบ้านกันอย่างปลอดภัย เขาเป็นห่วงทุกคนมาก ๆ และก่อนที่จะเดินทางกลับ แจ็คสันก็ยังได้ออกมายืนตากฝนโบกมือให้กับแฟน ๆ ด้วย ทำเอาเหล่าอากาเซ่ประทับใจสุด ๆ


นอกจากนั้น แจ็คสันยังได้มีการโพสต์ทวิตเตอร์บอกแฟน ๆ ทุกคนอีกว่า "Today it was raining so much here, I hope you are all home safe. I really appreciate and at the same time really do worry. Plz change outfit and take a shower as soon as u all arrive home. Dont catch a cold."


ด้าน วินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด หัวเรือใหญ่ผู้จัดงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ก็ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ถึงความพร้อมของศึกแดงเดือดในอีก 3 วันข้างหน้าว่า เต็มที่มาก ๆ และการที่ตั้งใจเชิญ แจ็คสัน หวัง มาแสดงก่อนเปิดสนาม ก็ได้มีการวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า งาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 จะมีการเติมเต็มของเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับสปอร์ต ให้ไปด้วยกัน


ส่วนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้เดินทางมาร่วมลงสนามที่เมืองไทยพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม เพราะติดปัญหาเรื่องครอบครัว ตามที่สโมสรแมนยูฯ ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น


วินิจ ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ตนเองก็เสียดายไม่น้อยไปกว่าทุกคน แต่ด้วยเหตุผลทางครอบครัว เหตุผลส่วนตัว ที่ไม่อาจจะควบคุมได้ แต่ยังถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ทีมลิเวอร์พูล มาแข่งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มาลงแข่งที่สนามราชมังฯ ของประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดออกไปทั้งหมด 165 ประเทศทั่วโลกด้วย ก็เชื่อมั่นว่า หลังจากนี้ กรุงเทพฯและประเทศไทย มีความพร้อมแล้ว ในการสร้างสรรค์กิจกรรมอื่น ๆ ให้เกิดขึ้นได้ทุกเรื่องต่อจากนี้


ส่วนประเด็นดราม่าเรื่องบัตรที่ยังขายไม่หมด วินิจก็บอกว่าทุกคนต่างมีความเห็น 100 คนก็มี 100 ความเห็น ตนเองก็น้อมรับ สิ่งไหนที่เป็นเรื่องดีก็พัฒนาต่อ บางเรื่องที่เป็นความบกพร่องก็ปรับปรุงและพัฒนาต่อ เพื่อเป้าหมายสูงสุด ที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ ก็ได้อธิบายและชี้แจงข้อเท็จจริงไปหมดแล้ว


ซึ่งบัตรเข้างาน วินิจยอมรับว่ายังมีเหลืออยู่ แต่เหลือไม่เยอะแล้ว ประมาณ 5 -6 พันใบ ซึ่งเป็นบัตรโควตาต่างประเทศที่ดึงกลับมา คาดว่าในเวลาอีก 3 วัน ก็น่าจะขายได้ประมาณ 95%


ส่วนประเด็นที่แฟนบอลมองว่าฟุตบอลแมตต์ระดับโลกขนาดนี้ บัตรจะต้องขายหมดเกลี้ยงทันที แต่กลายเป็นว่า ณ วันนี้บัตรก็ยังขายไม่หมด วินิจก็ยืนยันว่าบัตรวันแรกที่เป็นโควต้าประเทศไทย ขายหมดตั้งแต่วันแรก เพียงแค่ว่าหลังจากนั้นความต้องการมีมากขึ้นและโควต้าต่างประเทศมีจำนวนก้อนใหญ่อยู่ก้อนหนึ่ง ตนเองก็เลยจำเป็นต้องดึงโควต้าตรงนั้นมาเติมให้กับแฟนคลับคนไทย และคิดว่าถ้ามีโควตาบัตรต่างประเทศตั้งแค่วันแรก ก็าน่าจะหมดตั้งแต่วันแรกเช่นกัน


โดยวินิจ ยังบอกอีกว่าช่วงโชว์เปิดสนาม นอกจาก แจ็คสัน หวัง แล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่ง Special Guest ที่จะนำมาเป็นเซอร์ไพรส์ด้วย แต่ยังไม่ขอบอกว่าเป็นใคร และอยู่วงการไหน


ส่วนเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย  ก็จะมีเจ้าหน้าที่สต๊าฟ 1,600 คน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ รวมกันประมาณเกือบ 1,000 คน ผู้ชมในสนาม ถ้าใส่แมสก์ก็เป็นเรื่องดี ถึงแม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นโรคประจำถิ่นแล้ว แต่ถ้าเลือกได้ป้องกันตัวเองได้ก็ดี


https://youtu.be/biFl08dnymw

คุณอาจสนใจ

Related News