กีฬา

‘ลูกยางสาวไทย’ ลงสนามซ้อม พร้อมเปิดคลินิกสอนเยาวชน ก่อนดวลตุรกี ประเดิมชิงแชมป์โลก

โดย petchpawee_k

23 ก.ย. 2565

5 views

วันที่ 22 กันยายน 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และประเทศโปแลนด์ ระหว่าง 23 กันยายน - 15 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยอยู่ร่วมสายกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพร่วม), ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย


ล่าสุดช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่นประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมแล้ว ที่สนามซ้อมเมืองอาเพลโดร์น ไม่ห่างจากที่พัก เป็นการซ้อมเบาๆ ยืดร่างกาย เนื่องจากนั่งเครื่องนานถึง 12 ชั่วโมง เล่นบอลเล็กน้อย ตามตำแหน่ง รับเสิร์ฟและการเสิร์ฟ การซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง หลังซ้อมเสร็จได้เล่นฟิตเนสต่ออีก 1 ชั่วโมง


จากนั้นทีมได้เดินทางไปยังเมืองเอลเดิลบรูค เพื่อร่วมทำคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเด็กๆ ซึ่งที่นั้นท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก คุณชาตรี อรรจนานันท์ และนายกเทศมนตรีเมืองเอลเดิลบรูค ให้การต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยอย่างอบอุ่น ก่อนจะเริ่มคลินิกวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนกว่า 50 คน ด้วยความสนุกสนาน ส่วนใหญ่เป็นเด็กวัย 8 ถึง 12 ปี แม้จะใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที แต่นักกีฬาที่เป็นขวัญใจของเด็กๆ คือ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ซึ่งนักตบลูกยางสาวไทยจะได้ลงซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเมืองอาเนมในวันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News