กีฬา

‘อีสาน ยูไนเต็ด’ ยื่นศาลอายัดบัญชี สมาคมฟุตบอล จนกว่าจะใช้หนี้ครบ 32 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

26 ต.ค. 2565

5 views

อีสาน ยูไนเต็ด ยื่นศาลอายัดบัญชีทรัพย์สิน "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" ในกรณียึดสิทธิ์ทำทีมจาก "ศรีสะเกษ เอฟซี" ซึ่งตีเป็นมูลค่ารวมกว่า 32 ล้านบาท


จากกรณีปัญหาที่ศาลปกครองอุบลราชธานี พิพากษาให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คืนสิทธิจากทีมฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ให้ อีสาน ยูไนเต็ด และชดใช้ค่าเสียหายรวมดอกเบี้ยทั้งหมดให้ อีสาน ยูไนเต็ด 32 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้พยายามไกล่เกลี่ย เพื่อชดใช้เงินจำนวนดังกล่าวเป็นงวดๆ แต่ทางอีสาน ยูไนเต็ด ไม่ยินยอม ทำให้สมาคมฯ ก็ต้องชดใช้ตามกฎ ไม่อย่างนั้นก็มีสิทธิถูกยึดทรัพย์ นำทรัพย์สินขายทอดตลาด


ล่าสุด “เสี่ยติ่ง” นายชัยกร ชัยมงคลยศ บอร์ดบริหารสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด ยืนยัน ตอนนี้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกอายัดบัญชีทางการเงินทั้งหมดเรียบร้อย


ซึ่งการอายัดบัญชีของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะทำให้เงินทุกบาทที่เข้าสมาคมฯ มานั้น จะต้องนำไปชดใช้หนี้ให้กับอีสาน ยูไนเต็ด จนครบจำนวน 32 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการสมาคมฯ โดยเฉพาะเงินสนับสนุนไทยลีกงวดแรกที่ยังไม่ได้รับ ซึ่งแต่เดิมต้องได้ในเดือนสิงหาคม สำหรับทีมสโมสรสมาชิกในศึกไทยลีก ที่ก่อนหน้านี้ได้ลดเงินสนับสนุนลงมาจากฤดูกาล 2021-22 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์.

คุณอาจสนใจ

Related News