กีฬา

ร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาไทยอีกครั้ง! นักกีฬาคนพิการ พร้อมชิงชัยศึก 'อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11'

โดย nattachat_c

29 ก.ค. 2565

148 views

การแข่งขัน 'อาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11' ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม 256ทัพนักกีฬาพาราไทยพร้อมเต็มที่ 

โดยประเทศไทย ส่งนักกีฬาจำนวน 310 คน ลงแข่งขันใน 14 ชนิดกีฬา ในจำนวนนี้มีนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 100 คน ซึ่งจะเป็นรากฐานที่ดีต่อการพัฒนาตนเองสู่การแข่งขัน รายการใหญ่ๆ อาทิ พาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 2 ปีข้างหน้า


นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่พาราลิมปิก ที่กรุงโตเกียว เมื่อปีที่ผ่านมา นักกีฬาพาราไทยได้มีการเก็บตัวและคัดตัวในแต่ละชนิดกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีนักกีฬาหน้าใหม่เกิดขึ้นในเกือบทุกชนิดกีฬา จะเห็นได้จากมีการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ


ต้องขอบคุณการร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการ 5 สมาคม ที่รับผิดชอบ ช่วยกันเฟ้นหานักกีฬาคนพิการ จากอดีตที่ต้องใช้เวลาร่วม 10 ปี ในการสร้างนักกีฬาคนพิการหนึ่งคน แต่จากการสนับสนุนที่คงเส้นคงวา และการวางเป้าหมายร่วมกันอย่างชัดเจน ทำให้ไทยมีนักกีฬาหน้าใหม่รอที่จะเข้ามาแทนที่รุ่นพี่มากขึ้น


อาเซียน พาราเกมส์ เป็นรายการที่เราผลักดันและเปิดโอกาสให้นักกีฬาคลื่นลูกใหม่ได้แสดงฝีมือและสร้างประสบการณ์ นักกีฬาดาวรุ่งเหล่านี้ กำลังรอที่จะก้าวขึ้นมาสานต่อความสำเร็จจากนักกีฬารุ่นพี่ที่ทำไว้ เราเชื่อว่าการผนึกรวมใจกันของนักกีฬาหน้าคนเก่าที่เคยประสบความสำเร็จและนักกีฬาหน้าใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาทนแทน จะสามารถสร้างผลงานและความสำเร็จให้ทัพนักกีฬาไทย รวมถึงสร้างความสุขให้แฟนกีฬาชาวไทยได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i8SCgcE7RZU

คุณอาจสนใจ

Related News