กีฬา

ดรามา ลดค่าตั๋วแดงเดือด 50% ‘แอดไวซ์’ แจงเป็นสปอนเซอร์ จัดโปรให้แฟนบอล ไม่ใช่เทขายตั๋วเหลือ

โดย nattachat_c

12 ก.ค. 2565

292 views

ยังคงมีประเด็นต่อเนื่อง กับการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ศึกแดงเดือด ระหว่างทีม 'ปีศาจแดง' แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปะทะแข้ง 'หงส์แดง' ลิเวอร์พูล ภายใต้ชื่องาน 'THE MATCH Bangkok Century Cup 2022' ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 12 ก.ค. นี้


วานนี้ ช่วงเวลา 15:00 น ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีบริษัทเอกชนซึ่งเป็นสปอนเซอร์จัดการแข่งขันนี้ นำตั๋วมาขายลดราคา 50% จากการตรวจสอบ พบว่า มีการขายลดราคาจริง 50% หลังจากมีการแชร์ข้อมูลนี้ ทำให้แฟนบอลทั่วสารทิศ ต่างมุ่งหน้ามาที่สนามราขมังคลากีฬาสถาน เพื่อมาต่อคิวซื้อบัตรลดราคา


ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่า แฟนบอลต่อแถวกันยาวเหยียด ยอมยืนตากแดด ตากฝน เพื่อรอซื้อตั๋วลดราคา พบว่าสปอนเซอร์ที่ขายตั๋วลดราคานี้ คือบริษัทแอดไวซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ที่จัดงาน


คุณมณทิชา ศรีอิ่ม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด เปิดเผยว่า การขายตั๋วลดราคา 50% นั้น เป็นตั๋วที่ได้รับโควต้ามา ซึ่งเป็นแผนการตลาดที่วางไว้ จะลดราคาตั๋ว เพื่อให้แฟนบอลทั้งสองทีม ได้เข้ามาชมศึกแดงเดือดครั้งนี้ ไม่ใช่การนำตั๋วที่เหลือ มาขายลดราคา


ส่วนกรณีคนที่ซื้อราคาเต็มนั้น อาจจะไม่พอใจ หรือรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ซื้อราคาเต็ม แต่พอใกล้ถึงวันงานกลับลดราคา ประเด็นนี้ คุณมณทิชา บอกว่า อยากให้เข้าใจว่า เป็นกิจกรรมของทางบริษัทที่ลดราคาให้แฟนบอล แต่มีจำนวนจำกัด 200 - 300 ใบ เท่านั้น และไม่ใช่แค่ลดราคา แต่จะมีแจกฟรีกับคนที่ร่วมกิจกรรมด้วย


หลังจากเปิดขายไปเพียง 2 ชม. ตั๋วที่ลดราคาก็หมดทันที โดยตั๋วที่ลดราคา มีราคา 15,000 บาท 13,000 และ 7,000 บาท ลด 50% และจำกัดสิทธิ์ซื้อได้ ไม่เกินท่านละ 4 ใบ ซึ่งต่อมา ก็ลดลงจำกัดสิทธิ์ เหลือคนละ 2 ใบเท่านั้น


ทีมข่าว สอบถามคุณ ไทธนา อ่อนศรี อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่ได้ตั๋วลดราคา บอกว่าดีใจมากที่ได้ตั๋วราคาถูก มายืนต่อแถวมานานแต่ก็คุ้ม ตนเองเป็นแฟนแมนยู ครั้งแรกที่ยังไม่ซื้อตั๋ว เพราะรอดูว่า โรนัลโด้ นักเตะในดวงใจ จะมาหรือไม่มา จนกระทั่งมารู้ว่าไม่มาก็เสียใจ แต่พอมาเห็นภาพข่าว รู้สึกว่าแฟนลิเวอร์พูลมาเยอะ และดูคึกคักกว่าแมนยู ตนยอมไม่ได้ ต้องมาให้กำลังใจ


นอกจากแฟนบอลแล้ว ยังพบว่า คนที่มารอต่อแถวซื้อตั๋วลดราคานี้ ยังมีแฟนคลับ หรืออากาเซ่ ของแจ็กสัน หวัง ด้วย โดยคุณเปิ้ล ที่ยืนต่อแถว บอกว่า ตอนแรกนอนอยู่ที่ห้องเห็นข่าวในโซเชียลว่า ลดราคาตั๋ว 50% คุณเปิ้ลบอกตัวลอยลุกจากที่นอน รีบมาซื้อตั๋วทันที วินาทีได้รับตั๋ว มือสั่นมาก ดีใจ ที่ได้ตั๋วราคา 15,000บาท ลดแล้ว 2 ใบ (ใบละ 7,500 บาท) ซึ่งตนไม่ใช่แฟนบอล แต่เป็นอากาเซ่  ราคาตั๋วเท่านี้ ถือว่าคุ้มที่ได้ดูคอนเสิร์ต แม้ว่าจะเห็นตัวไกลๆ แต่ขอได้สัมผัสบรรยากาศก็ดีใจแล้ว


นอกจาก การต่อแถวซื้อตั๋วลดราคาแล้ว พบว่า ที่สนามราชมัลคลกีฬาสถาน บรรยากาศก็คึกคักมาก มีการจัดบูธกิจกรรมของแฟนบอลทั้งสองทีม โดยมีการจำหน่ายเสื้อ กระเป๋า ผ้าพันคอ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก


และยังมี บูธกิจกรรม และโลโก้สัญญาลักษณ์ของแต่ละทีม ให้แฟนบอลได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7wKBMU7fl14

คุณอาจสนใจ

Related News