กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 ก.พ. 64 - "มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2565

34 views

"มิ้งค์ สระบุรี" คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง ที่ประเทศอังกฤษ

ความสำเร็จของนักสนุกเกอร์ไทย หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้ว น้องพลอย ขอนแก่น คว้าแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ล่าสุด มิ้งค์ สระบุรี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกหญิงได้เป็นคนแรกของประเทศไทย


โดยในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน World Women’s Snooker Championship ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ แข่งระบบ 6 ใน 11 เฟรม  มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย พบกับ เวนดี้ แจนส์ จากเบลเยี่ยม  4 เฟรมแรก ทั้งคู่เล่นได้อย่างสูสีเสมอกัน 2-2 เฟรม ก่อนที่ เวนดี้ จะออกคิวได้ดีกว่าขึ้นนำ 5-3 เฟรม ขออีกเฟรมเดียวจะคว้าแชมป์


แต่หลังจากนั้น มิ้งค์ สระบุรี เรียกฟอร์มเก่งเก็บ 3 เฟรมรวด โดยในเฟรมสุดท้าย เวนดี้ ตบดำลูกสุดท้ายพลาด ทำให้ มิ้งค์ ปิดเกมแซงชนะไป 6-5 เฟรม คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และเป็นแชมป์ที่ 2 ในปีนี้ต่อจากรายการ บริติช โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา



ความพร้อมก่อนเกมยูซีแอล เปแอสเช พบ เรอัล มาดริด

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะกลับมาเตะอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ 2 คู่ "บิ๊กแม็ตช์" เป็นเกมที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะเปิดบ้านพบกับ เรอัล มาดริด


ความพร้อมฝั่งเจ้าบ้าน เปแอสเช ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซร์คิโอ รามอส อดีตกัปตันทีม เรอัล มาดริด และ อันเดร์ เอร์เรร่า ที่บาดเจ็บ  แต่จะได้ เนย์มาร์ หายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้า ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆอยู่กันครบทั้ง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, มาร์กินญอส, มาร์โก แวร์รัตติ, คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และ ลิโอเนล เมสซี่


ด้านทีมเยือน เรอัล มาดริด ซึ่ง คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องรอเช็คความฟิตของ คาริม เบนเซม่า และ แฟร์กลอง เมนดี้ 2 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าทั้งคู่จะพร้อมสนาม  ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา ตัวหลักอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์, เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, โทนี่ โครส, คาเซมิโร่ และ วินิซิอุส จูเนียร์ พร้อมลงสนาม


อีกคู่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จะพบกับ แมนฯซิตี้ ทั้ง 2 คู่เตะพร้อมกันเวลา 3 นาฬิกา


ในส่วนของพรีเมียร์ ลีก ก็มีเตะ 1 คู่ แมนฯยูไนเต็ด ที่ไม่ชนะมา 3 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ จะพบกับ ไบรท์ตัน ที่ไม่แพ้ในลีกมา 7 นัดติดต่อกัน



ผลการจับสลากฟุตบอล ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี พบ อุทัยธานี เอฟซี , เชียงราย ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดย 3 คู่แข่งขัน 12-13 มีนาคม ส่วนคู่ ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ เลื่อนออกไป เนื่องจาก บุรีรัมย์ ต้องไปแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ที่เกาหลีใต้ ฝ่ายจัดจะแจ้งวันเตะอีกครั้ง



เพาะกายทีมชาติไทย พร้อมแข่งซีเกมส์ 12-23 พ.ค.

พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ ผู้แทนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมเจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยมความพร้อมของนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ที่เดอะ ฟิสิค ไอทีสแควร์ หลักสี่ โดยนักเพาะกายทีมชาติไทย 14 คน ที่เตรียมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ตั้งเป้าคว้าอย่างน้อย 3 เหรียญทอง

คุณอาจสนใจ

Related News