กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 6 มิ.ย. 65 - “สาวไทย” คว่ำ “จีน” ศึกเนชั่นส์ลีก อันดับโลกขยับทันที่

โดย pattraporn_a

6 มิ.ย. 2565

17 views

สุดมันส์ สาวไทยแรงไม่แผ่ว ชนะจีน 3-2 เซต ศึกเนชั่นส์ลีก

ทีมนักตบลูกยางสาวไทยฟอร์มแรงไม่ตก เอาชนะ จีน แบบสุดมันส์ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่ประเทศตุรกี


นัดสุดท้ายของสนามแรกที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ทีมชาติในยุคเจนเนอเรชั่นใหม่ พบ จีนดีกรีอันดับสองของโลก ที่ 3 นัดก่อนหน้านี้ยังไม่แพ้ใครเลย ส่วนทีมไทยอันดับ 15 ของโลก ชนะ 2 นัดแพ้ 1 นัด โดยสถิติที่เคยเจอกันก่อนหน้านี้ ทุกรายการ 4 นัดก่อนหน้านี้ ไทยไม่เคยชนะจีนเลย เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ต้องปรับผู้เล่นจากเดิมเล่นน้อย เพราะขาดทัดดาว นึกแจ้ง มิดเดิ้ลบล็อกที่บาดเจ็บต้องพักยาว โดยเลือกใช้ แก้วกัลยา กมุลทะลา ลงแทน และให้ศศิภาพร จันทวิสูตร ลง 6 คนแรก แทนอัจฉราพร คงยศ


ทีมไทยออกสตาร์ทดี ขึ้นนำก่อนเซตแรก แต่ถูกจีนแก้เกม ชนะ 2 เซตถัดมา พลิกแซงนำไทย 2-1 เซต จากนั้นทีมไทยปรับใช้อัจฉราพรมากขึ้น พร้อมสลับดาวรุ่งลงมาเสริม ซึ่งเกมนี้ทุกคนช่วยกันไล่บอลได้ดี สามารถตีเสมอได้ 2-2 เซต เซตตัดสิน ทีมไทยได้ใจ ยิ่งเล่นยิ่งดี ขณะที่จีนเหมือนช็อตไปดื้อๆ ทำให้ทีมไทยขึ้นนำห่าง จนสามารถชนะจีนได้ในที่สุด 3-2 เซต 25-23, 13-25, 14-25, 25-23 และ 15-11


ไทยชนะนัดที่ 3 จากการลงสนาม 4 นัด มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางคะแนน ขณะที่จีนแพ้เป็นนัดแรก รั้งอันดับ 2 มี 10 คะแนน และทำให้อันดับโลกของไทย หลังจบสนามแรก ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 14 ของโลกแล้ว (เกาหลีใต้ยังไม่ได้แข่งนัดสุดท้ายกับแคนาดา)


เกมนี้ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำสูงสุด 27 คะแนน รั้งอันดับ 2 ในตาราง Best Scorers ด้วย 4 นัดทำ 97 คะแนน เป็นรองอันดับหนึ่ง Herbots Britt ของเบลเยี่ยมเพียง 3 คะแนน


สนามต่อไป แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14 - 19 มิถุนายน และ 4 ชาติที่ไทยจะต้องเจอคือ แคนาดา โปแลนด์ ญี่ปุ่น และสหรัฐ




“โค้ชโย่ง” ดีใจ ไทยยู23 ชนะมาเลเซีย 3-0 มอบความสุขให้แฟนบอล

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 เตรียมเจอศึกหนักกับแชมป์เก่าเกาหลีใต้ ซึ่งไทยขอแค่เสมอจะเข้ารอบน็อกเอาท์ศึกชิงแชมป์เอเชีย ทันที


โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ บอกว่า ดีใจที่ทีมชนะมาเลฯ3-0 มอบความสุขให้แฟนบอล ส่วนตัวอยากให้นักเตะลงเล่นทุกคน แต่ใครลงไปแล้วตื่นเต้นต้องรีบเปลี่ยนออกแก้เกมให้เร็วที่สุด ซึ่งการเจอเกาหลีใต้แชมป์เก่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ โดยเกมเมื่อวานนี้ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 ได้ประตูจาก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงแฉลบทำประตูแรก ครึ่งหลังได้จาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ ศุภณัฏฐ์ ยิงลูก 2 ของตัวเองปิดท้าย นำดาวซัลโวร่วม 3 ประตู


อีกคู่ในกลุ่มซี แชมป์เก่าเกาหลีใต้ ที่เหลือ 10 คน โดน เวียดนาม ไล่ตีเสมอ 1-1 เกาหลีใต้ แข่ง 2 นัดมี 4 คะแนน ส่วน เวียดนาม มี 2 คะแนน โดยนัดสุดท้าย เวียดนาม ต้องชนะ มาเลเซีย สถานเดียว แล้วไปดูผลอีกคู่


ขณะที่ไทยก็มี 4 คะแนน นัดสุดท้ายขอแค่เสมอเกาหลีใต้ จะเข้ารอบทันที เนื่องจาก ถ้าผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ มาเลเซีย จะทำให้ทั้ง 3 ทีมมี 5 คะแนนเท่ากัน และต้องตัดผลการแข่งขันกับ มาเลเซีย ออก แล้วดูมินิลีก 3 ทีม ปรากฏว่า ทั้ง 3 ทีมเสมอกันหมด ก็จะต้องวัดที่ประตูได้ ซึ่ง ไทย มี 2 ประตูจากการเสมอกับ เวียดนาม 2-2 ในนัดแรก


ดังนั้นเกมเจอ เกาหลีใต้ ต่อให้เสมอด้วยสกอร์เท่าไหร่ก็ตาม ไทย ก็จะมีประตูได้ ที่มากกว่า เกาหลีใต้ หรือ เวียดนาม ทีมใดทีมหนึ่งอยู่ดี สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดสุดท้ายของกลุ่มซี ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ถ้า ไทย แพ้ เกาหลีใต้ ต้องลุ้นให้ เวียดนาม ไม่ชนะมาเลเซีย จึงจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป



เวลส์ เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ครั้งแรกในรอบ 64 ปี

เวลส์ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ยูเครน 1-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป


ส่งผลให้ เวลส์ เป็นทีมที่ 30 ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยจะอยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ อังกฤษ, สหรัฐฯ และ อิหร่าน และถือเป็นการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ โดยครั้งแรกต้องย้อนไปในฟุตบอลโลก ปี 1958 ที่สวีเดน หรือเมื่อ 64 ปีที่แล้ว



“นาดาล” คว้าแชมป์ชายเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 14

ผลเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น แกรนด์สแลม รายการที่ 2 ของปี แชมป์ชายเดี่ยวไม่มีพลิก ราฟาเอล นาดาล มือ 5 ของรายการ เอาชนะ แคสเปอร์ รุด มือ 8 ของรายการจากนอร์เวย์ 3 เซ็ตรวด 6-3, 6-3 และ 6-0 นาดาล คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 14 และทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 22 สมัย


คุณอาจสนใจ

Related News