กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 7 ม.ค. 65 - 'ชนาธิป' จ่อย้ายซบคาวาซากิ

โดย panwilai_c

7 ม.ค. 2565

96 views

- 'ชนาธิป' จ่อย้ายซบคาวาซากิ

ฮือฮาการย้ายทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย เตรียมเปิดตัวกับทีมใหม่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกญี่ปุ่น



ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังอยู่ประเทศไทย หลังช่วยให้ไทยคว้าแชมป์อาเซียน และตัวเองเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน ภาพล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ชนาธิป ไปร่วมงาน แสนสิริ อคาเดมี่ ปั้นเยาวชนไทยสู่อนาคตด้วยกีฬา ชนาธิป พูดถึงการย้ายทีมจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไปฟังสักนิด



สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ วัย 28 ปี เตรียมทำสถิติผู้เล่นไทยค่าตัวแพงที่สุดไม่ต่ำกว่า 130 ล้านบาท หลังจากสื่อญี่ปุ่น และ 2 สโมสรก็ยืนยัน ชนาธิป จะไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก 2 สมัยซ้อน และแชมป์ 4 สมัยใน 5 ฤดูกาลหลังสุด โดย ชนาธิป เป็นผู้เล่นไทยคนแรก ที่ไปเล่นในลีกสูงสุดญี่ปุ่น ปี 2017 และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปี 2018 และติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ในปีเดียวกัน



- 'ซิโก้' เตรียมเปิดสอนฟุตบอลออนไลน์

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย วันนี้เตรียมเปิดสอนฟุตบอลออนไลน์ "ทฤษฎีฟุตบอลและแนวคิด" ของ zico fooball academy เยาวชนหรือผู้ที่สนใจ เข้าไปชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ชมผ่านช่องยูทูบ zico channel ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 น. มีทั้งหมด 30 ตอน วันนี้เสนอเป็นตอนแรก สำหรับ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อยู่ที่เวียดนาม เหลือสัญญา 1 ปีกับทีมฮองอันห์ ยาลาย เตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2022 ทั้งลีกเวียดนาม และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งได้โควตาในฐานะจ่าฝูงลีกสูงสุดของเวียดนามเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังวีลีกประกาศตัดจบ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19



- ลุ้น 'ยอโควิช' ร่วมแข่งออสเตรเลียนโอเพ่น ได้หรือไม่

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ซึ่งไม่ฉีดวัคซีนกันโควิด วันจันทร์นี้ถึงจะรู้ผลว่า จะสามารถร่วมแข่งขันออสเตรเลียนโอเพ่นได้



โดยทีมงานและครอบครัวของ ยอโควิช บอกว่า มือ 1 ของโลกถูกปฏิบัติเหมือนนักโทษ แม้อยู่ในโรงแรมที่ นครเมลเบิร์น และเชื่อว่า เหตุที่เพิกถอนวีซ่าเข้าออสเตรเลีย เป็นเพราะต้องการหยุดการสร้างประวัติศาสตร์ คว้า 21 แชมป์แกรนด์สแลมของเค้า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ยอโควิช ได้สิทธิ์แข่งขันแม้ไม่ได้ฉีดวัคซัน



โดยขณะนี้ทางการออสเตรเลียกำลังตรวจสอบบุคคลที่ได้รับการยกเว้นทางการแพทย์เรื่องฉีดวัคซีน ซึ่งการตัดสินของศาล จะมีขึ้นในวันจันทร์ นี้ ว่า ยอโควิช จะสามารถแข่งขันออสเตรเลี่ยนโอเพ่น แกรนสแลมแรกของปี ได้หรือไม่



ทั้งนี้เมลเบิร์น พาร์ค สนามแข่งขันเริ่มเตรียมความพร้อมสำหรับออสเตรเลี่ยนโอเพ่นที่จะเริ่ม 17 มกราคมนี้แล้ว ส่วนที่รร.ที่พักของโนวัค ก็มีกลุ่มผู้สนับสนุนเค้าที่ออกมาประท้วงต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย



- แอสตัน วิลล่า คว้า 'คูตินโญ่' ช่วยยันจบฤดูกาล

แอสตัน วิลล่า คว้าตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ตัวรุกทีมชาติบราซิล จากบาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล โดย คูตินโญ่ จะได้ร่วมงานกับกุนซือ สตีเวน เจอร์ราร์ด อีกครั้ง หลังเคยเป็นเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2013-15



- ช่อง 3 เตรียมถ่ายทอดสดมวย

ทิ้งท้ายด้วยมวยไทยมันส์ๆที่ช่อง 3 เตรียมถ่ายทอดสดให้ชมกัน เสาร์นี้ มีคู่ชิงมวยรอบท็อปวันมวยพันธุ์ดุ ครั้งที่ 3 โดยคุณ ธรรมนูญ หอประเสริฐกิจ รองนายสนามมวยเวทีมวยสยามอ้อมน้อย ไปที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ ชมการฟิตซ้อมของ นนทชัย จิตรเมืองนนท์ เจ้าตัวบอกไฟต์นี้เก็บแข้งซ้ายและหมัดซ้ายไว้เป็นทีเด็ด มั่นใจเอาแชมป์มาฝากค่ายจิตรเมืองนนท์



ส่วนคู่ชกคือ ฉัตรเพชร สจ.โต้งปราจีน ซ้อมที่ค่ายพีเค แสนชัยมวยไทยยิม ย่านพระราม 3 โดย ฉัตรเพชร ก็มั่นใจคว้าแชมป์ชิงเงินรางวัล 6 แสนบาทได้แน่ ขณะที่นักมวยในค่ายพี.เค. อีก 2 คน คือ ฟ้าเป็นหนึ่ง ภ.หลักบุญ และ สมิงดำ จะขึ้นชิงชิงขัดแชมป์ IMC กับคู่ชกของตัวเองด้วย แฟนมวยติดตามถ่ายทอดสดจากเวทีมวยไทยสยามอ้อมน้อย วันเสาร์ที่ 8 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 12.15 น

คุณอาจสนใจ

Related News