กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 13 ส.ค. 64 - เช็กความพร้อมนักว่ายน้ำไทย ลุยศึกพาราลิมปิก / เชลซีทุบเพดานค่าเหนื่อย คว้า 'ลูกากู'

โดย panwilai_c

13 ส.ค. 2564

54 views

- ส.ฟุตบอล สั่งสอบโครงสร้างสโมสรบอลดังในภาคเหนือ หลัง ปธ.ถูกยึดทรัพย์ คดียาเสพติด

ข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลลีกไทย มีข่าวการยึดทรัพย์กลุ่มเป้าหมายคดียาเสพติด โดยผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นประธานใหญ่สโมสรฟุตบอลทางภาคเหนือ


คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นสมาคมกีฬาฟุตบอลฯให้ไทยลีกตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารของสโมสรว่ามีผลกระทบหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น การมีชื่อเป็นผู้มีอำนาจลงนามของสโมสร แต่เบื้องต้นสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ยังไม่มีบทลงโทษจะถึงขั้นตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ และ ตำรวจภาค 5 บุกตรวจยึดทรัพย์กลุ่มเป้าหมายมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นประธานใหญ่สโมสรฟุตบอลของจังหวัดทางภาคเหนือ


- โปรไทยออกตัวดี - กอล์ฟสกอตติช เริ่มแข่งวันที่ 2

นักกีฬาในต่างแดน กอล์ฟรายการ ทรัสต์ กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น วันนี้เข้าสู่วันที่สองแล้ว “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ จะแข่งวันที่ 2 หลัง 18.00 น. ตามเวลาไทย หลังจากวันแรกทำ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับสอง ตามหลังผู้นำ มิเชล ธอมป์สัน นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ซึ่งวันแรก มี 7 อันเดอร์ ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล วัย 18 ปี ทำ 4 อันเดอร์ในวันแรก ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล เริ่มแข่งวันที่ 2 ไปแล้ว สกอร์รวมอยู่ที่ 4 อันเดอร์


- โค้ชเช ยื่นขอสัญชาติไทยทางการแล้ว

โค้ชเช และ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และ คุณ พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางไปที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นเอกสารขอรับสัญชาติไทยแล้ว โดยโค้ชเช หรือชื่อไทย ชัชชัย ชเว นอกจากเป็นโค้ชใหญ่เทควันโดไทย ยังจะได้เป็นอาจารย์ประจำสอนที่ ม.เกษตรศาสตร์ และพัฒนากีฬาเทควันโดทั่วประเทศ


- 'แต้ว' ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สมุย

แต้ว สุดาพร สีสอนดี เหรียญทองแดงมวยสากลโอลิมปิก 2020 พร้อมคณะนักมวย วันนี้ เข้าสักการะพระอนุสาวรีย์ และศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่นักกีฬา และ แต้วได้จุดประทัดถวาย 1,000 นัด สักการะ “เสด็จเตี่ย” ในช่วงที่นักกีฬาโอลิมปิก มากักตัวที่เกาะสมุย


- เช็กความพร้อมนักว่ายน้ำไทย ลุยศึกพาราลิมปิก

พาราลิมปิกเกมส์ หรือกีฬาโอลิมปิกของผู้พิการ ครั้งนี้มีนักกีฬาว่ายน้ำไทยได้สิทธิ์ร่วมแข่งขัน 4 คน เป็นชาย 3 คน คือ ชาคร แก้วศรี, ภูชิต อิงชัยภูมิ, และวรวิทย์ คำแก้ว ส่วนเงือกสาวเพียงหนึ่งเดียวคือ อัญชญา เกตุแก้ว ทั้งหมดเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่สระว่ายน้ำ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดนครราชสีมา โดยนักว่ายน้ำชายของไทยมีแร็งกิ้ง 10 ของโลก หากผ่านรอบคัดเลือกได้ มั่นใจมีเหรียญแน่


สำหรับทีมว่ายน้ำไทยจะเดินทางไปพร้อมนักกีฬาชุดใหญ่ วันพุธที่ 17 สิงหาคมนี้ พาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว แข่งขัน 24 สิงหาคมถึง 5 กันยายน


- ชวนคนไทยแข่งขันกีฬาผ่านออนไลน์ "Thailand Online Sports Day”

วันนี้ (13 ส.ค.64) มีงานแถลงข่าวผ่านออนไลน์ในชื่อ "Thailand Online Sports Day” โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้เข้าร่วมการแข่งขันผ่านออนไลน์ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 เริ่มจาก 5 ชนิดกีฬาก่อนในประเภทบุคคล คือเทควันโดประเภทพุ่มเซ่ หรือแบบร่ายรำ, สแต็ค หรือการเรียงถ้วย, เซิร์ฟสเก็ต, เต้นบีบอย และมวยไทยในประเภทร่ายรำ


โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 สิงหาคม ที่ www.thailandonlinesportsday.com หรือ เฟสบุ้ค ไทยแลนด์ออนไลน์สปอร์ตเดย์ หรือ สอบถามได้ที่หมายเลข 081-645-3811


- อาร์เซนอลประเดิมพรีเมียร์ลีกคืนนี้ไปเยือนน้องใหม่ / เชลซีทุบเพดานค่าเหนื่อย คว้า 'ลูกากู'

ลูกากู ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,480 ล้านบาท) เซ็นสัญญา 5 ปี โดยเป็นการย้ายกลับมา เชลซี เป็นรอบที่ 2 หลังเคยย้ายมา เชลซี ตอนอายุเพียง 18 ปี ลงสนามทุกรายการเพียง 15 นัด และยิงประตูไม่ได้เลย ก่อนจะถูกขายไปให้กับ เอฟเวอร์ตัน


ลูกากู กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวรวมในการย้ายทีมสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยเว็บไซต์ ทรานสเฟอร์มาร์เก็ต ได้ระบุว่าการย้ายทีม 5 ครั้งของ ลูกากู มีค่าตัวรวมกันถึง 327.6 ล้านยูโร (ประมาณ 12,776.4 ล้านบาท) แซงหน้า เนย์มาร์ ที่มีค่าตัวในการย้าย 2 ครั้ง อยู่ที่ 310.2 ล้านยูโร


คืนนี้ พรีเมียร์ ลีก จะมีเกมประเดิมสนามในฤดูกาล 2021-22 เตะกัน 1 คู่ อาร์เซนอล จะบุกไปเยือนน้องใหม่ เบรนท์ฟอร์ด มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีมอาร์เซนอล ซึ่งฤดูกาลก่อนคุมทีมจบอันดับ 8 จะได้ใช้ เบน ไวท์ และ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลคอนก้า 2 นักเตะใหม่ลงสนามเป็นตังจริงเจอ เบรนท์ฟอร์ด คู่นี้เตะเวลาตี 2 ตามเวลาไทย


- 'เมสซี่' ยังไม่แน่วันประเดิมสนามให้ปารีสฯ

ลิโอเนล เมสซี่ บอกว่า อยากลงเล่นให้สโมสรใหม่ปารีสฯ ให้เร็วที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ หลังจาก เมสซี่ ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว หนึ่งในนั้นคือ เซร์คิโอ รามอส ซึ่งเคยเป็นคู่ปรับกันสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด สำหรับลีกเอิง ฝรั่งเศส ผ่านไป 1 นัด ปารีส มี 3 คะแนน นัดต่อไปเปิดบ้านเจอ สตราส์บูร์ก คืนวันเสาร์ นี้ ตี 2 ตามเวลาไทย

คุณอาจสนใจ

Related News