กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 5 ม.ค.65 - นิวคาสเซิล จ่อคว้า 'ทริปเปียร์' เสริมทัพ

โดย pattraporn_a

5 ม.ค. 2565

27 views

'ทูเคิล' พร้อมส่ง 'ลูกากู' ลงสนามพบสเปอร์ส คืนนี้

คืนนี้ (5 ม.ค.) ฟุตบอลคาราบาว คัพ มีเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เตะ 1 คู่ เชลซี จะเปิดบ้านพบกับ สเปอร์ส


โธมัส ทูเคิล กุนซือทีมสิงห์บลู เปิดเผยว่า เขาได้พูดคุยปรับความเข้าใจ และรับคำขอโทษของ โรเมลู ลูกากู เรียบร้อยแล้ว  โดย ลูกากู จะกลับสู่ทีมอีกครั้ง หลังถูกดร็อปในเกมที่ เชลซี เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2  และคาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมกับ สเปอร์ส คืนนี้


ด้าน ลิเวอร์พูล ก็ยื่นเรื่องไปยัง EFL เพื่อขอเลื่อนเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก กับ อาร์เซนอล ในคืนวันพรุ่งนี้ออกไป เนื่องจากมีนักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นจนต้องปิดสนามซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และ ไม่มีแนวโน้มที่สถานการณ์จะดีขึ้นก่อนเกมในวันพฤหัสนี้


โดยนอกจากบรรดานักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19  ลิเวอร์พูล ยังหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ทาคูมิ มินามิโนะ และ ดิวอก โอริกี ก็มีอาการบาดเจ็บ  รวมไปถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ นาบี เกอิต้า ที่เดินทางไปแข่งกันแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ



นิวคาสเซิล จ่อคว้า 'ทริปเปียร์' เสริมทัพ

ส่วนความเคลื่อนไหวตลาดนักเตะ นิวคาสเซิล "ทีมเศรษฐีใหม่" ใกล้ได้นักเตะใหม่เป็นคนแรก หลังบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ จาก แอต.มาดริด ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ โดย ทริปเปียร์ มีกำหนดเดินทางมาตรวจร่างกายกับ นิวคาสเซิล ในวันนี้ และถ้าทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ทริปเปียร์ จะพร้อมลงช่วย นิวคาสเซิล ในเกมพรีเมียร์ ลีก พบกับ วัตฟอร์ด ในวันที่ 15 มกราคม



'โค้ชมาโน' เตรียมต่อสัญญาคุมช้างศึกต่อ

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ รอดูสถานการณ์โควิดว่า จะอุ่นเครื่องปลายเดือนนี้หรือไม่ ขณะที่ โค้ชมาโน โพลกิง เตรียมได้ต่อสัญญาคุมทีมป้องกันแชมป์อาเซียน และทำศึกเอเชียน คัพ รอบคัดเลือกปีนี้


หลังจากคุมทีมชาติไทยเป็นแชมป์อาเซียน ด้วยสถิติชนะ 6 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร ทำให้ มาโน โพลกิง น่าจะได้สัญญาใหม่คุมทีมต่ออีก 1 ปี เตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบคัดเลือก 8-14 มิถุนายนนี้ ที่สนามเป็นกลาง และป้องกันแชมป์อาเซียน ปลายปีนี้ ซึ่งกำลังเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และที่ใกล้จะมาถึงคือเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เจอกับ คูเวต 2 นัดที่ บีจี สเตเดี้ยม 27 และ 30 มกราคมนี้ ซึ่งต้องดูสถานการณ์โควิด-19 ว่า ควรจะลงอุ่นเครื่องหรือไม่


นอกจากนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของโค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ ซึ่งเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ก็มีคิวอุ่นเครื่องกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 นัด วันที่ 27 และ 30 มกราคม ที่บีจี สเตเดียม เช่นกัน



รมต.กีฬาฯ ย้ำเข้มมาตรการโควิด ศึกเวิลด์เจ็ตสกี

ศึกเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ที่จะแข่งขันสัปดาห์หน้าที่ เมืองพัทยา รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อมั่นในมาตรการที่เข้มข้น เพราะเป็นการแข่งขันในช่วงการระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน


คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมตรว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ ที่เมืองพัทยา ระหว่างวันที่ 12-16 มกราคมนี้ มั่นใจว่ารายการนี้จะเป็นต้นแบบลิขสิทธิ์กีฬา ที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยในอนาคต และ ความท้าทายของการแข่งขัน คือมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ที่ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างเข้มงวดสูงสุดตามที่ภาครัฐกำหนด เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ที่การแข่งขันผ่านไปได้ด้วยดี จนเป็นที่ยอมรับจากสหพันธ์กีฬาอื่นๆทั่วโลก



น้องเทนนิส ได้ฉายา "จอมเตะเลี่ยมทอง" กวาดแชมป์ทุกรายการ

ฉายาคนกีฬาประจำปี 2565 "เสธหมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี ได้ฉายา "หมึกต้นแบบ" ด้วยความที่เป็นคนที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา แม้จะเจอสถานการณ์โควิด-19 จัดการแข่งขันจักรยานด้วยระบบนิวนอร์มอลในทุกระดับ จนได้รับการชื่นชมจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะจากกระทรวงสาธารณสุข ว่าเป็น "สมาคมต้นแบบ"


ด้าน "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้ฉายา "จอมเตะเลี่ยมทอง" จากการกวาดแชมป์ทุกรายการ ล่าสุด คือเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


ส่วน เช ยอง ซ็อก ได้ฉายาเช่นกันว่า "โค้ชโสมหัวใจไทย" จากผลงานพาทีมเทควันโดไทย ประสบความสำเร็จมาตลอดเกือบ 20 ปี โดยเวลานี้ โค้ชเช ได้เปลี่ยนสัญชาติมาเป็นคนไทยเต็มตัวแล้ว ในชื่อไทยคือ "ชัชชัย"

คุณอาจสนใจ

Related News