กีฬา

‘มาโน’ ยันทีมชาติไทย พร้อมดวล อินโดนีเซีย ชิงตั๋วตัดเชือกอาเซียนคัพ แม้พักน้อยกว่า

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

57 views

ความพร้อมศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup ระหว่าง อินโดนีเซีย พบ ทีมชาติไทย  แข่งขันกันวันนี้ ( 29 ธ.ค.65) เวลา 16.30 น. แข่งกันที่สนาม สนามเกโลรา บุง การ์โน ประเทศอินโดนีเซีย

มาโน โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก ทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยพร้อมเต็มที่  ตนเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดี แฟนบอลจะเข้ามาเต็มสนาม  สำหรับทีมช่ติไทยมีเวลาพักไม่มากหากเทียบกับอินโดนีเซีย แต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมสำหรับเกมนี้


เราเจอพวกเขามาแล้วสองรอบ และเจออีกครั้งในซีเกมส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเยือนอินโดนีเซีย ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะมากันเต็มสนาม และทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้งสองทีมต่างมีคุณภาพ พร้อมแสดงให้แฟนบอลเห็น สำหรับเราเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือเอาชนะให้ได้ การเล่นต่อหน้าแฟนบอล เราจะใช้มันเป็นแรงจูงใจ มากกว่า ในทีมเรามีนักเตะที่มีประสบการณ์มากมายผ่านเกมแบบนี้มาแล้ว จะช่วยทีมในสถานการณ์นี้ ผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา และเกมนี้น่าจะออกมาสนุก


เป้าหมายปีนี้ของเราในการเจอกับอินโดนีเซีย ไม่ได้ต่างจากเดิม ปีที่แล้วเราชนะมาแล้ว แม้พวกเขาจะเป็นทีมที่ดี แต่เราก็มีคุณภาพ แม้ทีมชุดนี้จะขาดตัวหลักจากปีที่แล้วมากมาย แต่นักเตะหน้าใหม่ที่เข้ามาก็มีคุณภาพพอกัน และมากพอที่จะพาเราไปถึงเป้าหมายในรายการนี้ 


ขณะที่ ชิน แต ยอง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย เผยว่า ทีมชาติไทย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และมีการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย ในทีมก็มีนักเตะประสบการณ์สูงมากมาย และมีคุณภาพด้วย ขณะที่อินโดนีเซียของเราก็มีทีมที่ดี พวกเขากระหายชัยชนะ แน่นอนว่าการเล่นต่อหน้าแฟนบอล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา คือแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ดีของเราในทัวร์นาเมนต์นี้



คุณอาจสนใจ