กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 31 พ.ค. 65 - 'เลวานดอฟสกี้' ยืนยันอำลา บาเยิร์นฯ

โดย pattraporn_a

31 พ.ค. 2565

16 views

'ซาลาห์' คว้ารางวัล PFA Fans’ Player Of The Year

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าลิเวอร์พูล คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ PFA


โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คว้ารางวัล PFA Fans Player Of The Year Award จากการได้รับคะแนนโหวตจากแฟนบอลถึง 59% ทิ้งห่างอันดับ 2 เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพของแมนฯซิตี้ ที่ได้ไป 21% ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เดแคลน ไรซ์ จากเวสต์แฮม ได้ไป 8% ซาลาห์ คว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 หลังจากเคยได้เมื่อปี 2018 และ 2021



'เลวานดอฟสกี้' ยืนยันอำลา บาเยิร์น มิวนิค

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ยังยืนยันคำเดิมว่าต้องการย้ายออกจาก บาเยิร์น โดยได้เปิดใจในการแถลงข่าวก่อนเกมที่โปแลนด์จะพบกับเวลส์ ว่าเรื่องราวของเขากับบาเยิร์นจบลงแล้ว เขาไม่สามารถจินตนาการถึงการกลับไปร่วมงานกันได้อีก การย้ายออกจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย โดยกองหน้าวัย 33 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า



ไทย อุ่นเครื่อง บาห์เรน ค่ำนี้ ก่อนไปเตะเอเชียนคัพ 

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ เจอกับ บาห์เรน ค่ำนี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก


ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า ไปแล้ว 1 นัด ที่ศรีสะเกษ เอาชนะ เติร์กเมนิสถาน 1-0 เมื่อศุกร์ที่แล้ว จากประตูชัยของ อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าสุดได้ผู้เล่นสมทบอีกคนคือ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางจากเชียงราย ลงซ้อมกับทีมตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขณะที่ผู้เล่นจากบุรีรัมย์ ที่เพิ่งได้แชมป์ลีกคัพ เมื่อวันอาทิตย์ จะตามมาสมทบกับทีมหลังจบการอุ่นเครื่องวันนี้ ก่อนตัดตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย


สำหรับ ไทย และ บาห์เรน เตะอุ่นเครื่องกันไปแล้ว 1 นัดแบบปิด เมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ไทย ชนะ 3-1 จาก อดิศักดิ์ ไกรษร คนเดียว 2 ประตู และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ อีก 1 ประตู และวันนี้อุ่นเครื่องกันอีกครั้งแบบทางการสะสมคะแนนฟีฟ่า โดย ไทย อันดับ 111 ของโลก จะพบกับ บาห์เรน อันดับ 89 ของโลก ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. นัดสุดท้ายก่อนเดินทางไปเตะเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน 8-14 มิ.ย.



นักตบลูกยางสาวไทย ประเดิม VNL2022 พบ บัลแกเรีย ค่ำนี้

ที่ประเทศตุรกี วันนี้วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 เปิดฉากแล้ว สนามแรกของทีมตบลูกยางสาวไทยแข่งขันที่กรุงอังการา นัดแรกค่ำนี้ทีมไทย พบ บัลแกเรีย


บรรยากาศการถ่ายภาพของนักกีฬาทีมชาติไทยกันก่อน ทีมสาวไทยชุดนิวเจนเนอเรชั่นยังคงได้รับความสนใจจากฝากจัดการแข่งขัน และแฟนๆวอลเลย์บอลทั่วโลก แต่ละคนแต่งหน้าทาปากสดใสสมวัย โพสต์ท่าไม่แพ้นางแบบมืออาชีพ โดยมี 2 คน ที่ถูกทาบทามสัมภาษณ์เพื่อลงในVolleyball World สื่ออย่างเป็นทางการของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติด้วย คือ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ และ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี


ในส่วนของเกมประเดิมสนามค่ำนี้ จากการซ้อมเต็มรูปแบบ เน้นการรับเหนียวแน่น รอจังหวะบัลแกเรียผิดพลาด โดยโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุลได้ย้ำให้ทีมมีความแน่นอนเรื่องการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟ หากทำได้เกมรุกของไทยจะทำงานเองไทยอันดับ 19 ของโลก พบบัลแกเรียอันดับ 15 ของโลก ในเวลาหนึ่งทุ่มครึ่ง (19.30น.) ตามเวลาประเทศไทย สองครั้งล่าสุดที่ไทยพบบัลแกเรีย ชนะ 1 แพ้ 1 คือไทยแพ้ 2-3 ในชิงแชมป์โลกปี 2018 และไทยชนะ 3-1 ในVNLปี 2019



"สมาร์ท - โซลชุมทาง" แชมป์เทควันโดอุตรดิตถ์ถ้วยพระราชทานฯ

ความสำเร็จของวงการเทควันโดไทยในระดับเยาวชน จากการแข่งขันระดับท้องถิ่น "เทควันโด อบจ.อุตรดิตถ์ ชิงถ้วยพระราชทานฯ"


รายการนี้จัดแข่งขันเพียงสองวัน คือ 29 ถึง 30 พฤษภาคม ที่สนามเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีจอมเตะยุวชน-เยาวชน ชาย-หญิง อายุระหว่าง 5-17 ปี ร่วมชิงชัยกว่าพันคน พิธีเปิดการแข่งขันมี คุณผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจ.อุตรดิตถ์ และ คุณชัยศิริ ศุภรักษ์จินดา นายกองค์การบริหารส่วนจ.อุตรดิตถ์ ร่วมในพิธี


บทสรุปถ้วยแชมป์ประเภทต่อสู้ ตกเป็นของทีมสมาร์ท เทควันโด จากจ.เชียงใหม่ ประเภทพุ่มเซ หรือร่ายรำถ้วยแชมป์เป็นของทีมโซลชุมทาง เทควันโด รายการนี้เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนากีฬาเทควันโดของ "โค้ชเช" ชัชชัย ชเวโดยสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย




คุณอาจสนใจ

Related News