กีฬา

'ท่านใหม่' ซัดบอลไทยตกต่ำ ชุด U-19 แพ้ลาว 'มาดามโบ' ชี้ลาวพัฒนา เคยแพ้แต่ไม่แพ้ตลอดไป

โดย petchpawee_k

15 ก.ค. 2565

546 views

ควันหลงเหตุการณ์สุดช็อกแฟนฟุตบอลชาวไทย หลังทีม "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แพ้ทีมชาติลาว  0-2 จอดป้ายแค่รอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ทำให้ต้องไป ชิงที่ 3 กับเวียดนาม ที่แพ้มาเลเซียไป 0-3 ก่อนหน้านั้น 

ล่าสุด  ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "จุลเจิม ยุคล" ระบุว่า "วอลเลย์บอลหญิงไทยให้ความสุขคนไทย ผู้นำฟุตบอลไทยให้ทุกข์วงการบอลไทย" พร้อมถามนายกสมาคมฟุตบอลไทย "พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง" เมื่อไหร่นายกสมาคมฟุตบอลไทย จะลาออกเสียที ฟุตบอลทีมชาติไทยตกต่ำมาก นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแพ้กระทั่งทีมที่มีประสบการณ์น้อยกว่า เช่นทีมชาติลาว ซึ่งเขาได้พัฒนาฝีมือ และทักษะจนแซงหน้าเราแล้ว  


ขณะที่ มาดามโบ-พิจิกา บุญก้าว นักธุรกิจสาวชาวลาว ที่คนไทยรู้จักกันดีว่าเป็นมาดามแป้งของสปป.ลาว  อดีตประธานสโมสรเวียงจันทร์ ยูไนเต็ด และเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  


"เพราะลาวเราพัฒนาและไม่คิดว่าชีวิตเราต้องตกรอบตลอดไป!! เราก็พยายามและพัฒนาเพื่อเราอยากชนะ แพ้ไม่ผิดนะคะ ทุกประเทศมีสิทธิ์ชนะและแพ้  เราวัดกันที่ 90 นาที ลาวมีสิทธิ์ชนะด้วยเหมือนกัน สำหคัญนอกจ่ากชนะคือรักษาผลงาน แพ้และปรับปรุงแก้ไขค่ะ ลาวเคยแพ้แต่มันไม่มีคำว่าตลอดไป"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1DU0P1A2ZW0

คุณอาจสนใจ

Related News