กีฬา

โปรแกรมบอลโลกคืนนี้ รอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "แชมป์เก่า" ฝรั่งเศส หรือ "ม้ามืด" โมร็อกโก

โดย paranee_s

14 ธ.ค. 2565

96 views

โปรแกรมบอลโลกคืนนี้ เป็นศึกชิงเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระหว่าง "แชมป์เก่า" ฝรั่งเศส หรือ "ม้ามืด" โมร็อกโก ซึ่งจะเข้าไปเจอกับ อาร์เจนตินา ถ่ายทอดสดเวลา 02.00 น. ทางช่อง ONE31


เมื่อมาดูความพร้อมของทั้ง 2 ทีม เริ่มที่ ฝรั่งเศส ของกุนซือ ดีดีเยร์ เดส์ชองส์ ต้องรอเช็กความฟิตของ ดาโยต์ อูปาเมกาโน เซนเตอร์ฮาร์ฟจากบาเยิร์น และ อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิลด์จากยูเวนตุส ที่มีอาการป่วยจนพลาดการฝึกซ้อม เมื่อวันอังคาร โดยถ้าลงไม่ได้จมี อิบราฮิม่า โกนาเต้ และ ยูสซูฟ โฟฟาน่า ลงเล่นแทน


ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา 3 ประสานแนวรุกมี อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ทำไปแล้ว 5ประตู ขณะที่หน้าเป้าเป็น โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่มีลุ้นเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำ 5 ประตูในฟุตบอลโลกครั้งเดียว ซึ่งตอนนี้ทำไป 4 ประตูแล้ว


ฝรั่งเศส เป็นทีมที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 7 โดย 3 ครั้งหลังสุด พวกเขาผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้งหมด และคว้าแชมป์ได้ 2 ครั้ง คือฟุตบอลโลก 1998 และ 2018 ส่วนปี 2006 แพ้จุดโทษ อิตาลี ในรอบชิงชนะเลิศ 3-5


ทางฝั่ง โมร็อกโก ทีมแรกของทวีปแอฟริกาที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ โดยกุนซือ วาลิด เรกรากุย มีปัญหาในแนวรับ เนื่องจาก นาเยฟ อาเกิร์ด กับ นุสแซร์ มาซราอุย ที่บาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่ โรแม็ง ซาอิส เซนเตอร์ตัวหลักที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาในเกมกับ โปรตุเกส อาจพลาดเกมนี้ แม้ว่า ซาอิส ยืนยันว่าเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ฟิตทันลงเล่นกับ ฝรั่งเศส ส่วนตำแหน่งอื่นพร้อมลงสนาม แดนกลางนำโดย โซฟียาน อัมราบัต และแนวรุกใช้ โซฟียาน บูฟาล, ยุสเซฟ เอ็น-เนซิรี่ และ ฮาคิม ซิเย็ค


ซึ่ง โมร็อกโก ไม่แพ้มา 10 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ คือชนะ 7 เสมอ 3 โดยเสียไปเพียง 2 ประตูเท่านั้น ขณะที่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โมร็อกโก ยังไม่ถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทำประตูได้เลย เพราะ1 ประตูที่เสียไป ก็มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ นาเยฟ อาเกิร์ด

คุณอาจสนใจ

Related News