กีฬา

สุดสลด ทางการอินโดฯยัน มีเด็กดับ 32 ศพ อายุต่ำสุด 3 ปี เหตุโศกนาฏกรรม แฟนบอลเหยียบกันตาย

โดย petchpawee_k

4 ต.ค. 2565

497 views

เหตุเหยียบกันตายที่สนามฟุตบอลอินโดนีเซีย มีเด็กและเยาวชนเสียชีวิตจากเหตุนี้แล้ว 32 คน อายุต่ำสุด 3 ขวบ รัฐบาลเยียวยาคนละ 125,000 บาท


จากกรณีเกิดเหตุแฟนบอลเหยียบกันตาย ในสนามฟุตบอลอินโดนีเซีย  ซึ่งผู้เสียชีวิตยืนยันแล้ว 125 คน ท่ามกลางความเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตอาจมากกว่านี้


ล่าสุดทางการอินโดนีเซียยืนยันแล้วว่า ในจำนวนนี้มีเด็ก 32 คน อายุ ตั้งแต่ 3-17 ปี โดยยังมีแนวโน้มว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้ เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 323 คน ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยที่อยู่ในอาการสาหัส


ทางการอินโดนีเซีย ปิดเผยว่า จะมีการตั้งกรรมการอิสระ ซึ่งประกอบไปด้วยนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอล รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อสอบสวนโศกนาฏกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะ พร้อมเปิดเผยว่า รัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตคนละ 50 ล้านรูเปียห์ หรือราว 125,000 บาท


เหตุการณ์นี้ทำให้หลายฝ่าย กำลังตั้งคำถามถึงมาตรการควบคุมฝูงชนของเจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะการใช้แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมในสนาม ซึ่งผิดหลักการของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สอดคล้องกับผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาไม่เฉพาะแค่ในพื้นที่สนาม แต่ยังรวมถึงการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชมบนอัฒจันทร์ด้วย


ชอยรุล อันนัม กรรมาธิการหน่วยงานสิทธิมนุษยชนแห่งชาติอินโดนีเซีย ให้ความเห็นว่า หากไม่มีการยิงแก๊สน้ำตาของเจ้าหน้าที่ ก็คงไม่เกิดเหตุวุ่นวายจนมีผู้เสียชีวิตแบบนี้


คุณอาจสนใจ

Related News