กีฬา

โอกาสสุดท้าย! ‘บิ๊กป้อม’ จี้บอล ‘ซีเกมส์’ ชาย-หญิง ต้องแชมป์สถานเดียว หากพลาดต้องมีคนรับผิดชอบ

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

19 views

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมกันประชุมพิจารณาแผนงานและงบประมาณการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566   โดยมี นายพาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นผู้แจ้งความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมทั้งฟุตบอลชาย และ ฟุตบอลหญิง

นายพาทิศกล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ทำแผนดำเนินการเก็บตัวนักเตะทีมชาติไทยพร้อมกับแผนงานซื้ออุปกรณ์ รวมถึงแผนการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนมีนาคม 2566 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 6,687,000 บาท รวมกับงบประมาณค่าใช้จ่ายส่งแข่งขัน ประมาณทั้งสิ้น 11,121,600 บาท ขณะนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลยังขาดงบประมาณ จึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอย่างมาก

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ได้ถามกลับในทำนองเดียวกันว่า ที่ผ่านมาผลงานของนักฟุตบอลทีมชาติไทย มีความโดดเด่นตรงไหนบ้าง ผลงานตกต่ำสร้างความอับอาย แพ้ทั้งเวียดนามทุกชุด และ ยังแพ้ลาวอีกด้วย การที่เรียกเก็บตัว 3 วัน หรือ 5 วัน ยังไงก็ไม่มีทางชนะคู่แข่ง แต่ก็เห็นทำกันอยู่เป็นประจำ ส่วนงบประมาณที่ขอมาจำนวน 11 ล้านบาท มองว่ามากเกินไป ควรกลับไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งแล้วนำมาเสนอให้ที่ประชุมได้รับทราบตามความถูกต้อง


นายประชุมแจ้งว่า การเตรียมทีมครั้งนี้จะอยู่ที่ไหนในเมืองไทยหรือต่างประเทศก็ตาม จะต้องนำนักฟุตบอลทั้งชายและหญิง มาเข้าทำการทดสอบสมรรถภาพความสมบูรณ์ของร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. จำนวน 2 ครั้ง และต้องให้ครบก่อนเดือนมีนาคม 2566 ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนส่งชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในเดือนมีนาคม 2566 หากเลยกำหนดก็ไม่ต้องเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์

นอกจากนี้นายชัยภักดิ์ยังแจ้งให้นายพาทิศได้รับทราบด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้กำชับว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง จะต้องคว้าเหรียญทองเท่านั้น หากพลาดจากเหรียญทองต้องมีผู้รับผิดชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News