กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ก.ค. 64 - แชมป์เก่า "เลสเตอร์" ตกรอบ 4 เอฟเอคัพ

โดย pattraporn_a

7 ก.พ. 2565

90 views

แชมป์เก่า "เลสเตอร์" ตกรอบ 4 เอฟเอคัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 4 "แชมป์เก่า" เลสเตอร์ ตกรอบหลังบุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ จากลีกแชมเปี้ยนชิพ 4-1


โดยเกมที่ ซิตี้ กราวด์ "เจ้าบ้าน" ฟอเรสต์ ออกนำก่อน 3-0 จาก ฟิลิป ซิงเกอร์เนเกล, เบรนแนน จอห์นสัน และ โจ วอร์รัลล์ เลสเตอร์ ยังมีความหวัง ไล่มาเป็น 1-3 ในครึ่งแรกจาก เคเลชี่ อิเฮียนาโช่  แต่ครึ่งหลัง ฟอเรสต์ มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก เจด สเปนซ์  จบเกม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ชนะ เลสเตอร์ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี โดยจะพบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์


ส่วน ลิเวอร์พูล เข้ารอบได้ตามคาด เปิดแอนฟิลด์ชนะ เรดดิ้ง 3-1  ดีโอโก้ โชต้า, ทาคูมิ มินามิโนะ และ ฮาร์วี่ เอลเลียต ที่ลงสนามนัดแรกหลังเจ็บยาวถึง 5 เดือน ทำคนละประตู  ส่วน เรดดิ้ง ยิงคืนได้ลูกเดียวจาก รูบิน คอลวิลล์ /ลิเวอร์พูล เข้ารอบ 5 ไปพบกับ นอริช


ส่วนโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้ายคู่อื่นๆ เชลซี จะบุกไปเยือน ลูตัน , แมนฯซิตี้ บุกไปเยือน ปีเตอร์โบโร่ , สเปอร์ส บุกเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ , เซาธ์แฮมป์ตัน พบ เวสต์แฮม และ เอฟเวอร์ตัน จะพบกับ บอแรม วู้ด จากนอกลีก ที่เมื่อคืนบุกชนะ บอร์นมัธ 1-0 โดยรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันในช่วงกลางสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์



"เซเนกัล" ชนะจุดโทษ "อียิปต์" คว้าแชมป์แอฟริกัน คัพ

เซเนกัล คว้าแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 หลังรอบชิงชนะเลิศเอาชนะจุดโทษ อียิปต์ 4-2 หลังเสมอใน 120 นาที 0-0 โดย เซเนกัล คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรก หลังเคยเป็นรองแชมป์มาแล้ว 2 ครั้งในปี 2002 และ 2019


ซาดิโอ มาเน่ นอกจากจะคว้าแชมป์แล้ว ยังคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นต์ไปอีกหนึ่งรางวัล ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อกหักได้เพียงรองแชมป์เป็นครั้งที่ 2 หลังอยู่ในชุดรองแชมป์เมื่อปี 2017



โค้ชบุรีรัมย์ ชี้เกมรุกไม่คมทำทีมแพ้ ประจวบ 1-2

สถานการณ์ฟุตบอลไทยลีก ซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า ทีมมีปัญหาเรื่องจบสกอร์ ทำให้เปิดบ้านแพ้ พีที ประจวบ ทีมรองบ๊วย 1-2 โดยบุรีรัมย์มีโอกาสลุ้นประตูถึง 26 ครั้ง และขึ้นนำก่อนจาก พรรษา เหมวิบูลย์ ก่อนโดนประจวบตีเสมอจากจุดโทษของ วิลเลน โมต้า และได้ประตูชัยจาก แพททริค ไรเชลส์ ก่อนหมดเวลา 4 นาที ทำให้ประจวบ บุกชนะ บุรีรัมย์ เป็นครั้งแรก


ขณะที่ ชลบุรี พลาดขึ้นรองจ่าฝูง บุกไปแพ้ เชียงราย 0-1 ชินภัทร ลีเอาะ ทำประตูชัยและเป็นประตูแรกของเชียงราย ในรอบ 3 นัด


เชียงราย อยู่อันดับ 6 แข่ง 20 นัด มี 33 คะแนน ส่วนจ่าฝูง บุรีรัมย์ มี 42 คะแนน อันดับสอง แบงค็อก 37 คะแนน อันดับ 3 ชลบุรี มี 35 คะแนน


ส่วนครึ่งล่างของตาราง สุพรรณบุรี ชนะ นครราชสีมา 2-0 เมื่อวานนี้ อยู่อันดับ 12 แข่ง 19 นัดมี 22 คะแนน สุพรรณบุรี จะบุกไปเยือน การท่าเรือ นัดตกค้างวันพุธนี้ ขณะที่ เชียงใหม่ ทีมอันดับสุดท้าย ชนะ สมุทรปราการ 2-0 คว้าชัยในบ้านตัวเองเป็นครั้งแรก มี 10 คะแนน



"สุพรีม ชลบุรี" ไร้พ่ายวอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก 10 นัดต่อเนื่อง

วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก เลกสอง ทีมหญิง สุพรีม ชลบุรี ยังแรง ไม่แพ้ใคร เป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน รั้งจ่าฝูงต่ออีกสัปดาห์

เลกที่สองแข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร เมื่อวานนี้สุพรีม ชลบุรี ที่นำโดยปลื้มจิตร์ ถินขาว และมลิกา กันทอง เอาชนะ ขอนแก่น สตาร์ วีซี 3-1 เซต ทำให้ยังคงนำหัวตารางต่อเนื่อง แข่ง 10 นัด ชนะ 10 นัด มี 30 คะแนน ขณะที่ขอนแก่นแพ้เป็นนัดที่ 4 มี 17 คะแนน



พลเอกเชษฐา ฐานะจาโร รับตำแหน่งประธานสภามวยไทยโลกฯ

การมอบดอกไม้ต้อนรับ พลเอก เชษฐา ฐานะจาโร เข้ามารับตำแหน่งประธานสภามวยไทยโลก ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากความเห็นชอบของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการฯ, องค์กรที่สนับสนุน และสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย


ทั้งนี้เพื่อสร้างกฎ กติกา และดำรงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมมวยไทย เอกลักษณ์และอัตลักษณ์แห่งความเป็นมวยไทย โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือการผลักดันกีฬามวยไทยเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก เวิลด์คัพ ต้นปี 2566 นั้นจะต้องเป็นนักชกที่ได้แชมป์ประเทศไทย จากการแข่งขัน 5 ภาคทั่วประเทศ




คุณอาจสนใจ

Related News