กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 8 มี.ค. 65 - 'คอนเต้' ตั้งเป้าพาสเปอร์สคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

โดย pattraporn_a

8 มี.ค. 2565

107 views

'คอนเต้' ตั้งเป้าพาสเปอร์สคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ สเปอร์ส เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน 5-0


หลังจบเกม อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือสเปอร์ส บอกว่า ความคาดหวังของเราสูงขึ้น 12 เกมที่เหลือ เราต้องต่อสู้เพื่อทำอันดับให้ดีที่สุด เป้าหมายก็คือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอนว่ามันไม่ง่าย แต่พวกเราจะทำให้ได้


เกมเมื่อคืนนี้ สเปอร์ส ได้ประตูแรกจากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ ไมเคิล คีน จากนั้นมายิงเพิ่มอีก 4 ลูกจาก แฮร์รี่ เคน 2 ประตู, ซน เฮือน-มิน และ เซร์คิโอ เรกิลอน อีกคนละประตู โดย 2 ประตูเมื่อคืนนี้ทำให้ แฮร์รี่ เคน แซง เธียร์รี่ อองรี ขึ้นไปเป็นดาวซัลโวสูงสุดของพรีเมียร์ ลีก อันดับที่ 6 ทำไป 176 ประตู และตามหลังอันดับ 5 แฟรงค์ แลมพาร์ด เพียงประตูเดียว โดยดาวซัลโวสูงสุดเป็นของ อลัน เชียเรอร์ 260 ประตู


ตารางคะแนนล่าสุด สเปอร์ส ยังอยู่อันดับ 7 ตามเดิม แต่มีคะแนนเท่ากับ เวสต์แฮม อันดับ 6 และตามหลัง แมนฯยูไนเต็ด อันดับ 5 เพียง 2 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด


ส่วน เอฟเวอร์ตัน แพ้ 3 นัดติดต่อกัน ตอนนี้อยู่อันดับ 17 แข่ง 25 นัดมี 22 คะแนน เหนือโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น


ส่วนคืนนี้มีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เตะกัน 2 คู่แรก  ลิเวอร์พูล จะเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน หลังจากนัดแรก บุกชนะมาก่อน 2-0 เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ไม่มีปัญหาในการจัดทีมหลังนักเตะที่บาดเจ็บทั้ง ติอาโก้ อัลกันทาร่า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และโจเอล มาติป กลับมาฝึกซ้อมได้ทั้งหมด


แต่เกมนี้คาดว่า คล็อปป์ จะใช้ 11 ผู้เล่นชุดเดียวกับที่ชนะ เวสต์แฮม 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด กองหลังใช้ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ยืนคู่กับ เฟอร์กิล ฟานไดค์ แดนกลางใช้ ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ นาบี เกอิต้า ส่วน 3 แนวรุกใช้ หลุยส์ ดิอาซ, ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์


อีกคู่ บาเยิร์น จะพบกับ ซัลซ์บวร์ก นัดแรกคู่นี้เสมอกันมา 1-1 ทั้ง 2 คู่เตะพร้อมกันเวลาตี 3



โปรสาวไทยพร้อมลุยศึกกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ.ไทยแลนด์ 

ศึกฮอนด้า แอลพีจีเอ. ไทยแลนด์ ที่จะเป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟหญิงแถวหน้าของโลก ที่สยามคันทรีคลับ โอล์ด คอร์ส พัทยา


ล่าสุด โปรแพ็ตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ปี 2021 กลับมาที่เมืองไทยแล้ว หลังจบอันดับ26 ร่วม ในรายการ HSBC เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวกับรองเท้ารุ่นใหม่ ที่จะใช้ในการแข่งขันปีนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการเล่นเมืองไทย สัปดาห์นี้ว่าเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ เพราะถึงเป็นรายการที่เป็นบันไดให้ตัวเองก้าวมาถึงจุดนี้ได้ โดยอยากให้แฟนกอล์ฟชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจเธอและนักกอล์ฟคนไทยทุกๆคนด้วย


ขณะทีโปรเมเอรียา จุฑานุกาลแชมป์เก่าของรายการ พร้อมพี่สาวโมริยาให้สัมภาษณ์ทางออนไลน์ว่า ไม่ได้รู้สึกกดดันเนื่องจากเป็นรายการที่คุ้นเคยและผูกพันเพราะแข่งขันมาตั้งแต่เด็ก หวังว่าจะทำผลงานได้ดีในบ้าน แม้หลายอย่างที่ปรับเปลี่ยนไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือแคดดี้


กอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ. ไทยแลนด์ แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ปีนี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันมากที่สุดถึง 12 คน



นักยูโดอำนาจเจริญ-ทีมชาติเจ้าภาพศรีสะเกษ คว้าทองกีฬาแห่งชาติ

กีฬาแห่งชาติไปดูกีฬาของนักทุ่มคน คือการแข่งขันยูโด มีนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเตรียมซีเกมส์ลงแข่งขัน


ยูโดในกีฬาแห่งชาติที่ อาคารในร่ม 120 ปี สมเด็จย่า โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดศรีสะเกษ ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก.ชาย เกียรติศักดิ์ ใจชื้น ฝ่ายน้ำเงินจากอำนาจเจริญ ดวลกับ อาหามะ ตาเยะ จากยะลา โดย เกียรติศักดิ์ ใจชื้น จับทุ่มท่าวาซาอาริ จนแผ่นหลังคู่แข่งแนบพื้นแต่ยังไม่สมบูรณ์ ก่อนทำท่าล็อกต่อเนื่องจนคู่แข่งดิ้นไม่หลุดเป็นเวลา 10 วินาที ทำให้ เกียรติศักดิ์ ใจชื้น คว้าเหรียญทองไปครอง


ขณะที่ ยูโดรุ่นไม่เกิน 66 กก. ชาย สุรศักดิ์ พันธนาม นักกีฬาทีมชาติไทยของเจ้าภาพศรีสะเกษ ฝ่ายน้ำเงิน ดวลกับ ทรงวุฒิ แก้วพินิจ จากกรุงเทพ โดยเวลาปกติ 4 นาที สุรศักดิ์ พยายามยื้อยุดฉุดกระชากจับทุ่มให้ได้ แต่ ทรงวุฒิ ก็ฝืนไว้ได้จนหมดเวลา ต้องไปแข่งในช่วงโกลเดนสกอร์ ก่อนที่ สุรศักดิ์ พันธนาม จะจับทุ่มอิปปง แผ่นหลังคู่แข่งแนบพื้นแบบสมบูรณ์ ถือว่าจบการแข่งขันทันที สุรศักดิ์ คว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติไปครอง ก่อนเตรียมตัวแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม เดือน พ.ค. นี้

คุณอาจสนใจ

Related News