กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 21 มิ.ย. 65 - 'ไรอัน กิกส์' ลาออกกุนซือคุมทีมชาติเวลส์

โดย kodchaporn_j

21 มิ.ย. 2565

17 views

- 'ไรอัน กิกส์' ลาออกกุนซือ คุมทีมชาติเวลส์


'ไรอัน กิกส์' ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติเวลส์ หลังไม่ได้ทำหน้าที่คุมทีมตั้งแต่ปลายปี 2020


โดย ไรอัน กิกส์ ถูกตั้งข้อหากักขัง และทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และแม้ว่าจะยังอยู่ในสถานะผู้จัดการทีมชาติเวลส์ แต่ กิกส์ ก็ไม่ได้ทำหน้าที่เลยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2020


โดย โรเบิร์ต เพจ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเข้ามารับงานคุมทีมชั่วคราว และสามารถพาทีมชาติเวลส์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี


และเพื่อไม่ให้การเตรียมทีมสำหรับฟุตบอลโลกได้รับผลกระทบ ไรอัน กิกส์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์ โดยมีผลทันที  กิกส์ บอกว่า เป็นเกียรติมากที่ได้ทำหน้าที่นี้ ผมเสียใจที่เราไม่ได้เดินทางร่วมกัน แต่ผมเชื่อว่านักเตะชุดนี้จะทำให้ประเทศภาคภูมิใจ โดยฟุตบอลโลก 2022 เวลส์ อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อังกฤษ, สหรัฐฯ และ อิหร่าน



ส่วนความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เซนเตอร์ฮาร์ฟทีมชาติเยอรมัน เปิดตัวกับ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เชลซี แบบไม่มีค่าตัว เซ็นสัญญา 4 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ให้กับทีม "ราชันชุดขาว" รูดิเกอร์ บอกว่า จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับสโมสร และต้องการพา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ให้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้



- นักตบลูกยางหญิง ชุด VNL 2022 เตรียมฟื้นฟูร่างกายในวันพรุ่งนี้

วอลเลย์บอลหญิง ชุดเนชั่นส์ ลีก 2022 ทีมสาวไทยได้พักหนึ่งวัน และจะเริ่มการทำฟื้นฟูร่างกายในวันพรุ่งนี้



โอกาสหรือเส้นทางสู่รอบสุดท้ายของทีมสาวไทยยังคงมีลุ้น หากทำผลงานสนามสุดท้ายที่บัลแกเรียดี เหมือนสนามแรก คือชนะให้ได้ 3 จาก 4 นัด หรือหากทำไม่ได้อย่างน้อยต้องลุ้นมีคะแนนหรือแบ่งแต้มจากคู่ต่อสู้



ตารางเวลานี้ไทยอยู่อันดับ 8 ก่อนเปิดฉากสนาม 3 ขณะที่โปแลนด์อยู่อันดับ 9  โดยอันดับ 1 ถึง 8 รวมเจ้าภาพตุรกี จะได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้าย



เทียบโปรแกรม 4 นัดสุดท้าย ระหว่างไทยกับโปแลนด์ มีลุ้นกันทีเดียว โดยทั้งไทยและโปแลนด์จะแข่งขันสนาม 3 ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ โดมินิกัน อิตาลี และ บราซิล ขณะที่โปแลนด์ จะพบกับอิตาลี จีน โดมินิกัน และบัลแกเรีย แข่งขันระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม



แต่ละสนามทีมมีสิทธิ์ปรับผู้เล่นได้ ทีมไทยคาดว่ายังยึดผู้เล่นหลัก แต่คงต้องเช็คความฟิต ของนักกีฬาชุดที่ติดโควิดอีกที ยังเหลือเวลาอีก 4 วันก่อนเดินทาง



ส่วนวอลเลย์บอลในบ้าน สัปดาห์นี้เตรียมเป็นเจ้าภาพ "วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี ชาแลนจ์ คัพ ครั้งที่ 3" ที่จังหวัดนครปฐม 24-29 มิถุนายนนี้โดยมีทีมเอเซียร่วมแข่งขัน 6 ชาติได้แก่ ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน, สิงคโปร์, อินเดีย , มาเลเซีย และไทย



โดยทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาชุดอายุไม่เกิน 20 ปีร่วมแข่งขัน เพื่อเตรียมความพร้อมและหาประสบการณ์ ก่อนที่ทีมชุดนี้ จะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง อายุต่ำกว่า 20 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเซียครั้งที่ 21 ที่ประเทศคาซัคสถาน ในเดือนกรกฎาคม ต่อไป



- ฟุตบอลกระชับมิตร รวมพลคนกีฬา เชื่อมความสัมพันธ์

"สารวัตรต้น" กุลธน ประจวบเหมาะ นั่งแม่ทัพกีฬานำ "พรรคไทยสร้างไทย" ชูนโยบายกีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ พร้อมเปิดตัว 2 ฉลามหนุ่ม "ต่อลาภ เสฎฐโสธร และ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์" นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เป็นสมาชิกพรรค



และพรรคไทยสร้างไทย ได้จัดฟุตบอลกระชับมิตร ศึกลูกหนังรวมพลคนกีฬา เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ความสามัคคี ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม

คุณอาจสนใจ

Related News