กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 30 พ.ค. 65 - ยกน้ำหนักฉลอง 6 ทองซีเกมส์ ต่อยอดแข่งโอลิมปิก

โดย pattraporn_a

30 พ.ค. 2565

11 views

เรอัล มาดริด ฉลองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ควันหลงหลังการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14 ของ เรอัล มาดริด


คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย นำลูกทีมเรอัล มาดริด ขึ้นรถบัสเปิดประทุนแห่ฉลองแชมป์สมัยที่ 14 ไปยังจุดต่างๆของเมืองมาดริด ทั้ง มหาวิหารอัลมูเดน่า, ศาลากลางกรุงมาดริด และจตุรัสซีเบเลส โดยมีแฟนมารอต้อนรับกว่า 400,000 คน


ก่อนจะไปสิ้นสุดที่ ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว สนามเหย้าของทีม ซึ่งจัดเตรียมจอขนาดยักษ์ พร้อมแสงสีเสียงสุดอลังการ  โดย มาร์เซโล่ แบ็คซ้ายกัปตันทีม ที่ประกาศอำลาทีมอย่างเป็นทางการ เปิดใจว่าต่อหน้าแฟนบอล 50,000 คนในสนามว่า วันนี้ไม่ใช่วันที่เศร้า แต่เป็นวันแห่งความสุขเพราะเราคว้าแชมป์ที่ดีที่สุดในโลกได้อีกครั้ง โดย มาร์เซโล่ ค้าแข้งกับมาดริดถึง 16 ฤดูกาล คว้าแชมป์ไปทั้งสิ้นถึง 25 รายการ



ลิเวอร์พูล พาเหรดฉลองดับเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วย

ลิเวอร์พูล แม้จะอกหักจากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็จัดขบวนพาเหรดฉลองแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ โดยตลอดเส้นทาง 13.5 กิโลเมตรในเมืองลิเวอร์พูล มีแฟนบอล "เดอะ ค็อป" มาให้กำลังใจและแสดงความยินดีนับแสนคน  เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่า เขาไม่สนว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร แต่ ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ดีที่สุดในโลก



น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 23 ปี

ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-0  โดยได้ประตูชัยจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ เลวี โคลวิลล์ ในนาที 43  ฟอเรสต์ เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ ลีก เป็นครั้งนับตั้งแต่ฤดูกาล 1998–99 หรือเมื่อ 23 ปีที่แล้ว  ส่วนอีก 2 ทีมที่เลื่อนชั้นไปก่อนแล้วคือ ฟูแล่ม และ บอร์นมัธ



บุรีรัมย์ ถล่ม ประจวบ 4-0 คว้าแชมป์ลีก คัพ สมัยที่ 6

ฟุตบอลลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม ประจวบ เอฟซี 4-0  โจนาธาน โบลินกี้ ทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนอีก 2 ลูกได้จาก พีรดล ฉ่ำรัศมี และ ศุภณัฐ เหมือนตา  บุรีรัมย์ คว้าแชมป์ลีก คัพ เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์ที่ 3 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก ไทย ลีก และ เอฟเอ คัพ



ยกน้ำหนักฉลอง 6 ทองซีเกมส์ ต่อยอดแข่งโอลิมปิก 2024

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยง ฉลองความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทย บนเรืออลังกา ครูซ หลังช่วยกันคว้ามาได้ 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงในซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในจำนวนนี้ มี 3 รายการที่ทำลายสถิติซีเกมส์ได้


โดย พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมฯ และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ บอกว่า มีนักกีฬาสายเลือดใหม่ศักยภาพเต็มเปี่ยมหลายคน นำโดย ณัฐวุฒิ สืบสวน และ ดวงอักษร ใจดี โดยสมาคมฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันนักกีฬาแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส เต็มโควต้า ชาย 3 คน และหญิง 3 คน ลุ้นคว้าเหรียญรางวัลต่อจากครั้งหลังสุดที่แข่งขันในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ซึ่งยกน้ำหนักเป็นกีฬาที่ไทยได้เหรียญมากที่สุดในครั้งนั้น คว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

คุณอาจสนใจ

Related News