กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 1 ก.พ.65 - ค่ายแจง “ศรีสะเกษ” ป่วยอดชิงแชมป์สภามวยโลก ยันไม่ได้ติดโควิด

โดย pattraporn_a

1 ก.พ. 2565

28 views

ค่ายแจง “ศรีสะเกษ” ป่วยอดชิงแชมป์สภามวยโลก ยันไม่ได้ติดโควิด

ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยืนยัน ศรีสะเกษ ไม่ได้ติดโควิด-19 แต่เป็นเพราะป่วยกะทันหัน จึงทำให้พลาดชิงแชมป์โลกที่สหรัฐฯ


"เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ซึ่งอยู่ที่สหรัฐฯ บอกว่า ศรีสะเกษ ไม่ได้ติดโควิด-19 ตามที่สื่ออย่าง อีเอสพีเอ็น-เม็กซิโก รายงานก่อนหน้านี้ แต่มีอาการปวดท้องด้านซ้าย จนต้องเรียกรถพยาบาลมารับจากที่พัก สรุปแล้วเป็นไตอักเสบ ต้องนอนพักที่โรงพยาบาล 1 คืน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว เตรียมกลับมารักษาตัวต่อที่ประเทศไทย


ขณะที่ฝ่ายจัดศึกชิงแชมป์สภามวยโลก ก็ยืนยัน ศรีสะเกษ ไม่ได้ติดโควิด แต่ป่วยกะทันหัน ทำให้ต้องดัน เจสซี่ โรดริเกซ ดาวรุ่งชาวอเมริกัน ซึ่งเดิมเป็นคู่รอง ขึ้นชกชิงแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ กับ คาร์ลอส คูเอดราส ชาวเม็กซิกัน ที่เมืองฟีนิกซ์ วันอาทิตย์นี้ ตามเวลาประเทศไทย



ตลาดซื้อขายคึกคัก พรีเมียร์ ลีก ใช้เงินรวม 295 ล้านปอนด์

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะที่ปิดลงไปเมื่อ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย)  พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นลีกที่ใช้เงินมากที่สุดถึง 295 ล้านปอนด์ มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ซื้อขายเดือนมกราคม


ซึ่งการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น เป็นตัวบ่งชี้ว่าสโมสรต่างๆเริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบจากโควิด-19 ต่างจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่แต่ละสโมสรใช้เงินรวมกันเพียง 70 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยจากทั้งหมด 295 ล้านปอนด์ เกินกว่าครึ่งมาจากทีมในโซนท้ายตารางทั้ง เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิล, วัตฟอร์ด และ เบิร์นลีย์  ซึ่ง นิวคาสเซิล เป็นทีมใช้เงินมากที่สุดในตลาดรอบนี้ ราว 86 ล้านปอนด์ แลกกับนักเตะ 5 คนคือ คีแรน ทริปเปียร์, คริส วู้ด, บรูโน่ กิมาไรส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ และ แดน เบิร์น


ส่วนการซื้อขายในวันสุดท้ายที่น่าสนใจ เดเล่ อัลลี่ ย้ายไปจาก สเปอร์ส ไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน แบบไม่มีค่าตัว แต่อาจเพิ่มได้ถึง 40 ล้านปอนด์ ตามผลงานในอนาคต เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง


สเปอร์ส คว้าตัว โรดดริโก้ เบนทานคูร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ จากยูเวนตุส โดย เบนทานคูร์ ค่าตัว 15.8 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาถึงปี 2026  ขณะที่ คูลูเซฟสกี้ เป็นการยืมตัวจนจบฤดูกาล


ขณะที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ที่ตอนแรกจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัว แต่ตกลงเรื่องค่าเหนื่อยกันไม่ได้ แต่สุดท้าย โอบาเมยอง ก็ได้ไปอยู่ บาร์เซโลน่า สมใจ แต่เปลี่ยนจากสัญญายืมตัวเป็นการเซ็นถาวร แบบไม่มีค่าตัว โดยจะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในวันนี้



“บดินทร์” ทีมชาติไทยแชมป์อาเซียน รับเสื้อสามารถ รร.วัดสุทธิวราราม 

บดินทร์ ผาลา นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 รับมอบเสื้อสามารถ และพระสุทธิมงคลชัย จาก ดร. อัฏฐผล ถิรพรพงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม 


โดย บดินทร์ ผาลา ในฐานะศิษย์เก่ารุ่น 100 พูดสร้างแรงบันดาลใจให้รุ่นน้อง หลังเคยสร้างชื่อจากการเป็นนักฟุตซอลของโรงเรียน ก่อนกลายเป็นนักฟุตบอลของการท่าเรือ เอฟซี ในปัจจุบัน และยิง 1 ประตูในรอบชิงชนะเลิศ ช่วยให้ไทยคว้าแชมป์อาเซียน



“มาดามแป้ง” อัดฉีด 2 ล้าน หากทีมหญิงไทยไปฟุตบอลโลก

"มาดามแป้ง" คุณนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 2 ล้านบาทให้ทัพชบาแก้ว หากคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย


สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เตรียมแข่งรอบเพลย์ออฟ 2 นัด พบกับ เวียดนาม วันที่ 2 ก.พ. ต่อด้วย พบกับ ไต้หวัน วันที่ 4 ก.พ.  โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุด จะได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลกหญิง 2023 รอบสุดท้าย ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ แบบอัตโนมัติทันที



“นุ้ก สงขลา” คว้าแชมป์สนุกเกอร์คิว เฮ้าส์ ได้แข่งที่อังกฤษต่อยอดสู่ระดับอาชีพ

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการ คิว เฮ้าส์ แอนด์ เอสวัน ที่เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์ คลับ รอบชิงชนะเลิศ "นุ้ก สงขลา" กฤษณัส เลิศสัตยาทร มือ 1 ประเทศไทย เฉือนชนะ ชัชพงศ์ นาสา 5-4 เฟรม ทำให้ กฤษณัส เลิศสัตยาทร ได้สิทธิไปแข่ง คิว สคูล เวิลด์ ทัวร์ 3 รายการที่อังกฤษ มีโอกาสได้เทิร์นโปรสู่ระดับอาชีพต่อไป



ไทยน้ำทิพย์  มอบเงินรางวัล "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" แชมป์โค้กคัพ

บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด มอบเงินรางวัล 1.25 ล้านบาท ให้กับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โค้ก คัพ ครั้งที่ 21 โดยในรอบชิงชนะเลิศ "ลูกเจี๊ยบสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะจุดโทษ "ฉลามชลจูเนียร์" ชลบุรี เอฟซี 5-3 หลังเสมอใน 120 นาที 1-1

คุณอาจสนใจ

Related News