กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 14 มิ.ย. 65 - นักตบสาวไทย ทุบแหลก นัดแรก VNL สนาม 2 ชนะ 'แคนาดา' 3-0 เซต

โดย kodchaporn_j

14 มิ.ย. 2565

24 views

- นักตบสาวไทย ทุบแหลก นัดแรก VNL สนาม 2 ชนะ 'แคนาดา' 3-0 เซต

ผลงานของทีมวอลเลย์บอลไทย ประเดิมนัดแรกในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก สนาม 2 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เอาชนะ แคนาดา 3 เซ็ตรวด


สนามที่ 2 แข่งขันที่ อราเนต้า โคลิเซี่ยม มีแฟนๆวอลเลย์บอลจากเมืองไทย เดินทางมาให้กำลังใจนับร้อยคน รวมถึง รัศมีแข ที่หิ้วน้ำพริกมาฝากทีมสาวไทยด้วย


ในขณะที่แฟนวอลเลย์บอลชาวฟิลิปปินส์ ก็เป็นแฟนคลับของทีมไทยเช่นกัน เกมนี้ทีมชาติไทยมีผู้เล่น พร้อมใช้งานเพียง 10 คนเท่านั้น หลัง จากบางคนมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก


โดยผู้เล่น 6 คนแรก มือเซ็ตใช้ สิริมา มานะกิจ ที่สมบูรณ์กว่า "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่เพิ่งฟื้นไข้ ส่วนมือตบยังเป็นตัวหลัก "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์, "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ บอลเร็วเป็น "เตย" หัตถยา บำรุงสุข และ "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา ลิโบโรใช้ "ยู" ณัฎฐพร สนิทกลาง ที่เพิ่งมาเสริมทีมในสนาม 2 นี้ และแม้จะไม่สมบูรณ์เรื่องผู้เล่น แต่ทีมสาวไทย ยังโชว์ฟอร์มแกร่ง โดยเฉพาะเกมรับ ก่อนเอาชนะ แคนาดา 3 เซ็ตรวด 25-19, 25-22 และ 26-24



ในส่วนของนักกีฬาที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แจ้งว่าจะเป็นผู้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเอง อยากให้โค้ชและนักกีฬา โฟกัสเรื่องการแข่งขันมากกว่า โดยนัดที่ 2 ไทย จะพบกับ โปแลนด์ วันพฤหัสที่ 16 มิถุนายน



- 'ช้างศึก' เตรียมฟาดแข้ง 'อุซเบกิสถาน' เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 3

ไฮไลต์ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คืนนี้จะลงเตะฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 3 พบ "เจ้าภาพ" อุซเบกิสถาน ซึ่งล่าสุดทีมไทย การันตีเข้าไปเล่นเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้ายแล้ว



มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับ อุซเบกิสถาน มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งหลายคน บางคนเล่นอยู่ในต่างประเทศ และแม้ไทยจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว แต่ทีมก็มุ่งมั่นเก็บ 3 แต้มให้ได้



ส่วนความพร้อมของทีม ทั้ง 23 คนพร้อมลงสนามทุกคน นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ - โดยสถานการณ์ล่าสุด ในกลุ่มบี ฟิลิปปินส์ ที่อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม แพ้ ปาเลสไตน์ 0-4 ทำให้แข่งครบ 3 นัดมีเพียง 4 คะแนน หลุดจากโควต้าทีมอันดับ 2 ที่ผลงานดีที่สุด และทำให้ทีมไทย ที่มี 6 คะแนน การันตีการเป็น 1 ใน 5 ทีมอันดับ 2 ที่ผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 แนแน่นอนแล้ว



โดยคืนนี้ ไทย จะพบกับ "เจ้าภาพ" อุซเบกิสถาน เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย



- ออสเตรเลีย เป็นทีมที่ 31 ที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ปลายปีนี้

เกมรอบเพลย์ออฟ เมื่อคืนนี้ ออสเตรเลีย อันดับ 5 โซนเอเชีย เอาชนะ จุดโทษ เปรู อันดับ 5 จากโซนอเมริกาใต้ 5-4 หลังเสมอใน 120 นาที 0-0



ออสเตรเลีย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 5 สมัยติดต่อกัน และทำให้ฟุตบอลโลก 2022 เป็นครั้งแรกที่ทีมจากเอเชีย เข้ารอบสุดท้ายถึง 6 ทีม กาตาร์  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้  อิหร่าน  ซาอุฯ และออสเตรเลีย



ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ออสเตรเลีย จะอยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก และตูนิเซีย- โดย 1 ในไฮไลท์ของเกมนี้ ก็คือการโชว์ลีลาเต้นโยกย้ายส่ายสะโพกหลอกล่อคู่แข่งของ แอนดรูว์ เรดเมย์น ผู้รักษาประตูที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาที 120 เพื่อเซฟจุดโทษโดยเฉพาะ



และ เรดเมย์น ก็เป็นฮีโร่เซฟประตูสำคัญช่วยให้ ออสเตรเลีย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นทีมที่ 31  โดย เรดเมย์น (Redmayne) บอกว่า ตัวเขาไม่ใช่ฮีโร่ เขาแค่ทำหน้าที่ตัวเองเหมือนกับที่ทุกคนในทีมทำ



คืนนี้จะได้ทีมที่ 32 ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 นิวซีแลนด์ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย จะพบกับ คอสตาริก้า อันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ

คุณอาจสนใจ

Related News