สังคม

"งูเหลือม" ไซส์พี่เบิ้ม โผล่หัวจากท่อน้ำใต้ถุนบ้าน กู้ภัยออกแรงดึงทุลักทุเล

โดย pattraporn_a

8 เม.ย. 2565

36 views

ชาวบ้านผวา เจองูเหลือมขนาดใหญ่โผล่หัวมาจากท่อน้ำใต้ถุนบ้าน ก่อนมุดน้ำหายไป แจ้งกู้ภัยฯ เฝ้ารอโผล่มาอีกครั้ง ใช้มือจับหัวไว้ได้ ก่อนช่วยกันดึงขึ้นมาจากท่อใต้น้ำได้สำเร็จ


เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เร่งทำการจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ หลังชาวบ้านแจ้งพบว่า มีงูโผล่หัวขึ้นมาจากท่อน้ำ บริเวณใต้ถุนบ้าน ของบ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง ที่พื้นด้านล่างมีน้ำท่วมขังลึกประมาณ 50 เซนติเมตร และที่บริเวณตรงปากท่อพบว่า มีหัวงูโผล่หัวออกมา ก่อนที่จะมุดน้ำหายไปในท่อ


จากนั้นกู้ภัยฯ จึงรอจังหวะให้หัวงูโผล่ออกมาอีกครั้ง ก่อนจะช่วยกันจับงู และช่วยกันพยายามดึงงูขึ้นมาจากรูอย่างทุลักทุเล และรีบจับหัวและท้ายงู ลากมาไว้ที่โร่แจ้งหน้าบ้าน โดยมีเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ มีความยาวประมาณ 4 เมตร จึงได้นำใส่ถุงแล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชน


สอบถาม นายนนทิวัฒน์ โตสำฤทธิ์ อายุ 31 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ทำท่อน้ำบริเวณบ้านดังกล่าว พบเห็นหัวงูเหลือขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำก่อนมุดหายไป จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้เข้ามาช่วยจับ แต่เจ้างูเหลือมตัวขนาดใหญ่ไม่ยอมขึ้นมา ตนจึงเข้าไปช่วยกันดึกอีกแรง กว่าจะนำเจ้างูเหลือมขึ้นมาจากท่อในน้ำได้สำเร็จ


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Gaiena296RE 

คุณอาจสนใจ

Related News