กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 17 ก.พ. 65 - ช้างศึกยู-23 ดวล เกาหลีใต้-เวียดนาม-มาเลฯ ชิงแชมป์บอลเอเชีย

โดย panwilai_c

17 ก.พ. 2565

20 views

- ช้างศึกยู-23 ดวล เกาหลีใต้-เวียดนาม-มาเลฯ ชิงแชมป์บอลเอเชีย

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ได้คู่ต่อสู้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย



โดยได้จับสลากแบ่งกลุ่ม ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ปรากฎว่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับแชมป์เก่า เกาหลีใต้ และต้องบอกว่า คู่แล้วไม่แคล้วกัน อีก 2 ชาติคือ คู่ปรับในอาเซียน อย่าง เวียดนาม และมาเลเซีย



โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ มีคิวคุมทีมชาติไทยชุดยู 23 แข่งขันซีเกมส์ เดือน พ.ค. ที่เวียดนาม ต่อด้วยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน นัดแรกของกลุ่มซี ไทย เจอ เวียดนาม 2 มิ.ย.



ขณะที่ทีมชาติไทยยู 23 ซึ่งใช้นักเตะอายุไม่เกิน 19 ปี คุมทีมโดย ซัลบาดอร์ โค้ชชาวสเปน วันนี้ลงฟื้นฟูร่างกาย หลังประเดิมศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา เมื่อวานนี้ เอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 จากประตูของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา โดย ไทย จะลงสนามนัดที่ 2 เจอ เวียดนาม วันที่ 22 ก.พ. นี้



วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมแข่งขันเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก โดยไทย ไม่ได้เป็นหนึ่งใน 6 เจ้าภาพ อยู่ในโถที่ 2 จากทั้งหมด 4 โถ จะจับสลาก 24 ก.พ. และแข่งขัน 8-14 มิ.ย. สำหรับรอบคัดเลือก แบ่งเป็น 6 กลุ่ม ทีมแชมป์กลุ่ม 6 กลุ่ม และ รองแชมป์ที่ดีที่สุด 5 จาก 6 กลุ่ม จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน ในปี 2023 ต่อไป



ทางด้านฟุตบอลเอฟเอ คัพ ของไทย ได้ 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศแล้ว โดย โปลิศ เทโร เอฟซี อาศัยตัวผู้เล่นมากกว่า จากการที่ บีจี ปทุม โดนใบแดงตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง เอาชนะ บีจี ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 จากประตูชัยของ เอวัลโด เปาลิสตา



โปลิศ เทโร เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพร้อมกับ บุรีรัมย์ , สุพรรณบุรี และ นครราชสีมา สำหรับเอฟเอ คัพ จะประกบคู่รอบรองชนะเลิศ วันที่ 19 เมษายน และแข่งขัน 18 พฤษภาคม





- ลิเวอร์พูล บุกชนะ อินเตอร์ 2-0 ยูฟ่าฯ รอบ 16 ทีมนัดแรก


ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนนี้ ลิเวอร์พูล ก้าวขาข้างนึงเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมบุกชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 แต่หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเกมกับ อินเตอร์ มิลาน ยังไม่จบ มันเหมิือนเรานำ 2-0 ในครึ่งแรก อินเตอร์ ยังคงอันตราย ดังนั้นต้องแน่ใจว่าเราจะพร้อมสำหรับครึ่งหลัง



ส่วน ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซืออินเตอร์ มิลาน บอกว่า เขาภูมิใจในตัวลูกทีม ในช่วง 75 นาทีแรก เราสมควรเป็นผู้ชนะ น่าเสียดายที่เราไม่ได้ประตูเป็นรางวัล เกมนัดที่ 2 เราหวังว่าจะเล่นได้ดีมากเหมือนเกมนี้ แต่มีผลการแข่งขันที่ต่างออกไป



เกมที่จูเซ็ปเป้ เมียซซ่า ลิเวอร์พูล มาได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในนาที 75 และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 83 กุมความได้เปรียบไว้ก่อนในนัดแรก



ผลอีกคู่ คิงสลีย์ โกม็อง ทำประตูในนาทีสุดท้ายของเกม ช่วยให้ บาเยิร์น ไล่ตามตีเสมอ ซัลซ์บวร์ก 1-1 ทั้ง 2 คู่จะเตะนัดที่ 2 ในวันอังคารที่ 8 มีนาคม



- 'ภราดร' นำทีมหวดไทย จัดโครงการ "พี่เพื่อน้อง" เป้าหมายทองซีเกมส์

กีฬาซีเกมส์ จะแข่งขันที่เวียดนาม เดือน พฤษภาคมนี้ หลายสมาคมกระตุ้นนักกีฬาอย่างเต็มที่



- ล่าสุดสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ"พี่เพื่อน้อง" โดยมี ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ร่วมกับอดีตทีมชาติไทย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุุกาญจน์, ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร และ สรรชัย รติวัฒน์ ร่วมกันผลักดันรุ่นน้องให้เกิดความสำเร็จในรายการระดับนานาชาติ เช่น เดวิสคัพ , ซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ โดยคุณ สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคม ประกาศอัดฉีดเพิ่มให้ทีมงาน "พี่เพื่อน้อง" สำหรับเหรียญทองเทนนิสซีเกมส์ ประเภทละ 1 ล้านบาท



- นักปั่นไทยไปศูนย์ฝึกจักรยานโลกเตรียม ซีเกมส์-เอเชียนเกมส์


สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย วันนี้ (17 ก.พ. 65) ส่ง 2 นักปั่น พูนศิริ ศิริมงคล และ จริญญา สืบจากถิ่น ดาวรุ่งประเภทเสือภูเขา ไปฝึกซ้อมที่ศุนย์จักรยานโลก ที่เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อให้ พูนศิริ และ จริญญา ได้เตรียมตัวแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ซีเกมส์ ที่เวียดนาม เดือนพฤษภาคม และเอเชียน เกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เดือน กันยายน

คุณอาจสนใจ

Related News