กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ก.ค.65 - ทีมตบสาวไทย ปรับเวลาซ้อม-นอน เตรียมลุย VNL รอบสุดท้าย

โดย panisa_p

7 ก.ค. 2565

13 views

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ก.ค.65 


- เชลซี ใกล้คว้าตัว 'ราฮีม สเตอร์ลิง' - ดอร์ทมุนด์ คว้า 'อัลแลร์' ด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโร

แมนฯซิตี้ และ เชลซี จะตกลงกันได้ที่เบื้องต้น 45 ล้านปอนด์ เท่ากับที่ แมนฯซิตี้ ปล่อยตัวกาเบรียล เชซุส ให้กับ อาร์เซนอล คาดว่าการย้ายทีมจะเสร็จสิ้นก่อนที่ เชลซี จะเดินทางไปพรีซีซั่น ที่สหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า และจะทำให้ สเตอร์ลิ่ง กลายเป็นนักเตะใหม่คนแรกของ เชลซี ในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่


ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ ก็คว้าตัว เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ จากอาแจ็กซ์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 31 ล้านยูโร และสามารถเพิ่มขึ้นอีก 3.5 ล้านยูโร ตามผลงานในอนาคต โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 9 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ย้ายไปอยู่กับแมนฯ ซิตี้ อัลแลร์ ในวัย 28 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แจ็กซ์ โดยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาทำไป 34 ประตู จาก 43 นัดรวมทุกรายการ


- 'นาดาล' ผ่านเข้ารอบรองฯแม้บาดเจ็บ 

ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการ แม้จะมีอาการบาดเจ็บบริเวณท้อง แต่ยังกัดฟันเล่นจนเอาชนะ เทย์เลอร์ ฟริทซ์ มือ 11 ของรายการจากสหรัฐฯ 3-2 เซต 3-6, 7-5, 3-6, 7-5 และ 7-6 ไทเบรก 10-4 โดยใช้เวลาแข่งขันถึง 4 ชั่วโมง 21 นาที นาดาล เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ นิค คีร์กิออส จากออสเตรเลีย


ส่วนหญิงเดี่ยว ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 16 ของรายการจากโรมาเนีย โชวฟอร์มสมราคาอดีตมือ 1 ของโลก หวดเอาชนะ อแมนด้า อนิซิโมว่า มือ 20 ของรายการจากสหรัฐฯ 2 เซตรวด 6-2 และ 6-4 ฮาเล็ป อดีตแชมป์เมื่อปี 2019 ที่ยังไม่เสียเซตตลอดการแข่งขันปีนี้ เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เอเลน่า ไรบาคิน่า มือ 17 ของรายการจากคาซัคสถาน


- เช็กความพร้อมทีมวอลเลย์ฯสาวไทย เตรียมลุย เนชันส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย


วันนี้นักกีฬาทั้ง 14 คน ที่เดินทางกลับมาจากบัลแกเรียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เข้าสู่โปรแกรมฟื้นฟูร่างกายและการฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ปรับโปรแกรมของทีมให้สอดคล้องกับเวลาที่ยุโรป ซึ่งใช้กว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง ด้วยเหตุผลที่ว่าร่างกายนักกีฬาจะได้ไม่ต้องปรับตัวมากนักกับเวลาที่ต่างกัน


เริ่มจากมื้อเช้า ที่เวลา 11โมงครึ่ง, ฟิตเนสบ่ายโมง, อาหารเที่ยง ทาน 5 โมงเย็น, ซ้อม 2 ทุ่มครึ่งถึง4ทุ่มครึ่ง และมื้อเย็น ทาน5 ทุ่ม เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันเสาร์ รวม 3 วัน ก่อนเดินทางไปกรุงอังการา ประเทศตุรกีในค่ำวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม


ทีมชาติไทยจะแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายเนชั่นส์ วันที่ 14 กรกฎาคม พบ ตุรกี รอบนี้แข่งขันแบบน็อกเอาท์


- การกีฬาฯ ร่วม เชียงใหม่ เตรียมจัดวิ่งระดับโลก "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022"

การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดวิ่งระดับโลก "สปาร์ตัน ไทยแลนด์ 2022" สนามแรกในประวัติศาตร์ไทย ซึ่งจะมีนักวิ่งทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ เข้าแข่งขันกว่า 4000 คน พร้อมสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจกว่า 300 ล้านบาท แข่งขัน 2 ประเภทคือ สปาร์ตัน ซูเปอร์ ระยะ 10 กิโลเมตร 25 อุปสรรค และ สปาร์ตัน สปรินท์ ระยะ 5 กิโลเมตร 20 อุปสรรค ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคมนี้ ที่ห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่


- 'บิ๊กป้อม' ชื่นชม ส.กีฬา-นักกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย



โดย พลเอก ประวิตร ได้กล่าวชื่นชมสมาคมกีฬา และนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทั้ง กรีฑา ที่พัฒนานักกีฬาจนมีผลงานในระดับโลก แบดมินตัน ที่คว้าแชมป์คู่ผสมชิงแชมป์โลก 2021 ยกน้ำหนัก ที่คว้า 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันชิงแชมป์โลก รวมถึงนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ที่คว้าเหรียญรวมได้ถึง 332 เหรียญ

คุณอาจสนใจ

Related News