กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 20 เม.ย. 65 - 'รังนิก' ยอมรับ แมนยูฯ ยังห่างชั้น ลิเวอร์พูล

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

17 views

'รังนิก' ยอมรับ แมนยูฯ ยังห่างชั้น ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล แซง แมนฯซิตี้ ขึ้นเป็นจ่าฝูง หลังเปิดบ้านถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 4-0


หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก กุนซือแมนฯยูไนเต็ด บอกว่า มันน่าอาย และน่าผิดหวังมาก แต่เราต้องยอมรับว่า ลิเวอร์พูล นำหน้าเราไป 6 ปี  เราต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่  ลิเวอร์พูล ใช้เวลา 2-3 ตลาดซื้อขาย สร้างทีมที่สามารถแข่งกับทุกทีมได้  นั่นคือสิ่งที่เราต้องเริ่มทำในช่วงซัมเมอร์นี้ บางทีเราอาจจะต้องเสริมนักเตะ 6, 7, 8 หรือ 10 คนเข้ามาใหม่


เกมที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ 5 นาทีแรกจาก หลุยส์ ดิอาซ  ก่อนที่นาที 22 จะได้ประตูที่ 2 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์  ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล มาได้อีก 2 ประตูจาก ซาดิโอ มาเน่ นาที 68 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูที่ 2 ของตัวเองในนาที 85  โดย ซาลาห์ เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ ลีก ที่ทำประตู แมนฯยูไนเต็ด ได้ถึง 5 ประตูในฤดูกาลเดียว


ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล แซง แมนฯซิตี้ ขึ้นเป็นจ่าฝูง แข่ง 32 นัด มี 76 คะแนน นำหน้า แมนฯซิตี้ 2 คะแนนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด  ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ตกไปอยู่อันดับ 6 มี 54 คะแนน


โดยคืนนี้ แมนฯซิตี้ มีคิวเปิดบ้านพบกับ ไบรท์ตัน ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมเรือใบสีฟ้า บอกก่อนเกมว่า ทุกเกมที่เหลือ เปรียบเสมือนนัดชิงชนะเลิศ เราต้องเล่นให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ส่วนข่าวลือที่ว่า แมนฯซิตี้ บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ เรียบร้อยแล้ว  เป๊ป ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยบอกว่า ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นในฤดูกาลหน้า


นอกจากเกมที่ แมนฯซิตี้ จะพบกับ ไบรท์ตัน ยังมีเกม "ลอนดอนดาร์บี้" เชลซี จะพบกับ อาร์เซนอล  เอฟเวอร์ตัน พบ เลสเตอร์ และนิวคาสเซิล พบ คริสตัล พาเลซ



สมาคมฟุตบอลตั้งเป้ากวาด 4 ทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม

มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ วันนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอล ตั้งเป้ากวาด 4 ทองในการแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม


คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย บอกในงานมีต เดอะ เพรสซีเกมส์ วันนี้ ทีมจะได้ตัว 3 ผู้เล่นจากต่างชาติ ประกอบด้วย เบนจามิน เดวิส, โจนาธาน เข็มดี, ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช รวมถึงนักเตะในไทย อย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา ซึ่งเคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ อิรฟาน ดอเลาะ ส่วนโควต้านักเตะอายุเกิน 23 ปี ล่าสุดมีตัวเลือก 6 คน ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และกองหลัง 1 คน คือ สุพรรณ ทองสงค์ ต้องดูว่าจะเลือกใครเป็น 3 คน ที่ไปช่วยรุ่นน้อง


ส่วนกระแสก่อนหน้านี้ที่ชลบุรี เอฟซี จะไม่ปล่อยตัวผู้เล่นมาร่วมทัพซีเกมส์นั้น มาดามแป้ง จะหารือกับคุณ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร และคุณวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรอีกครั้ง ยืนยันว่ายังมีโอกาสจะได้ผู้เล่นจากชลบุรี โดยไทย จะเตะนัดแรกกับ มาเลเซีย วันที่ 7 พ.ค. เป้าหมายของ โค้ช มาโน โพลกิ้ง แน่นอนอยู่ที่เหรียญทอง


ขณะที่ โค้ช มิโยะ โอกาโมโตะ ของทีมฟุตบอลหญิง ตั้งเป้าพาไทยล้างตาชนะ เวียดนาม กลับมาเป็นแชมป์อีกครั้ง หลังจากไทยได้เหรียญทองฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งสุดท้ายปี 2013 และเสียให้เวียดนาม สองครั้งหลังสุด ปี 2017 และ 2019 ส่วนทีมฟุตซอลชาย ซึ่งเพิ่งได้แชมป์อาเซียน สมัยที่ 16 มั่นใจป้องกันแชมป์ เช่นเดียวกับฟุตซอลหญิง สรุปแล้วสมาคมกีฬาฟุตบอลตั้งเป้ากวาด 4 เหรียญทอง


ส่วนสมาคมอื่นๆ ที่มาแถลงมีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ วันนี้ สมาคมเปตอง ดีกรีแชมป์โลก ตั้งเป้า 3 ทอง, บาสเกตบอล ขอ 3 ทอง หวังบาส 3 คูณ 3 ทั้งชายและหญิงไว้มาก, สมาคมว่ายน้ำ 2 ทอง, สมาคมยิงธนู 2 ทอง , สมาคมฟันดาบ 2 ทอง และ สมาคมปันจักสีลัต ตั้งเป้า 1 เหรียญทอง



ไม่พลิกโผ รายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงหลุด

วอลเลย์บอลหญิง ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 14 สมัย บรรดานักกีฬาที่ไปเล่นอาชีพต่างประเทศทยอยเข้าซ้อมแล้ว โดยคนสุดท้ายคือ แนน ทัดดาว นึกแจ้ง


ทำให้ในพิธี รับมอบ"กล่องกำลังใจ" จากคณะผู้บริหารของเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ ร่วมถึงทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้สนับสนุนหลักด้านอาหารและการสื่อสารแก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยวานนี้ ยังไม่เห็นทัดดาว นึกแจ้ง ที่แม้กลับมาจากญี่ปุ่นแล้ว แต่ต้องกักตัวอีกหนึ่งสัปดาห์ ก่อนเข้าแคมป์ทีมชาติจันทร์หน้า


ล่าสุดชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชุดซีเกมส์หลุดออกมาให้เห็นเป็นดราม่าเล็กๆ ทั้งที่สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากเป็นตามนั้นทั้ง 14 คน ไม่ได้พลิกโผมากนั้น


นำโดยตัวหลักที่ไปหาประสบการณ์ต่างประเทศ อย่างพรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข และทัดดาว นึกแจ้ง โดยมีหลายคนที่วนเวียนอยู่ในทีมชาติ อย่างจรัสพร บรรดาศักดิ์, ปิยะนุช แป้นน้อย, ฑิชากร บุญเลิศ, วิภาวี ศรีทอง, และสุพัตตรา ไพโรจน์ ที่เหลือเป็นคนที่โชว์ผลงานเด่นในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก อย่างสุทัตตา เชื้อวู้หลิม, สิริมา มานะกิจ และกรรณิการ์ ธิปะโชติ ซึ่งฝึกซ้อมยังคงร่วมกันทั้งหมดเนื่องจาก มีโปรแกรมเนชันส์ ลีกแข่งขันต่อ หลังจบซีเกมส์



จุฬา-ธรรมศาสตร์ เตะเปิดสนามฟุตบอลอุดมศึกษาช้างยู-แชมเปียนคัพ

ฟุตบอลอุดมศึกษา ช้างยู- แชมเปี้ยนคัพ ครั้งที่ 14 เปิดฉากแล้ววันนี้ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 มี 16 สถานบันอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมแข่งขัน ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 5 แสนบาท และโอกาสสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ คู่เปิดสนาม บิ๊กแมตช์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจอ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


คุณอาจสนใจ

Related News