กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 22 มี.ค. 65 - แมนซิตี้ ผงาดทีมทำเงินสูงสุดในโลก

โดย pattraporn_a

22 มี.ค. 2565

110 views

แมนซิตี้ ทำรายได้สูงที่สุดในโลก ประจำปี 2022

ดีลอยท์ บริษัทที่ปรึกษาด้านบัญชีระดับโลก จัดอันดับทีมฟุตบอลที่รายได้สูงที่สุด ประจำฤดูกาล 2020-21 หรือ “ดีลอยท์ ฟุตบอล มันนี่ ลีก 2022” ปรากฏว่า แมนฯซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลล่าสุด เป็นทีมที่ทำรายได้สูงสุด 644.9 ล้านยูโร (ประมาณ 23,800 ล้านบาท) ขยับขึ้นจากอันดับ 6 เมื่อปีแล้ว โดยมีรายได้เพิ่มจากฤดูกาลก่อน 17 เปอร์เซ็นต์  อันดับ 2 เป็นของ เรอัลมาดริด 640.7 ล้านยูโร  อันดับ 3 บาเยิร์น มิวนิค 611.4 ล้านยูโร 


ส่วน บาร์เซโลน่า อันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ตกมาอยู่อันดับ 4 รายได้ 582.1 ล้านยูโร ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ แมนฯยูไนเต็ด 558 ล้านยูโร โดย 20 อันดับแรก มีทีมจากพรีเมียร์ ลีก ติดเข้ามาถึง 11 ทีม ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ ลีก ที่สูงเป็นอันดับต้นๆของโลก



อังกฤษเรียก "มิตเชลล์ - วอล์คเกอร์ ปีเตอร์ส" ติดทีมครั้งแรก

ความเคลื่อนไหวทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมสิงโตคำราม ได้เรียกตัว ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส แบ็คจอมบุกจากเซาธ์แฮมป์ตัน และ ไทริค มิตเชลล์ ฟูลแบ็คดาวรุ่งจากคริสตัล พาเลซ ติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก แทนที่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ รีซ เจมส์ ที่ถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ


นอกจากนั้นยังเรียกตัว แซม จอห์นสโตน ผู้รักษาประตูจากเวสต์บรอมวิช และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าจากแอสตัน วิลล่า เข้ามาแทนที่ของ อารอน แรมส์เดล และ แทมมี อับราฮัม ที่ถอนตัวออกไปเช่นกัน


โดยทีมชาติอังกฤษ มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค. และ ไอวอรี โคสต์ วันอังคารที่ 29 มี.ค. ที่สนามเวมบลีย์



ศรีสะเกษคว้าเหรียญทองฟุตซอลชายกีฬาแห่งชาติ

ฟุตซอลชายรอบชิงชนะเลิศ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ถือเป็นกีฬาที่มีผู้ชมเต็มสนามมากที่สุดก็ว่าได้ แฟนกีฬาเชียร์เจ้าภาพศรีสะเกษ ดวลกับ กระบี่ ปรากฎว่า ทีมโต๊ะเล็กศรีสะเกษไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง เอาชนะ กระบี่ ไปขาดลอย 5-0 คว้าเหรียญทองไปครอง


แมน ออฟเดอะแมตช์ ต้องยกให้ ไกรมาตร ศรีละพันธ์ ผู้รักษาประตูศรีสะเกษ วันนี้เซฟก็เหนียว และฉวยโอกาสที่ฝั่งตรงข้ามเล่นพาวเวอร์ ถือบอลเตะไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงามถึง 2 ประตู ไปฟังเสียงผู้รักษาประตูจอมยิงคนนี้กันหน่อย


ส่วนรอบชิงชนะเลิศทีมหญิง บุรีรัมย์ เจอกับ ชลบุรี โดยบุรีรัมย์ ต้องเสี่ยงใช้พาวเวอร์เพลย์ เอาผู้รักษาประตูมาเล่นเกมรุกในช่วงที่ทีมสกอร์ตามหลัง จนโดนยิงนำ 3-0 แต่ความพยายามเป็นผลยิงตีตีนได้สำเร็จ น้องๆนักฟุตซอลบุรีรัมย์ ซึ่งยังเป็นระดับชั้นม.ต้นอยู่เลย ดีใจกับประตูนี้ ถึงแม้ว่าจะแพ้ ชลบุรี 1-3 ชลบุรี คว้าเหรียญทองฟุตซอลหญิงไปครอง



"ก้อง สมเกียรติ" เผยกัดฟันสู้แม้เจ็บนิ้ว คว้าแชมป์โลกโมโตทู

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา แชมป์โลกจักรยานยานทางเรียบ รุ่นโมโตทู จากศึกอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผยว่ากัดฟันสู้เต็มที่ แม้จะมีอาการเจ็บนิ้วก้อยขวาแตก จนต้องผ่าตัดดามเหล็ก เป็นแชมป์แรกของนักบิดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย 


ปัจจุบัน"ก้อง" สมเกียรติ อายุ 23 ปี เริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่ 9 ขวบ ในโครงการฮอนด้า เรซซิ่ง สคูล ซึ่งต้นสังกัดไทย ฮอนด้า แมนูแฟคเจอรี่ วางเป้าหมายว่า ภายในปี 2025 จะต้องมีนักบิดไทยก้าวสู่รุ่นใหญ่ คือโมโตจีพี ให้ได้



14 นักกีฬาวอลเลย์หญิง เข้าเก็บตัวเพิ่มเตรียมศึกนานาชาติ

14 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่เพิ่งเสร็จภาระกิจกับต้นสังกัด จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้เข้ารับการตรวจATK เพื่อคัดกรองหาเชื้อโควิด ก่อนเข้าเก็บตัวกับที่มชุดแรก ที่อาคารอาคาร 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย และจะเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งด้วยวิธี RT-PCR ที่โรงพยาบาลปิยะเวท ก่อนร่วมฝึกซ้อมกับทีมต่อไป


สำหรับรายการแรกคือการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม วันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้ 



"ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2022”

สมาคมมวยสากลสมัครแห่งประเทศไทย วันนี้คุณพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ในการแข่งขัน"ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2022” ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายนนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต จะมีนักชกจาก 19 ชาติเข้าร่วม ถือเป็นบททดสอบให้นักชกไทย ก่อนขึ้นเวทีซีเกมส์เดือนพฤษภาคม


โดยเตรียมผลักดันให้ "เนย" พัณพัชรา สมนึก นักชกสาวดาวรุ่ง ดีกรีเหรียญทองยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 เข้ามาเสริมทีมแทน"แต้ว"สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่อาจต้องแขวนนวมเพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวใจ




คุณอาจสนใจ

Related News