เลือกตั้งและการเมือง

ป้าย 'บิ๊กป้อม' โผล่ทั่วประเทศ สวัสดีปีใหม่ไทย 'ชัยวุฒิ' แจงเหมือนพ่ออวยพร

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2565

447 views

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตอนนี้หลายพื้นที่อาจจะสังเกตเห็นป้ายสวัสดีปีใหม่ไทยของ พล.อ.ประวิตร ติดอยู่ทั่วไป ซึ่งทางฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการช่วยหาเสียงทางอ้อมสำหรับการเลือกตั้งในช่วงนี้หรือไม่


ป้ายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่ปรากฏให้เห็นแล้วในบางพื้นที่  ข้อความบนป้าย คือ "สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทยมีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป" และมีชื่อ พล.อ.ประวิตร อยู่ด้านล่าง ส่วนด้านบนก็มีโลโก้พรรคพลังประชารัฐ


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงเรื่องนี้ ว่า พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่เป็นรองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นห่วง และคิดถึงคนไทย อยากอวยพรให้คนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงส่งคำอวยพรผ่านป้ายนี้ ซึ่งจะนำไปติดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพราะท่านเดินทางไปทุกจังหวัดไม่ได้ และบอกว่าสำหรับสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตรก็เหมือนพ่อ จึงเหมือนพ่ออวยพรให้ ซึ่งถือว่าเป็นสิริมงคล


ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตุถึงการติดป้ายดังกล่าวของ พล.อ.ประวิตร 2 ประเด็น คือ อย่างแรก พล.อ.ประวิตร กำลังเตรียมตัวเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ การติดป้ายแบบนี้เท่ากับกำลังเน้นว่าหาเสียงให้กับ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ แสดงมีความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่


อีกประเด็น คือ พล.อ.ประวิตร มีฐานะเป็นทั้งรองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ การติดป้ายหาเสียงช่วงนี้ ซึ่งมีการเลือกตั้งทั้งใน กทม. และ ที่พัทยา เป็นการหาเสียงทางอ้อมเพื่อช่วยผู้สมัครของพรรค โดยหลบเลี่ยงข้อกฎหมายหรือไม่



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8EsF7ApQ7Jo 

คุณอาจสนใจ