กีฬา

‘ผีแดง’ จัดจ้านในแดนสยาม หักปีก ‘หงส์’ 4-0 ศึกแดงเดือดเมืองไทย แฟนแซว ขามาเป็นหงส์ ขากลับเป็นไก่

โดย petchpawee_k

13 ก.ค. 2565

162 views

‘ผีแดง’ เฮี้ยนจัดหักปีก ‘หงส์แดง’ 4-0 ส่ง #แมนยู ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ด้าน ‘คล็อปป์’ ขอบคุณคนไทยต้อนรับอบอุ่น พร้อม หยอดคำหวานกลับมาอีกแน่นอน 


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มเอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-0 ในศึกฟุตบอล “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซนจูรี่ คัพ 2022” ศึกแดงเดือดบนแผ่นดินเอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ประเดิมคว้าถ้วยแรกภายใต้การคุมทีมของกุนซือใหม่ เอริก เทนฮาก


โดยเกมนี้เอริก เทน ฮาก ที่จะนำทีม ปีศาจแดง ลงสนามเป็นครั้งแรก จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามกันอย่างครบครัน ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตู ดาบิด เด เกอา กองหลัง ดิโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลิเดอเลิฟ, ราฟาเอล วาราน, ลุค ชอว์ กองกลาง เฟร็ด, บรูโน่ แฟร์นันเดส, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แนวรุก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เจดอน ซานโช่ และมาร์คัส แรชฟอร์ด


ส่วนทางด้านของลิเวอร์พูลนั้น เยอร์เก้น คล็อปป์ จัดผู้เล่นชุดผสมลงสนามเนื่องจากผู้เล่นบางคนเพิ่งเข้ามรายงานตัว ประกอบด้วย อลิสซอน เบ็คเกอร์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง ไอแซค มาบายา, แนท ฟิลลิปส์, โจ โกเมซ, ลุค แชมเบอร์ส กองกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ไทเลอร์ มอร์ตัน, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองหน้า ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, หลุยส์ ดิอาซ และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่


นาทีที่ 13 ซานโช่ ยิงให้ผีแดงออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 30 เฟร็ด ชิปบอลข้ามหัว อลิสซอน เบ็คเกอร์ ตุงตาข่ายให้แมนยูขึ้นนำ 2-0

หลังจากนั้นลิเวอร์พูลสับเปลี่ยนผู้เล่นชุดที่สองถึง 10 คนลงสนามพร้อมกัน ยกเว้นอลิสซอนคนเดียวที่ยังได้อยู่ต่อ


ทว่าแค่นาทีเดียวเท่านั้น ปีศาจแดงก็มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่วิลเลี่ยมส์จ่ายบอลพลาดไปเข้าทางมาร์กซิยาล ยิงสวนตัวอลิสซอนเข้าประตูไป


เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 60 ลิเวอร์พูลปรับผู้เล่นชุดที่ 3 ลงสนามมา ประกอบด้วยกองหลัง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โคนาเต้, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กองกลาง ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองหน้า โธมัส ฮิลล์, ดาร์วิน นูเญซ และโมฮัมเหม็ด ซาลาห์


นาทีที่ 77 แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูทิ้งห่าง 4-0  จาก เปยิสตรี

เกมเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 87 ลิเวอร์พูลน่าจะได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ซาลาห์ ปั่นไปชนเสา บอลมาเข้าทาง นูเญซ ได้ยิงบริเวณจุดโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป ทำให้ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 4-0


หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ปีศาจแดงบอกว่า แม้จะชนะท่วมท้นแต่แมนยูก็ยังมีข้อผิดพลาดเยอะโดยเฉพาะการเพรสซิ่ง แต่ก็มีข้อดีคือยังมีความเร็วและการสร้างสรรค์เกมรุก ทุกอย่างยังเพิ่งเริ่มต้น เกมนี้ลิเวอร์พูลแบ่งทีมส่งลงสนาม 3 ชุดสภาพยังไม่พร้อม เพราะฉะนั้นถึงจะชนะเยอะแต่แมนยูก็จะไม่ฮึกเหิมจนเกินควร


ด้านเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง บอกว่า นัดนี้มาเร็วเกินไปสำหรับลิเวอร์พูล นักเตะหลายคนยังไม่ฟิตเลยเล่นผิดพลาด แต่ลิเวอร์พูลก็มีโอกาสหลายครั้ง  5 นาทีสุดท้ายน่าจะยิงได้ 3-4 ลูก ในส่วนของดาร์วิน นูนเญซ นักเตะใหม่ นัดนี้ถือว่าเป็นการซ้อมสำหรับเขาเพราะนี้คือการลงทีมครั้งที่ 3 ของเขาเท่านั้น 


แค่การสปรินท์ครั้งที่ 3 ปอดนูนเญซก็แทบจะเบิดอยู่แล้ว เหมือนกับลิเวอร์พูลฆ่าเขาไปเรียบร้อย แต่นูนเญซก็ยังพยายมวิ่ง พยายามเล่นอย่างเต็มที่  


กุนซือหงส์แดง กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอบคุณประเทศไทยมากๆ และทุกคนควรจะภูมิใจ ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาทุกคนมีความเป็นกันเองมากๆ ให้การต้อนรับอย่างดีและมีความสุขที่ได้มาเยือนประเทศไทย และจะกลับมาอีกครั้งแน่นอน


จากชัยชนะของแมนยู ส่งผลให้แฟนผีในโลกโซเชียลคึกคักจนทำให้ #แมนยู ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เด็กผีโพสต์กันรัวๆ แต่ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็น ภาพที่แฟนผีล้อหงส์แดง ก่อนแข่งและหลังแข่ง ซึ่งก่อนแข่งเป็นภาพหงส์งามสง่า แต่พอแข่งจบดันกลายสภาพเป็นไก่ซะงั้น



คุณอาจสนใจ

Related News