กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 25 ม.ค. 65 - ไทยลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ฟุตบอลหญิงเอเชีย

โดย pattraporn_a

25 ม.ค. 2565

18 views

ไทยลุ้นเข้ารอบน็อกเอาท์ฟุตบอลหญิงเอเชีย-เตะออสซี่ 27 ม.ค.

มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หวังว่า ไทยจะสร้างเซอร์ไพรส์ ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่อินเดีย หลังจาก ไทยชนะอินโดนีเซีย 4-0 โดย กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ทำแฮตทริก บวกกับ อิรวดี มาคริส ช่วยให้ ทีมชาติไทย มี 3 คะแนนจาก 2 นัดในกลุ่มบี ยังมีลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ จะตัดสินในนัดสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย วันที่ 27 ม.ค. นี้ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


เอฟเอ คัพไทย จับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผู้ชนะระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด หรือ อุทัยธานี เอฟซี ซึ่งเตะ 2 ก.พ. จะไปพบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ขณะที่ โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ผู้ชนะระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หรือ การท่าเรือ เอฟซี แข่ง 2 ก.พ.


ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ผู้ชนะระหว่าง ลำพูน วอริเออร์ หรือ หนองบัว พิชญ เอฟซี ซึ่งคู่นี้ต้องรอคณะกรรมการวินัยยืนยันจะปรับลำพูน ตกรอบหรือไม่ หลังจากเกิดไฟดับในสนามเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา


และอีกคู่ สุพรรณบุรี เอฟซี พบ สงขลา เอฟซี สำหรับเอฟเอ คัพไทย รอบ 8 ทีมสุดท้ายแข่งวันที่ 16 ก.พ.



บิทคับ สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด ภายใต้แนวคิด “เชื่อมั่น มุ่งไป ให้ไกลกว่า” โดยในอนาคตสโมสรฟุตบอลอาชีพของไทย อาจมีสินทรัพย์ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล ให้คนรุ่นใหม่ที่สนใจทั้งสองโลก สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้ บิทคับได้มอบเงินให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นมูลค่า 30 ล้านบาท



"เซบีย่า" ยืมตัว "มาร์กซิยาล" จนจบฤดูกาล

ความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ไปร่วมทีม เซบีย่า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล


โดย เซบีย่า จะจ่ายค่ายืมตัวให้ แมนฯยูไนเต็ด ราว 5 ล้านปอนด์ และรับผิดชอบค่าเหนื่อยทั้งหมด โดย มาร์กซิยาล มีกำหนดเดินทางไปสเปนในวันนี้  ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด และ ดีน เฮนเดอร์สัน ก็มีข่าวว่าเตรียมย้ายออกจาก แมนฯยูไนเต็ด เพื่อโอกาสในการลงสนาม และติดทีมชาติอังกฤษไปฟุตบอลโลก 2022


วัตฟอร์ด ปลด "รานิเอรี่เซ่น" ผลงานแย่ต่อเนื่อง

วัตฟอร์ด ก็ประกาศปลด เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังคุมทีมได้ไม่ถึง 4 เดือน รานิเอรี่ ในวัย 70 ปี พา วัตฟอร์ด เก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดจาก 14 นัดรวมทุกรายการ  ขณะที่ 8 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ ลีก ก็แพ้ไปถึง 7 นัด และทำให้ตอนนี้ วัตฟอร์ด หล่นไปอยู่อันดับ 19 ของตารางมีเพียง 14 คะแนนจาก 20 นัด  โดย "ปู่รอย" รอย ฮ็อดจ์สัน ในวัย 74 ปี เป็นตัวเต็งกุนซือคนใหม่ในถิ่น วิคาเรจ โร้ด


เซปักตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 7-13 ก.พ.นี้

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 เพื่อเป็นการเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาเสริมทัพทีมชาติในอนาคต แข่งขัน 7-13 กุมภาพันธ์นี้ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์


วอลเลย์บอลยุวชน "เอสโคล่า" รุ่น 14 ปี เริ่ม 29 ม.ค.นี้ ที่ชุมพร

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยก็เตรียม เปิดศึกยุวชน"เอสโคล่า" รุ่นไม่เกิน 14 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือกสนามแรก เริ่มที่ภาคใต้ จังหวัดชุมพร ส่วนรอบชิงชนะเลิศ(ตัดสินแชมป์) จะเป็นที่นครราชสีมา ในเดือนมีนาคม


"อุตรดิตถ์" เตรียมเปิดศึกเทควันโด 28-29 พ.ค.นี้

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยก็ ร่วมมือกับ อบจ.อุตรดิตถ์ เตรียมเป็นเจ้าภาพ เทควันโด ชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่คาดว่าจะมีจอมเตะทั่วไทย อายุระหว่าง 6-17 ปี ร่วมแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 2 พันคน ในวันที่ 28 และ 29 พฤษภาคมนี้ ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์



"นาดาล" เข้ารอบรองฯ ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น

เทนนิสแกรนด์สแลม รายการแรกของปี ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ตอนนี้เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว


ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ราฟาเอล นาดาล มือ 6 ของรายการจากสเปน ต้องออกแรงเหนื่อยถึง 5 เซ็ต กว่าจะเอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ มือ 14 ของรายการจากแคนาดา 3-2 เซ็ต 6-3, 6-4, 4-6, 3-6 และ 6-3 โดยใช้เวลาแข่งขันถึง 4 ชั่วโมง 8 นาที


นาดาล เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม สมัยที่ 21 จะรอพบผู้ชนะระหว่าง กาเอล มงฟีลส์ มือ 17 ของรายการจากฝรั่งเศส หรือ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ มือ 7 ของรายการจากอิตาลี




คุณอาจสนใจ

Related News