กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 พ.ค.65 - ไทยครบ 20 คน ซ้อมเตรียมเตะซีเกมส์ นัดแรก 7 พ.ค.

โดย pattraporn_a

5 พ.ค. 2565

18 views

'เป๊ป' ผิดหวังแมนซิตี้ฯ ชวดเข้าชิงชนะเลิศ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯซิตี้ ไม่มาตามนัด เมื่อคืนแพ้ เรอัล มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษแบบเหลือเชื่อ 1-3 ทำให้รวม 2 นัด เรอัล มาดริด เข้ารอบด้วยประตูรวม 6-5


หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯซิตี้ ยอมรับว่าผิดหวัง เพราะพวกเราใกล้เคียงกับการผ่านเข้าชิงชนะเลิศมาก ตอนนี้ เราต้องยอมรับและกลับมาให้ได้เพื่อ 4 เกมที่เหลือของฤดูกาล


ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเรอัล มาดริด ก็ชื่นชมลูกทีมที่ใจสู้ไม่ยอมแพ้ จนสามารถคว้าชัยชนะได้ อันเชล็อตติ บอกว่า เขาไม่สามารถพูดได้ว่าเคยชินกับสถานการณ์แบบนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนี้ มันเคยเกิดขึ้นกับ เชลซี และ เปแอสเช มาแล้ว


เกมที่ซานติอาโก้ เบอร์นาบิว แมนฯซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำในนาที 73 จาก ริยาด มาห์เรซ ประตูรวมนำห่าง 5-3 เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่นาทีสุดท้ายของเกม โรดรีโก้ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงตีเสมอให้ เรอัล มาดริด ประตูรวมไล่มาเป็น 4-5 โดยนี่เป็นการยิงเข้ากรอบครั้งแรกในเกมของ มาดริด ถ้าจบแบบนี้ แมนฯซิตี้ ก็ยังเข้ารอบ


แต่ 90 วินาทีต่อมา โรดรีโก้ โหม่งให้ เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 2-1 ประตูรวมเสมอกัน 5-5 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที และนาที 95 เรอัล มาดริด ก็มาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ คาริม เบนเซม่า โดยเป็นประตูที่ 10 จาก 5 นัดหลังสุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เบนเซม่า


รอบชิงชนะเลิศ เรอัล มาดริด จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 28 พฤษภาคม โดยนัดหลังสุดที่ 2 ทีมนี้พบกันคือรอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2017-18 ครั้งนั้น เรอัล มาดริด ชนะไป 3-1



ไทยครบ 20 คน ซ้อมเตรียมเตะซีเกมส์ นัดแรก 7 พ.ค.

ทีมชาติไทย ลงซ้อมต่อเนื่องวันที่ 2 ในช่วงเย็นวันนี้ โดย 4 ผู้เล่นที่เพิ่งเสร็จสิ้นการช่วยทีมเตะไทยลีกนัดสุดท้าย ตามมาสมทบกับทีมแล้ว ทั้ง เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ, กรวิชญ์ ทะสา และ อิรฟาน ดอเลาะ ทั้งหมดจะลงซ้อมที่ศูนย์ฝึก นัม ดินห์ ในวันนี้ทันที สำหรับทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ แข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ นัดแรกเจอ มาเลเซีย 7 พค



สมุทรปราการ ตกชั้น - ไทยลีก ปิดฤดูกาล

ไทยลีกนัดสุดท้าย เป็นอันว่า สมุทรปราการ ตกชั้น แพ้คาบ้านให้กับเชียงราย 1-2 ส่วน ประจวบ แม้จะบุกไปแพ้ เมืองทอง 1-2 เช่นกัน แต่การที่ สมุทรปราการ แพ้ ทำให้พวกเขารอดตกชั้น


สรุปไทยลีก บุรีรัมย์ แม้จะแพ้ สุพรรณ ในนัดสุดท้าย แต่ได้แชมป์ไปก่อนหน้านี้ แข่ง 30 นัดมี 62 คะแนน ที่ 2 บีจี อันดับ 3 แบงค็อก โดย 3 ทีมนี้ไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน หนองบัว น้องใหม่ประเดิมฤดูกาลแรกดี จบที่ 6 


ส่วนครึ่งล่าง 3 ทีมตกชั้น มี สุพรรณบุรี อันดับ 14 , สมุทรปราการ และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ขณะที่ทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 มี ลำพูน วอริเออร์ , สุโขทัย อีกทีมต้องตัดสินในรอบเพลย์ออฟ



โค้งสุดท้ายเทนนิสซีเกมส์ มั่นใจ 2 เหรียญทอง

กีฬาเทนนิส นักกีฬาได้กำลังใจจากผู้บริหารสมาคม โดยคุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิส มาชมการฝึกซ้อมและให้โอวาทนักกีฬาทั้ง 10 คน ก่อนเดินทางไปเวียดนาม


สำหรับเทนนิสตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง ลุ้นได้จาก4 ประเภทคือ หญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว ทีมหญิง และทีมชาย โดยนายกสมาคมฯคุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม เคยประกาศอัดฉีดเหรียญทองไว้แล้ว ที่ 1 ล้านบาท โดยนักเทนนิสไทยจะเดินทางไปเวียดนาม วันที่ 11 พฤษภาคมนี้


คุณอาจสนใจ

Related News