กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 12 เม.ย. 65 - เลื่อนนัดปิดไทยลีก เปิดทางให้ซีเกมส์

โดย pattraporn_a

12 เม.ย. 2565

31 views

'ทูเคิล' รับโอกาสเชลซีพลิกเข้ารอบ แทบเป็นไปไม่ได้

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้มีเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เชลซี ต้องบุกชนะ เรอัล มาดริด ด้วยผลต่าง 2 ประตูขึ้นไปจึงจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ


โธมัส ทูเคิ่ล เจ้านายใหญ่ของเชลซี ยอมรับว่าโอกาสที่จะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพราะมันคุ้มค่าที่จะลอง


สภาพทีม เชลซี คืนนี้ โธมัส ทูเคิ่ล จะไม่มี คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, เบน ชิลเวลล์ และโรเมลู ลูกากู ที่บาดเจ็บ แต่ตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแนวรุกที่มีให้เลือกใช้มากมายทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์, เมสัน เมาท์ และ ติโม แวร์เนอร์ ที่ทำรวมกัน 5 ประตูในเกมลีกนัดล่าสุดที่ถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 6-0 รวมถึง ฮาคิม ซิเย็ค และ คริสเตียน พูลิซิช


ทางฝั่งเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ของกุนซือ คาร์โล อันเช็อตติ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอแดร์ มิลิเตา กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน ขณะที่ เอแดน อาซาร์ อดีตนัดเตะเชลซี มีอาการบาดเจ็บ เกมนี้ โทนี่ โครส กับ ลูก้า โมดริช ที่ได้พักในเกมลีกที่ชนะ เกตาเฟ่ 2-0 จะกลับมาเป็นตัวจริง ลงทำเกมรุกให้กับ วินิซิอุส จูเนียร์ และ คาริม เบนเซม่า กองหน้าตัวเก่งที่ทำแฮทริคในเกมนัดแรก


โปรแกรมอีกคู่ บาเยิร์น จะพบกับ บียาร์เรอัล นัดแรก บียาร์เรอัล เปิดบ้านชชนะ 1-0 ทั้ง 2 คู่จะลงเตะพร้อมกันเวลาตี 2



เลื่อนนัดปิดไทยลีก เปิดทางให้ซีเกมส์

ฟุตบอลไทยลีกประชุมบ่ายวันนี้ มีมติเลื่อนนัดปิดฤดูกาล เปิดทางให้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้เตรียมตัว


หลังจากเมื่อวานนี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย แถลงแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง โค้ชชุดใหญ่ให้คุมทีมซีเกมส์ ชุดยู 23 และขอให้สโมสรปล่อยนักเตะร่วมทีม ล่าสุดบ่ายวันนี้ ไทยลีก มีมติเลื่อนนัดสุดท้ายไทยลีก จาก 7 พ.ค. เลื่อนขึ้นมาเตะพร้อมกันทุกคู่ในวันพุธที่ 4 พ.ค. ไม่ให้กระทบนัดเปิดสนามซีเกมส์ของทีมชาติไทย


ขณะที่ ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ เปลี่ยนเป็นหลังจบซีเกมส์ คือ 25 พ.ค. และ 29 พ.ค. ส่วนเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ คงกำหนดการเดิม 18 พ.ค. และ 22 พ.ค. สำหรับ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม อยู่ในกลุ่ม บี จะประเดิมพบกับ มาเลเซีย วันที่ 7 พฤษภาคมนี้



'แพม สุภกมล' สาวไทยคนแรกในศิลปะบังคับม้า

การแข่งขันซีดีไอ ทรี สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ (CDI 3* Bigtour GrandPrix) ประเภทศิลปะการบังคับม้า "แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ สาวไทยวัย 25 ปี ซึ่งเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แข่งขันในรายการนี้ พร้อมม้าคู่ใจชื่อ"ดรีมโบท บีซีเอ็น" (Dreamboat Bcn) โชว์ผลงานคว้าอันดับ 10 ของรุ่นกรังด์ปรีซ์ในวันแรก


ส่วนวันที่สอง แข่งคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียลได้อันดับ 5  ทำให้อันดับโลกของ"แพม" ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 49 ของโลก เป็นอันดับที่ดีที่สุดของเอเชียด้วย ในประเภทศิลปะการบังคับม้ารุ่น U25 GrandPrix  สร้างกำลังใจให้กับเธอในการแข่งขันสนามต่อไปคือที่ประเทศเยอรมนี เพื่อเก็บคะแนนสะสม สำหรับไปชิงแชมป์โลกเดือนกันยายน


ส่วนเป้าหมายสูงสุดของ"แพม"คือโอลิมปิกเกมส์เกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส โดย "แพม" เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 12 ปัจจุบันเธออยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์



วอลเลย์บอล "ซีเล็ค" เริ่มรุ่นเยาวชน 27 เม.ย.นี้

ศึกวอลเลย์บอล"ซีเล็ค" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดฉากหลังสงกรานต์นี้ เพื่อเป็นเส้นทางสร้างและเฟ้นหาดาวรุ่ง โดยซีเล็คเยาวชน ชาย-หญิง แข่งขัน 17-26 เมษายน ต่อด้วยประชาชนถ้วยข.ชาย-หญิง แข่งขัน 27 เมษยายน ถึง 6 พฤษภาคม ที่ ยิมเนเซี่ยมโรงเรียนเทศบาล 1 (เยี่ยมเกษสุวรรณ) จังหวัดสมุทรปราการ



"วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2564 วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.นี้

ความพร้อมงานประกาศเกียรติคุณ"วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2564 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 เมษายนนี้ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ


ล่าสุดคุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณารางวัลฯ ได้ประชุมร่วมกับคณะทำงานฝ่ายต่างๆ เพื่อพิจารณาการมอบรางวัลเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม โดยยึดหลักว่าต้องยุติธรรม โปร่งใส และรอบคอบ

คุณอาจสนใจ

Related News