กีฬา

ไม่พลาด! ‘ลูกยางสาวไทย’ เชือด ‘เกาหลีใต้’ 3-0 เซต เก็บ 3 แต้มประเดิม VNL สนาม 3

โดย petchpawee_k

30 มิ.ย. 2565

31 views

ทีมสาวไทยยังอยู่ในเส้นทางสู่รอบสุดท้าย เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย


เมื่อคืนนี้ ทีมไทย อันดับ 8 ของรายการ ลงสนามนัดที่ 9 แต่เป็นนัดแรกของสนาม 3 พบเกาหลีใต้อันดับ 16 (อันดับสุุดท้าย)  โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ไม่ประมาท จัดผู้เล่น 6 แรก แบบยิงยาว ไม่สลับเลยตลอดทั้ง 3 เซต


นำโดย กัปตันพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซต, บอลหลัก 3 คน เพียว-อัจฉราพร คงยศ, บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ บิ๋ม-ชัชชุอร โมกศรี


ส่วนบอลเร็ว หรือมิดเดิ้ลบล็อก เป็น เตย-หัตถยา บำรุงสุข และ เดียร์-จรัสพร บรรดาศักดิ์ โดยมีลิโบโร 2 คน สลับช่วยกัน คือ แป้น-ปิยะนุช แป้นน้อย และ เอ-สุพัตรา ไพโรจน์


เกมนี้ทีมไทยเหนือกว่าเกาหลีใต้ โดยเฉพาะจังหวะบุก เกมบล็อกของไทยทำงานดี ขึ้นบล็อกได้ถูกจังหวะ เป็นคะแนนหลายลูก ทั้งบอลแรกและเกมรับไทยก็ดีกว่า กดดันให้เกาหลีใต้ต้องจี้ด้วยลูกเสริฟ์ แต่ก็กลายเป็นความผิดพลาดของตัวเอง ทีมไทยชนะ ไป 3-0 เซต 25-11, 25-22 และ 25-17


สถิติน่าสนใจในเกมนี้ ทีมไทยบบล็อกเป็นคะแนน ได้ถึง 17 แต้ม ขณะที่ 3 ประสาน บอลหลักทำคะแนนเฉลี่ยกันไปแบบถ้วนหน้า บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร มากที่สุด 14 คะแนน, เพียว อัจฉราพร 13 คะแนน และ บีม พิมพิชยา 11 คะแนน


ด้านโค้ชด่วนบอกว่า เกมยังดูหนืดๆ ต้องปรับปรุงอีกนิด ไม่เช่นนั้นนัดต่อไปจะเล่นยาก  ส่วนนักกีฬาบอก นัดนี้ ไทยพยายามทำตามแผนที่โค้ชเตรียมมา จึงสามารถเอาชนะเกาหลีใต้ได้


ทีมไทย ยังคงรั้งอันดับ 8 ของตาราง ชนะ 5 แพ้ 4 มี 15 คะแนน ยังอยู่ในเส้นทางสู่รอบสุดท้าย ไทยยังเหลือแข่งอีก 3 นัด วันนี้ไทยจะพบโดมินิกัน (โดมินิกัน แข่ง 9 ชนะ 3 แพ้ 6 มี 9 คะแนน แข่งขันเวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

คุณอาจสนใจ

Related News