กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 มิ.ย. 65 - จุฬาฯ ซิวแชมป์สมัย 6 ฟุตบอลช้าง ยู แชมเปียน คัพ

โดย kodchaporn_j

10 มิ.ย. 2565

25 views

- 'ซาลาห์' คว้าแข้งยอดเยี่ยม ส.นักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ

ขณะที่ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA มีนักเตะจาก ลิเวอร์พูล ติดมาถึง 6 คนก็คือ อลิสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ติอาโก อัลกันตารา, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แมนฯซิตี้ ติดมา 3 คนคือ เจา คันเซโล, เควิน เดอ บรอยน์ และ แบร์นาร์โด ซิลวา ส่วนที่เหลือคือ​ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จากเชลซี และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากแมนฯยูไนเต็ด โดย ซน เฮือน มิน ดาวซัลโวร่วมของพรีเมียร์ ลีก ไม่มีชื่อทั้งนักเตะยอดเยี่ยม และทีมยอดเยี่ยม



ซาลาห์ เอาชนะใจเพื่อนร่วมอาชีพ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไป 23 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ คว้ารางวัลดาวซัลโวพรีเมียร์ ลีก รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ โดย ซาลาห์ เป็นนักเตะคนที่ 6 ที่คว้ารางวัลนี้ 2 สมัย ต่อจาก มาร์ก ฮิวจ์ส, อลัน เชียร์เรอร์, เธียร์รี อองรี, แกเร็ธ เบล และ​ เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นของ ฟิล โฟเด้น ที่ได้รางวัลนี้ 2 สมัยติดต่อกัน



โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA เป็นสมัยที่ 2



- 'ไทย' ฟาดแข้งรอบคัดเลือก เจอ 'ศรีลังกา' เอเชียนคัพ นัด 2 พรุ่งนี้

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงซ้อมต่อเนื่องที่อุซเบกิสถาน ก่อนลงเตะฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก นัดที่ 2 เจอกับ ศรีลังกา หลังจากนัดแรก ไทย ชนะ มัลดีฟส์ 3-0 โดย พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจากบุรีรัมย์ หนึ่งในคนทำประตูนัดแรก บอกว่า ศรีลังกา แม้จะแพ้เจ้าภาพอุซเบกิสถาน 0-3 แต่เป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับ ไทยจะประมาทไม่ได้ ต้องคว้าชัย 2 นัดรวด ก่อนไปแย่งแชมป์กลุ่มกับ อุซเบกิสถาน ในนัดสุดท้าย เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชียน คัพ แบบอัตโนมัติ โดย ไทย จะเตะรอบคัดเลือก นัดที่ 2 เจอ ศรีลังกา พรุ่งนี้ เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



- นักตบลูกยางสาวไทย อุ่นเครื่อง 'ฟิลิปปินส์' พรุ่งนี้


ด้านอาหารที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าไม่พอสำหรับทีมไทย ทางทีมประสานงานของเจ้าภาพกับทีมไทยยอมรับว่า ความเข้าใจที่คาดเคลื่อนกัน ล่าสุดปัญหานี้ไม่เกิดขึ้นแล้ว


สภาพของทีมชาติไทย หลังจากที่เมื่อวานได้ลงซ้อมเต็มรูปแบบแล้ว ต้องยอมรับว่าผู้เล่นหลายคน ล้าจากการเดินทางและเกมหนักในสัปดาห์แรก ซึ่งโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล มองว่าเกมอุ่นเครื่องกับฟิลิปปินส์พรุ่งนี้ 5 โมงเย็นตามเวลาประเทศไทย จะได้ทดสอบผู้เล่นที่เรียกเข้ามาเสริมทีม ทั้งบอลเร็ว วัชรียา นวลแจ่ม และมือเซต ณัฐณิชา ใจแสน


ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย หวังเกมอุ่นเครื่องกันฟิลิปปินส์จะเป็นการทดสอบผู้เล่น สำหรับสนาม 2 เนชั่นส์ ลีก สัปดาห์หน้า


- จุฬาฯ ซิวแชมป์สมัย 6 ฟุตบอลช้าง ยู แชมเปียน คัพ 


ส่วนที่บ้านเราการแข่งขันฟุตบอล ช้าง ยู แชมเปียน คัพ ครั้งที่ 14 ปิดฉากแล้ว ที่สนามของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คู่ชิงชนะเลิศ เป็น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอาชนะ มหาวิทยาลัยปทุมธานี 1-0 จุฬา คว้าแชมป์สมัยที่ 6 พร้อมรับทุนการศึกษา 6 หมื่นบาท ส่วน ม.ปทุมธานี รองแชมป์ รับเงิน 4 หมื่นบาท โดยผู้เล่นยอดเยี่ยมได้แก่ ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง จากจุฬาฯ รับทุนการศึกษา 1 หมื่นบาท สำหรับการแข่งขันฟุตบอลช้าง ยู แชมเปียนคัพ จัดมาเป็นครั้งที่ 14 เพื่อยกระดับฟุตบอลระดับอุดมศึกษา และเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 16 สถานบันที่เข้าร่วมกันแข่งขัน



- ไทยตั้งศูนย์ทรัพย์สินทางปัญญากีฬา


ในส่วนของ แฟนมอเตอร์สปอร์ต การแข่งขัน"Thailand Super Series 2022" เตรียมกลับมาเปิดฉากแล้ว ในงาน"บางแสน กรังด์ปรีซ์" ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม คาดว่าจะมีนักขับ กว่า 120 คัน จาก 10 ชาติ ร่วมแข่งขัน ในรูปแบบของ"สตรีท เซอร์กิต" ที่ได้รับการยอมรับว่าสวยงามติดอันดับโลก



ส่วนที่เห็นนี้เป็นการประชุมหารือ จับมือร่วมกันระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย และกรมทรัพย์สินทางปัญหา โดยมีพล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาบัญชา ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสหกรรกีฬา วุฒิสภาเป็นคนกลาง เพื่อให้อุตสาหกรรมกีฬาไทยทุกชนิด เติบโตและแข็งแกร่งบนเวทีโลก เป็นทิศทางเดียวกับงานสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทุกฝ่ายเห็นพ้องเดินหน้าตั้งศูนย์วันสต๊อปเซอร์วิส ด้านทรัพย์สินทางปัญญากีฬา ซึ่งจะมีการเซ็นMOU ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จมากมายจากการจัดแข่งขันกีฬา ยกตัวอย่างคือ เจ็ตสกีเวิลด์คัพและเวิลด์ซีรี่ส์ ที่ถ่ายทอดสดไปกว่า 121 ประเทศทั่วโลก เมื่อปล่ายปีที่ผ่านมา


- แข่งรถ 'บางแสน กรังด์ปรีซ์' 29 มิ.ย. - 3 ก.ค.

ในส่วนของ แฟนมอเตอร์สปอร์ต การแข่งขัน"Thailand Super Series 2022" เตรียมกลับมาเปิดฉากแล้ว ในงาน"บางแสน กรังด์ปรีซ์" ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม คาดว่าจะมีนักขับ กว่า 120 คัน จาก 10 ชาติ ร่วมแข่งขัน ในรูปแบบของ"สตรีท เซอร์กิต" ที่ได้รับการยอมรับว่าสวยงามติดอันดับโลก

คุณอาจสนใจ

Related News