กีฬา

ยืนยันแล้ว! นักตบลูกยางสาวไทย ชุดเนชั่นส์ ลีก ติดโควิด-19 จำนวน 8 คน

โดย paranee_s

15 มิ.ย. 2565

1.2K views

วันนี้ (15 มิ.ย. 2565) ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงกรณีได้รับแจ้งจากผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอนว่ามีนักกีฬาไทย ที่ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก จำนวน 8 คน


โดยสมาคมฯ ได้ประสานกับ สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) ขอความอนุเคราะห์ในการเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่น ซึ่งต้องรอความชัดเจนว่า แต่ละชาติจะยินยอมหรือไม่ อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้ส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน ไปเสริมทีมก่อนแล้ว


โดยนายสมพร ทิ้งท้ายว่า ขอโทษแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคน และขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้


ส่วนที่ฟิลิปปินส์ วันนี้ทีมสาวไทยได้พักการแข่งขันหนึ่งวัน และได้ลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ด้วยจำนวนนักกีฬาที่เหลืออยู่ 7 คน ทั้งนี้ ทีมยังมีกำลังใจที่ดีเยี่ยม ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า ได้เตรียมแผนการเล่นสำรองไว้แล้ว ทั้งนี้ เนชั่นส์ ลีก อนุญาตให้ไทยเสริมผู้เล่นใหม่ได้ และในกรณีที่ต้องใช้นักกีฬาเท่าที่เหลืออยู่ แต่จะต้องไม่น้อยกว่า 6 คน


ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลปิยเวท ทีมแพทย์ที่รักษาอาการบาดเจ็บของ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง ได้รับบาดเจ็บในเกมที่ ไทย แพ้ เบลเยี่ยม 2-3 เซต เปิดเผยว่า ผลการรักษาเป็นไปตามแผน คาดใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ เวลานี้ "แนน" สามารถเดินเองได้แล้ว แม้ยังต้องรัดเข็มขัดพยุงกล้ามเนื้อ โดยทีมแพทย์มั่นใจว่าแนน จะกลับมาฝึกซ้อม เพื่อให้ทันแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2022 ในเดือนกันยายนนี้ ที่เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์

คุณอาจสนใจ

Related News