กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 9 มี.ค. 65 - "ศรีสะเกษเกมส์" บรรจุ โรลเลอร์ สกี แข่งขันเป็นครั้งแรก

โดย pattraporn_a

9 มี.ค. 2565

21 views

'คล็อปป์' พอใจลิเวอร์พูลผ่านเข้ารอบแม้แพ้คาบ้าน

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล แพ้คาบ้านให้กับ อินเตอร์ มิลาน 0-1 แต่รวม 2 นัดยังได้ป่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย


หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล บอกว่า ศิลปะของฟุตบอลคือการแพ้ในเกมที่เหมาะสม  ผมเกลียดความพ่ายแพ้ แต่ถ้าจะมีสักเกมที่เราแพ้ ก็ควรเป็นเกมนี้ เพราะเป้าหมายหลักของเราคือการผ่านเข้ารอบ



เกมเมื่อคืนนี้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ทำประตูชัยให้ อินเตอร์ ในนาที 61 ลิเวอร์พูล แพ้เป็นนัดแรกในปีนี้ และเป็นการแพ้ในแอนฟิลด์ครั้งแรกในรอบ 29 นัด (28 นัดที่ผ่านมาชนะ 21 เสมอ 7) แต่รวม 2 นัด ลิเวอร์พูล ยังเข้ารอบด้วยประตูรวม 2-1


อีกคู่ บาเยิร์น เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า ถล่ม ซัลซ์บวร์ก 7-1  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นแฮทริกฮีโร่ทำคนเดียว 3 ประตู  อีก 4 ประตูได้จาก โธมัส มุลเลอร์ 2 ประตู  แซร์จ กนาบรี กับ ลีรอย ซาเน่ อีกคนละประตู  รวม 2 นัด บาเยิร์น เข้ารอบด้วยประตูรวม 8-2


คืนนี้มีเตะอีก 2 คู่ "บิ๊กแม็ตช์" เรอัล มาดริด จ่าฝูงลาลีก้า จะเปิดบ้านพบกับ เปแอสเช จ่าฝูงลีกเอิง นัดแรก เปแอสเช ชนะมาก่อน 1-0 ความพร้อมฝั่งเจ้าบ้าน เรอัล มาดริด ที่ไม่แพ้ในบ้าน 13 นัดติดต่อกัน จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 2 มิดฟิลด์ตัวหลัก โทนี่ โครส บาดเจ็บ ขณะที่ คาเซมิโร่ ติดโทษแบน โดย เอดูอาร์โด้ กามาแวงก้า กับ เฟเดริโก้ บัลเบรเด้ จะลงทำหน้าที่แทน ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ คาริม เบนเซม่า


ทางฝั่ง เปแอสเช จะขาด เซร์คิโอ รามอส กับ อันเดร์ เอร์เรร่า 2 นักเตะสเปนที่บาดเจ็บ แต่ไม่มีปัญหาตัวหลักคนอื่นๆพร้อมลงสนาม นำโดย 3 แนวรุก คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่


อีกคู่ แมนฯซิตี้ พบ สปอร์ติ้ง ลิสบอน (นัดแรก แมนฯซิตี้ บุกชนะมาก่อน 5-0) ทั้ง 2 คู่เตะเวลาเดิม ตี 3 ตรง




"ศรีสะเกษเกมส์" บรรจุ โรลเลอร์ สกี แข่งขันเป็นครั้งแรก

"ศรีสะเกษเกมส์" บรรจุกีฬาโรลเลอร์ สกี แข่งขันเป็นครั้งแรก ที่ถนนเลี่ยงเมืองสายใหม่ ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทผลัด 3 คูณ 3 หญิง รวมระยะทาง 9 กิโลเมตร นักกีฬาจะใส่รองเท้าติดล้อ และมีไม้ค้ำประยุกต์มาจากสกีหิมะ  ปรากฎว่า ทีมสาวเชียงใหม่ ประกอบด้วย นะวะพร พรหมวงค์ , พิชชะยาพร ทิพย์เกสร และ นัดอัดชา ฉัตรทิติเมธี ช่วยกันคว้าเหรียญทอง ทำเวลา 33 นาที 58.35 วินาที เหรียญเงินเป็นของกระบี่ และเหรียญทองแดงเป็นของ "เจ้าภาพ" ศรีสะเกษ


ขณะที่ คุณวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ที่เดินทางมามอบเหรียญรางวัล ได้เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง3 ว่า ทางจังหวัดเข้าใจถึงหลักปฏิบัติ รวมถึงมีมาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด จึงทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง พร้อมทั้งเชิญชวนให้มาเที่ยวงานเทศกาลดอกลำดวนบาน ระหว่างวันที่ 9 - 13 มีนาคม ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภายในวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ



วอลเลย์บอลประกาศรายชื่อนักกีฬาลุยศึกนานาชาติปีนี้

ความเคลื่อนไหวทีมนักตบลูกยางทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมแข่งขันระดับนานาชาติในปีนี้ ล่าสุดได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาออกมาแล้ว โดยไม่มีชื่อของอดีตทีมชาติ ที่มีข่าวว่าอาจถูกเรียกกลับมาช่วยรุ่นน้อง


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาในร่มทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่เตรียมแข่งขันในปีนี้ออกมาแล้ว นักกีฬาชาย 29 คน และนักกีฬาหญิง 32 คน ที่น่าสนใจคือยังไม่มีชื่อของอดีตทีมชาติในชุด 7 เซียน ที่เคยมีข่าวว่าอาจถูกเรียกกลับมาช่วยรุ่นน้อง


โดยวันนี้นักกีฬาทั้งหมดที่ไม่ติดภาระกิจกับต้นสังกัดในลีกต่างประเทศ และกีฬาแห่งชาติ เข้าตรวจโควิด ก่อนเข้าเก็บตัวที่อาคาร 200 เตียง โดยปีนี้ภาระกิจหลักของทีมหญิง คือ ซีเกมส์, เนชั่นส์ ลีก และ เอเชียนเกมส์ 



ตรวจสนามรับศึกแดงเดือด ”The Match Bangkok Century Cup 2022” 

ความเคลื่อนไหวศึกแดงเดือดในเมืองไทย "The Match Bangkok Century Cup 2022" ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม ล่าสุดตัวแทนของทั้ง 2 ทีม ได้เดินทางมาตรวจสนามราชมังคลากีฬาสถาน และพื้นที่จัดการแข่งขัน ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ด้านรายละเอียดต่างๆ คาดว่าจะมีข้อมูลเพิ่มในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ปลายเดือนมีนาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News