กีฬา

สหพันธ์วอลเลย์ฯนานาชาติ ไฟเขียวเลื่อนกำหนดส่งชื่อนักกีฬาไทย เป็นกรณีพิเศษ

โดย panwilai_c

13 พ.ค. 2564

257 views

สถานการณ์ ของทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดสู้ศึก เนชั่นส์ ลีก 2021 ล่าสุดนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลยืนยันว่าจะพยายามส่งทีมร่วมแข่งขัน หลังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติไฟเขียวกำหนดส่งชื่อนักกีฬา


หลังจากที่ FIVB หรือสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติทราบว่านักกีฬาและสต๊าฟทีมชาติไทยชุด เตรียมที่จะไปแข่งขันเนชั่นส์ลีก 2021 ที่อิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 20 มิถุนายน มีผลตรวจโควิดเป็นบวกถึง 22 คน จึงอนุโลมเรื่องกำหนดเวลาในการส่งชื่อนักกีฬาให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งหากไทยส่งทีมไปแข่งได้ก็จะไม่เสียสิทธิ์รายการนี้ในปีต่อไป


อย่างไรก็ตามแผนสำรองของสมาคมขณะนี้ คือการมองหานักกีฬาใหม่เข้ามาเสริม ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นบรรดารุ่นพี่ๆ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะมาจากเหตุบกพร่องใด นายกสมาคมฯขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว


ด้านอาการป่วยของทั้ง 22 คน ที่ผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ในขึ้นตอนการรักษา และให้ยา จากที่ทีมข่าวอัพเดทอาการนักกีฬาตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเที่ยงวันนี้ เบื้องต้นยังไม่มีใครมีอาการที่น่ากังวล


วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นลีก ถือเป็นลีกชาย-หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกีฬาวอลเลย์บอล ปีที่แล้วระงับเพราะการระบาดของโควิด ในปีนี้จะกลับมาแข่งขันด้วยระบบปิด มีเจ้าภาพสนามเดียวคือเมืองริมินี่ ของอิตาลี รอบแรกแข่ง 5 สัปดาห์ แต่ละทีมจะแข่งขันสัปดาห์ละ 3 นัด สัปดาห์แรกของทีมชาติไทย วันที่ 25 พฤษภาคม พบญี่ปุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News