กีฬา

‘ลูกยางสาวไทย’ หายโควิด ฟิตฟูลทีมพร้อมตบ เนชันส์ ลีก สนาม 3 ‘บิ๊กป้อม’ วิดีโอคอลส่งกำลังใจ

โดย petchpawee_k

24 มิ.ย. 2565

75 views

ความพร้อมลูกยางสาวไทยชุดลุยศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022  ที่เตรียมจะลงแข่งขันสนาม 3 ที่ประเทศบัลแกเรีย มีคิวลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ โดมินิกัน บราซิล และอิตาลี



สภาพความพร้อมของทีมสาวไทย เรียกว่าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์  นักกีฬา 8 คนที่ติดโควิดหายกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว สามารถกลับมาลงแข่งได้ตามเดิม



ในส่วนของสภาพร่างกายที่กรำศึกมาอย่างนัก มีการฟื้นฟูด้วยวิทยาศาสจตร์การกีฬา มีการใช้เครื่องไครโอเทอราปี ซึ่งเป็นเครื่องที่ใช้ฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็นติดลบ 130 องศาเซลเซียส  ซึ่งเป็นอุณภูมิที่เหมาะสมในการช่วยรักษาอากาศอักเสบและปวดกล้ามเนื้อ ให้หายอย่างรวดเร็ว



โดยนักกีฬาแต่ละคนจะต้องเข้าไปอยู่ในเครื่องอบดังกล่าวเป็นเวลา 3 นาที ยิ่งไปกว่านั้น นักตบลูกยางสาวไทยยังเข้าเครื่อง O2 Box เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจนในร่างกายด้วย


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ต่อสายวิดีโอคอลไปถึง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อส่งกำลังใจให้กับตบลุกยางสาวไทย


โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า " ต้องแสดงความยินดีอย่างมากเลยนะครับ ต้องขอบคุณมาก ก็ขอให้กำลังใจนะครับในการแข่งขันครั้งต่อไป ทำให้ชื่อเสียงของประเทศชาติดีมากเลย เพราะทีมวอลเลย์บอลนี่แหละครับ ต้องขอบคุณทุกคนนะครับ ทั้งนักกีฬา ทั้งโค้ช ทั้งผู้เกี่ยวข้องทุกคนนะครับ "


สำหรับนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะเดินทางไปบัลแกเรียในวันพรุ่งนี้ ( 25 มิ.ย.) เพื่อเตรียมลงสนามนัดแรกที่จะพบกับเกาหลีใต้ 29 มิ.ย. 65 




คุณอาจสนใจ

Related News