กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 21 เม.ย. 64 - ยุติชั่วคราว 'ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก' ต้านกระแสไม่ไหว แต่ยันยังไม่ล้มโปรเจค

โดย pattraporn_a

21 เม.ย. 2564

9 views

ยุติชั่วคราว 'ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก' ยันยังไม่ล้มโปรเจค

ความเคลื่อนไหวของศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก หลังเพิ่งก่อตั้งมาได้แค่ 2 วัน ล่าสุดได้ประกาศยุติการจัดการแข่งขันแล้ว หลังจากที่ 6 ทีมในพรีเมียร์ ลีก ประกาศถอนตัวแล้ว


โดย แมนฯซิตี้ และ เชลซี เป็น 2 ทีมแรกที่ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมแข่งขัน เนื่องจากทั้ง 2 ทีมกังวลเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับแฟนบอล จากนั้นทีมอื่นๆ อาร์เซนอล สเปอร์ส ลิเวอร์พูล และ แมนยู ก็ตามกันถอนตัวจากซูเปอร์ลีก


และก่อนเกมที่ เชลซี จะเสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 เมื่อคืนนี้ มีแฟนบอลราว 1,000 คน รวมตัวกันประท้วงกดดันสโมสรที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งกลุ่ม Chelsea Supporters’ Trust หรือ CST เรียกร้องให้ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง โดยมองว่า การตัดสินใจถอนตัวจากซูเปอร์ลีกเพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอ


ส่วนที่ประกาศลาออกแล้วคือ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหาร ของแมนฯยูไนเต็ด ขอลาออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ หลังเป็นส่วนสำคัญในการพาสโมสรเข้าไปเป็น 1 ใน 12 ทีมในศึกยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ก่อนโดนโจมตีอย่างหนักจากทั้งอดีตนักเตะและแฟนบอล


และจากการประกาศถอนตัวของทั้ง 6 สโมสรในพรีเมียร์ ลีก ทำให้ทาง ซูเปอร์ ลีก ได้ประกาศยุติโปรเจ็คนี้ลงชั่วคราว เพื่อพิจารณาปรับโครงสร้างใหม่ โดยยืนยันไม่ได้ล้มเลิกโปรเจ็คนี้ เพราะวงการฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องการเกิดการเปลี่ยนแปลง




'ชาลเก' ตกชั้นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ลีกเยอรมัน หนักแน่นไม่ร่วมศึกซูเปอร์ลีก ตั้งแต่แรก ล่าสุดบุนเดสลีก้า กำลังจะได้แชมป์แล้ว


ฮันซี่ ฟลิค กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ขอบุกชนะ ไมนซ์ ในเกมวันเสาร์นี้ เพื่อปิดบัญชีคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา พร้อมเผยข่าวดีโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงคนเก่งประจำทีม จะกลับมาช่วยทีมด้วย โดยนัดล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา บาเยิร์น ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-0 จาก เอริก มักซิม ชูโป-โมติง และ โยซัว คิมมิช มีคะแนนเพิ่มเป็น 71 แต้ม จาก30 นัด ทิ้งห่าง ลป์ซิก ทีมอันดับสอง ถึง 10 แต้ม ดังนั้น 4 เกมที่เหลือ บาเยิร์น ขอแค่ชนะเกมวันเสาร์นี้ ก็จะการันตีการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 9 สมัยติดต่อกัน ทันที


ส่วนทีมที่บรรยากาศตรงข้ามคือ ชาลเก้ ตกชั้นจาก บุนเดสลีกา เรียบร้อยหลังแพ้ อาร์มิเนีย บิเลเฟลด์ ในนัดล่าสุด 0-1 โดยถือเป็นการร่วงจาก ลีกสูงสุดเยอรมัน ครั้งแรกในรอบ 30 ปี ทั้งทีฤดูกาล 2017-2018 ชาลเก้ ถึงขั้นเป็นรองแชมป์ลีกแท้ๆ โดย คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าตำนานของชาลเก้ วัย 37 ปี หวนกลับมาร่วมทีมคราวนี้ ตกชั้นไปกับทีมด้วย



ทัพเทควันโดตรวจโควิด-19 ก่อนลุยล่าตั๋วโอลิมปิก-ชิงแชมป์เอเชีย

เช้าวันนี้ (21 เม.ย.) ที่ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยนำทีมโดย “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก พร้อมทีมผู้ฝึกสอนนำโดย “โค้ช เช ยอง ซอก และสตาฟทำงานรวม 46 คน มาร่วมตรวจเชื้อโควิด-19 แบบสวอป


โดยหลังจากนี้จะแบ่งนักกีฬาออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรก เป็นชุดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซน เอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ เขาใหญ่ ส่วนอีกชุดจะเป็นชุดชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน จะเก็บตัวที่สมาคมฯ ซึ่งทำเป็นแบบบีบเบิ้ล ไม่ให้ออกจากบริเวณที่กำหนดไว้ ไปฟังเสียงเลขาฯสมาคม และโค้ชเช ยอง ซอก ให้นักกีฬาฟิตร่างกายให้เต็มที่


สำหรับทีมเทควันโดไทย ในวันจันทร์ที่ 26 เมษายนนี้ จะไปฉีดวัดซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2 โดยทีมชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่เขาใหญ่วันพุธที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม



ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ฟิตซ้อมทันทีที่เก็บตัว เตรียมร่วมศึกเนชั่นส์

การลงซ้อมมื้อแรกทีมนักตบลูกยางสาวไทย เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) หลังจากเดินทางถึงจังหวัดนครปฐม ที่เก็บตัวของทีมชุดลุยศึกเนชั่นส์ ลีก ที่ประเทศอิตาลี


”โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุลเผยมีเวลารวมทีมน้อย เพียง 4 สัปดาห์เศษ แต่ยังมีหลายอย่างที่ต้องทำ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบสมรรถภาพ และการฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตามจะการฝึกซ้อมเน้นเรื่องระบบทีมและกลยุทธ์ที่มีเพื่อช่วยให้การเล่นสมบูรณ์มากขึ้น วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน จะแข่งแบบพบกันหมด แต่ละทีมลงสนามรอบแรก 15 นัด และช่อง 3 เตรียมถ่ายทอดสดจากประเทศอิตาลี



ลีก 11 ทีมสโมสรฟุตซอล ยื่นหนังสือร้องให้ ส.ฟุตบอลไทย ช่วยสะสางปัญหา

การรวมตัวกันของผู้แทนจาก 11 ทีมสโมสรฟุตชอลลีก ได้ร่วมกันลงนามยื่นหนังสือต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจ้งปัญหาและอุปสรรคในการจัดการแข่งขันฟุตซอลลีกอาชีพที่เรื้อรังมาโดยตลอด เช่นความสัมพันธ์ทับซ้อนระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันกับบางสโมสรสมาชิก, ความล่าช้าในการเบิกจ่าย เช่นเงินรางวัลแชมป์ที่ยังไม่ได้ ทั้งๆที่จบฤดูกาลแล้วตั้งแต่ปี 2019 และอีกหลายปัญหาที่ส่งผลต่อการพัฒนาวงการฟุตซอลอาชีพของไทย

คุณอาจสนใจ

Related News