กีฬา

เช็กความพร้อมทัพไทยในศึกพาราลิมปิก จักรยานตั้งเป้าติด 1 ใน 5 - เทควันโด ฟิตศึกษาคู่แข่งอย่างดี

โดย panwilai_c

19 ส.ค. 2564

26 views

พาราลิมปิกเกมส์ ค่ำนี้ (19 ส.ค.64) นักกีฬาอีกชุดมีกำหนดจะเดินทางไปกรุงโตเกียว และเจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ มีความพร้อมของนักกีฬา จักรยานและเทควันโด มาให้อัปเดตกัน โดยพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ได้โควตาอย่างละหนึ่งเท่านั้น


พงค์ชัย ญาณฤดี นักปั่นประเภทถนน คลาส H2 ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสร้างผลงานดีในเวทีนี้ เนื่องจากสถิติการซ้อมช่วงที่เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรีดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเมื่อต้นปีก็สามารถคว้าอันดับ 7 ในรายการเวิลด์คัพได้ แต่ขอตั้งเป้าต่ำไว้ก่อนด้วยการติด 1 ใน 5 หากมีจังหวะหรือโอกาสก็คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาให้ได้ พงค์ชัย จากเดินทางไปญี่ปุ่นวันที่ 23 สิงหาคมนี้


ในส่วนของเทควันโดหนึ่งเดียวของไทยคือ ขวัญสุดา พวงกิจจา ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง คลาส K44 แม้จะเป็นพาราลิมปิกเกมส์หนแรกของเธอ แต่เจ้าตัวเชื่อมั่นในการฝึกซ้อมเก็บตัวมากว่า 3 ปี รวมกับโค้ชยอง กุน ชิน ชาวเกาหลีใต้ ช่วงสถานการณ์โควิดได้ศึกษาคู่แข่งผ่านวีดีโอมาโดยตลอด คู่แข่งที่น่ากลัวคือนักกีฬาจากมองโกเลียดีกรีอันดับ 1 ของโลก 


เทควันโดพาราลิมปิกแข่งขันรูปแบบเดียวกับเทควันโดแบบปกติ คือแบบน็อคเอาท์ หากแพ้ตกรอบให้กับนักกีฬาที่เข้ารอบชิงได้ ก็ยังมีโอกาสเข้าไปสู้เพื่อลุ้นเหรียญทองแดง ขวัญสุดา จะเดินทางไปโตเกียวในวันที่ 25 สิงหาคม สำหรับพาราลิมปิกเกมส์ เริ่ม 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News